ลักษณะบ้านตามวันเกิด อยู่แล้วดี เสริมดวงให้เฮง !

อ่าน 126,873

เพื่อนๆแต่ละคนอาจจะเลือกซื้อหรือสร้างบ้าน จากความชอบส่วนตัว ความสวย ความสะดวกสบาย แต่เพื่อนๆรู้มั้ยว่า หากเราเลือกบ้านที่ถูกโฉลกกับเราแล้ว จะช่วยเสริมบารมี ความสุข ความเจริญให้กับตัวเจ้าของบ้านและกับคนในครอบครัวได้ด้วยนะ ซึ่งวันนี้ GangBeauty มีลักษณะบ้านตามวันเกิด ที่ช่วยเสริมดวง สร้างความเฮง มาฝากเพื่อนๆกัน ไปดูกันดีกว่า...คนเกิดวันไหน เหมาะกับบ้านลักษณะอย่างไร บ้านที่อยู่ปัจจุบันดีหรือร้าย รีบเช็คเลยจ้า!

บ้านของคนเกิดวันจันทร์

คนที่เกิดในวันจันทร์นี้ มักมีความเป็นธรรมชาติที่อบอุ่นเปรียบเสมือนเป็นพ่อแม่ที่คอยปกป้องลูกอยู่ตลอดเวลา เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร จะเป็นได้อย่างดี เพราะฉะนั้นบ้านจะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับเขามาก ไม่ว่าจะเป็นกระท่อมปลายนา ทาวน์เฮ้าส์ในเมืองหรือคฤหาสน์ที่ใหญ่โตขนาดไหนก็ตาม เพราะเป็นสถานที่ที่ให้ความสุขและเป็นที่ที่เขาจะถอยกลับมาอยู่เมื่อรู้สึกได้รับอันตรายเหมือนบ้านคุ้มครองเขาได้

บ้านสำหรับคนเกิดวันจันทร์ก็จะต้องดูอบอุ่นอยู่เสมอ อยู่แล้วสบายใจสบายกาย ต้องการให้เป็นโลกส่วนตัวด้วย ด้วยความที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น และชอบทำอาหารให้คนอื่นทาน

จึงเน้นไปที่ครัวเป็นสำคัญต้องสะดวกสบาย ต้องมีห้องรับรองพร้อมจะคอยช่วยให้ใครมาพักพิง และควรจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบในบ้าน ไม่ว่าจะมีสระ บ่อ หรือตู้ปลา

ลืมบอกไปว่าคนที่เกิดวันจันทร์เป็นเพื่อนบ้านที่ดีด้วยนะ เพราะใจเย็น ใจอ่อน และอ่อนน้อม ดี อยู่ใกล้ๆ แล้วสบายใจจริงๆ นะ

บ้านของคนเกิดวันอังคาร

คนที่เกิดในวันอังคารนี้ บอกได้ถึงความเป็นคนมีชีวิตชีวาและพลังงานที่อยู่ในตัวตน มีความกระตือรือร้นพร้อมรับเหตุการณ์ใหม่ๆ เป็นนักผจญภัย มีความเป็นผู้บุกเบิกอยู่ในธรรมชาติ

ถ้าไม่ได้ระบายอารมณ์สุนทรีของนักผจญภัยออกมา จะกลายเป็นคนแข็งกร้าว จึงควรมีเครื่องออกกำลังกายไว้ในบ้านหรือประดับบ้านด้วยอาวุธ เช่นดาบสวยๆ อาวุธโบราณทั่วไปเพื่อเสริมบารมี และพยายามอย่าให้เป็นวัสดุที่ยึดติดตายตัว เพราะชอบความแปลกใหม่อยู่เสมอ เดี๋ยวก็เลื่อนจัดโน่นจัดนี่เปลี่ยนแปลงตลอด เพราะถ้าเป็นวัสดุที่เปลี่ยนไม่ได้ล่ะก็แย่หน่อยต้องเสียงเงินรื้อตลอด แถมยังเป็นคนค่อนข้างขี้ระแวงและหวงของมาก

เพราะฉะนั้นรั้วบ้านต้องดูมิดชิดปกปิดและปกป้องบ้านได้เป็นอย่างดี บ้านต้องเป็นบ้านที่อาศัยอยู่จริงๆ แต่ถ้านึกอยากจะรับแขกก็พาเพื่อนมาซะเต็มบ้านเชียวถ้านึกเบื่อก็จะไม่ยุ่งกับใครเลย

บ้านจังต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถขนย้ายเปลี่ยนแปลงได้เสมอ และต้องทันสมัยแปลกใหม่อีกเช่นเดิม

