รู้ไว้ซะ!! 7 คำตอบ ทำไม? ผู้หญิงงอนแล้วชอบเงียบ

อ่าน 17,012

คู่รักที่คบหาดูใจกันมาได้สักพัก จะพบปัญหาของอาการเงียบใส่กันอยู่บ่อยๆ และส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงซะมากกว่าที่มีอาการแบบนี้ ซึ่งแท้จริงแล้วความเงียบนั้นบ่งบอกความในใจได้มากมาย.. ดังนั้น GangBeauty จึงได้รวบรวมเหตุผลหลักของอาการเงียบเหล่านั้น มาให้สาวๆ ได้แชร์ให้คนรักอ่านกัน เขาจะได้เข้าใจเราสักทีว่าทำไมมีอะไรก็เอาแต่เงียบ

1. เพราะ.. การพูดไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น

อาจจะหมายความได้ว่า เรื่องนี้คุณทั้งคู่เคยตกลงกันแล้วว่าจะไม่ทำให้เกิดขึ้นอีก แต่มันก็กลับเกิดปัญหาเดิมๆ ซ้ำๆ จนได้ จึงทำให้ผู้หญิงบางคนขี้เกียจพูด ขี้เกียจอธิบายเหตุผลของการงอน

2. เพราะ.. การพูดตรงๆ อาจทำให้ต้องเลิกกัน

ผู้หญิงบางคนค้นพบแล้ว การพูดตรงๆ ไปซะทุกอย่างอาจทำให้ผู้ชายรับไม่ได้ เพราะมุมมองที่ต่างกัน ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจเลือกที่จะเงียบมากกว่าจะพูดมันออกไป เพราะอาจทำให้เลิกกันนั่นเอง

3. เพราะ.. กำลังควบคุมอารมณ์โกรธอยู่

ก็เพราะการที่ยิ่งต่อปากต่อคำกัน มันอาจจะส่งผลให้เกิดความโมโหมากยิ่งขึ้น ผู้หญิงบางคนจึงตัดสินใจเงียบเพื่อให้ตัวเองสงบสติอารมณ์ไว้ดีกว่า เพราะถ้าหากเธอปรี๊ดแตกขึ้นมา.. คุณอาจจะรับไม่ได้นะสิ

4. เพราะ.. เครียดเกินกว่าจะพูดมันออกมา

อย่างที่รู้กันผู้หญิงคือเพศที่ชอบคิดมาก ดังนั้นเวลาที่ทะเลาะหรือมีปัญหากัน หากเธอเลือกที่จะเงียบก็แสดงว่า.. เธออาจกำลังเครียดมากจนไม่รู้ว่าจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ยังไง

5. เพราะ.. รอดูว่าผู้ชายจะทำอย่างที่พูดได้มั้ย

เธออาจกำลังจับตามองกับพฤติกรรมของคุณอยู่ ว่าเอาเข้าจริงๆ คุณจะทำอย่างที่สัญญาไว้ได้หรือเปล่า? และนี่อาจเป็นความนัยที่สื่อได้ว่า หากคุณทำไม่ได้ต้องเกิดเรื่องใหญ่ตามมาแน่

6. เพราะ.. เรื่องเล็กน้อย แต่ผู้ชายก็ยังมองข้าม

ที่ผู้หญิงหลายคนเลือกจะเงียบ ก็อาจเป็นเพราะผู้ชายเองนั่นแหละที่มองข้ามความรู้สึกของพวกเธอไป หรือแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่าเธอไม่ชอบ แต่ก็ยังทำให้เธองอนได้

7. เพราะ.. อาจกำลังมีเรื่องให้แปลกใจ

เธออาจกำลังอยากจะเซอร์ไพส์อะไรบางอย่างให้คุณอยู่ก็ได้นะ ลองสังเกตอาการของเธอดูก่อนสักพักจะดีกว่า อย่าเพิ่งตีโพยตีพายว่าเอะอะก็งอนแล้วเงียบตลอดเลย

สุดท้ายนี้.. อยากผู้ถึงผู้ชายที่มีแฟนเป็นสาวๆ อย่าเพิ่งคิดว่าการที่ผู้หญิงเงียบคือการเอาแต่ใจไปซะหมด ให้ลองมองย้อนดูที่ตัวเองด้วยว่าบางทีปัญหาอาจเกิดขึ้นจากคุณเองนั่นแหละ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่