 

บ้านของคนเกิดวันพุธ

คนที่เกิดในวันพุธนี้ ส่วนใหญ่จะมีอุปนิสัยร่าเริง อยากรู้อยากเห็นชอบพูดคุยและสังเกตเฝ้าระมัดระวังทุกอย่างได้ดี นับว่าเป็นเพื่อนบ้านที่ดีเลยแหละ ชอบสังคมและมักจะเป็นมิตรกับทุกบ้านเพราะสามารถปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ดีและชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ

ชอบอยู่ที่โล่งแจ้งไม่ชอบที่อึดอัด สีบ้านก็ต้องออกสว่างๆ เป็นคนที่ค่อนข้างมีระเบียบวินัย ชอบจัดบ้านให้มีชีวิตชีวาแต่ก็แฝงไว้ด้วยความวุ่นวาย เพราะความที่ชอบสนุกกับการได้ทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ชอบจัดแจงสิ่งที่คนอื่นทำเอาไว้ เป็นคนดูแลสุขภาพชอบทำอาหาร และดูแลคนอื่นได้เป็นอย่างดี

เพราะฉะนั้นทุกห้องหรือทุกพื้นที่ในบ้านต้องเป็นที่ทำประโยชน์สามารถใช้สอยได้หมด จึงสมควรมีโต๊ะ ตู้ ซอก ชั้น ไว้เป็นที่เก็บของ ไม่ชอบบ้านที่รกรุงรังวุ่นวาย

แล้วคนเกิดวันพุธนี้มักมีหัวธุรกิจทำการค้าอยู่เสมอ มีความสามารถทำบ้านให้เป็นได้ทั้งที่พักและที่ทำมาหากิน ค้าขายได้เสมอ

บ้านของคนเกิดวันพฤหัสบดี

คนที่เกิดวันพฤหัสบดีเป็นคนมีน้ำใจโอบอ้อมอารีมีเมตตาสูง มองโลกในแง่ดี พูดจาก็มีคนเชื่อถือ มีหลักธรรม ศาสนาธรรมประจำใจ แต่เป็นคนชอบขยับขยาย จึงจำเป็นมากที่จะต้องมีที่กว้างๆ ไว้ให้ขยายสัดส่วนและมุมต่างๆ ได้เสมอ แถมใจก็ยังกว้างอีกด้วย

บางครั้งเป็นคนที่ขี้เหงาไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ถ้าได้ออกนอกบ้านก็พร้อมที่จะผจญภัยและออกสำรวจเที่ยวไปในทุกๆ ที่ เพราะเป็นคนอยากรู้อยากศึกษาและมักแสวงหาความรู้เพื่อให้เกิดการเติมเต็มในชีวิต มีความเป็นคุณครูอยู่ในตัว ชอบหาสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ มาประดับบ้านหรือของที่ระลึกจากการเดินทางคุณก็จะซื้อมาประดับบ้าน ชอบเก็บของสะสมทุกชนิด

บ้านของคนที่เกิดวันนี้ จึงมีมุมสะสมของรักของหวง หรือตู้โชว์ไว้อวดของแปลกที่เขาภูมิใจเหลือเกินน่ะ แต่ถ้าได้อยู่บ้านก็อยากให้บ้านมีความเป็นส่วนตัวมากๆ มีความอ่อนไหวมาก มักจะหาความสงบและความรู้ได้จากการดูหนังฟังเพลง เล่นดนตรี

เพราะฉะนั้นน่าจะมีห้องพิเศษสำหรับค้นหาความรู้ จะเป็นห้องสมุดหรือห้องทำงาน จะมีความสุขเมื่ออยู่ใกล้น้ำ จึงควรมีบ่อน้ำ สระน้ำ หรือเลี้ยงปลาไว้จะดีที่สุด

บ้านของคนเกิดวันศุกร์

คนที่เกิดวันศุกร์นี้มักจะต้องเกี่ยวข้องกับความรักและความสวยงาม บ้านต้องสวยโดดเด่นดึงดูดใจ ชอบแต่งบ้าน ประดับประดาอยู่นั่นแหละไม่เสร็จสักที ชอบตกแต่งตามใจตัวเอง และมักจะดื้อรั้นไม่ค่อยฟังใคร ชอบสะสมข้าวของสวยๆ งามๆ หรือของที่ระลึก มุมสะสม ชอบความบันเทิงดนตรีและการร้องเพลง ห้องรับแขกต้องมีคาราโอเกะเลยล่ะ ชอบอยู่กับธรรมชาติชอบปลูกต้นไม้สวยๆ สภาพแวดล้อมยังไงก็ได้ต้องออกมาสวยงามและมีศิลปะ

แต่ทุกอย่างที่ตกแต่งบ้านไปน่ะมีเหตุผลและต้องใช้ประโยชน์ได้ด้วยนะ และเหมาะที่จะเป็นหนึ่งในกรรมการหมู่บ้านหรือประชาสัมพันธ์ของหมู่บ้านเพราะเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการพูด บ้านจึงเป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยสาระ และต้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้พร้อมใช้อยู่เสมอ

โดยปกติแล้วคนที่เกิดในวันนี้มักจะเป็นคนที่ชอบพูดชอบเจรจาดี ชอบไกล่เกลี่ยความไม่ลงรอยกันและเจรจาเพื่อสันติมากกว่าการใช้กำลัง อ่อนไหวชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงเป็นเพื่อนบ้านที่ดี น่าคบหาไว้จริงๆ ค่ะ

บ้านของคนเกิดวันเสาร์

คนที่เกิดวันเสาร์นี้ มักเป็นคนค่อนข้างขวานผ่าซาก พูดตรงไปตรงมา จนบางครั้งดูแข็งกร้าว แต่ก็มีความจริงจังกับชีวิตและค่อนข้างรอบคอบ แถมเป็นคนที่ชอบขี้ระแวงระมัดระวังตลอดเวลา จึงชอบที่สร้างกำแพง ชอบกำหนดขอบเขตของตัวเอง รั้วบ้านต้องมิดชิดสวยงามและแข็งแกร่งเพื่อความปลอดภัย และต้องมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย การตกแต่งต่อเติมบ้าน ต้องยกให้เขาควบคุมดูแลและออกแบบเอง เขาจะภูมิใจและพอใจมาก งานหนักแค่ไหนเขาก็อดทนได้ ถ้าได้ใช้ในรูปแบบชีวิตของตนเอง เขาเป็นคนชอบวางแผน จนบางครั้งคนอื่นก็ไม่อาจคาดเดาได้ในสิ่งที่เขาทำลงไป และเป็นคนชอบธรรมชาติ

บ้านควรมีต้นไม้เยอะๆ มีบ่อน้ำเล็กๆ ตู้ปลาน้อยๆ และในเวลาเดียวกันบ้านนี้ก็ต้องทันสมัยอยู่ตลอดเวลาด้วย หรือต้องมีเครื่องเล่นเทคโนโลยีใหม่ๆ คนเกิดวันเสาร์นี้ชอบสนุกกับการค้นหาและทดลองวิธีการทำงานของพวกอุปกรณ์สื่อสารใหม่ๆ ล่าสุด เพราะเป็นพวกหัวก้าวหน้าและคิดการณ์ไกลอยู่เสมอ

บ้านของคนเกิดวันอาทิตย์

คนที่เกิดวันอาทิตย์นี้มักเป็นคนที่รักครอบครัวเป็นผู้นำ และมักที่จะเป็นที่สนใจของผู้อื่น คิดทำอะไรใหญ่ๆ อยู่เสมอ เรียกว่าจะสร้างหรือจะซื้ออะไรล่ะก็ขอให้ใหญ่หรูดูดีไว้ก่อน แพงแค่ไหนจ่ายเท่าใดก็จะพยามยามหามาให้ได้ เพราะฉะนั้นบ้านต้องดูรโหฐาน โดยเฉพาะห้องรับแขกต้องดูดี เพราะชอบต้อนรับแขกและดูแลแขกที่มาเยือนเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าหน้าตาต้องมาก่อนไม่ให้ใครมาดูถูกลูบคมได้เด็ดขาด

ในบ้านจึงควรจะมีภาพวาด ศิลปะ หรือของตกแต่งที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ของเขาเอง เขาจะภูมิใจนำเสนอมาก บ้านก็ต้องใช้สีออกสว่างๆ ต้นไม้ก็ต้องปลูกต้นใหญ่ๆ หรือดอกไม้ที่ให้สีออกเหลืองๆ ทองๆ เช่น ดาวเรือง ทานตะวันหรืออะไรที่ดูสว่างตาและดูสวยและเด่น เป็นที่ต้องตาของผู้ที่พบเห็น ถ้าผ่านหน้าบ้านเขาแล้วหยุดมองชื่นชม

คนเกิดวันนี้จะภูมิใจมากเลยค่ะ ประมาณว่าเป็นปลื้มยิ้มไม่หุบเลยเชียวหรือจะมีโคมไฟสวยๆ หรือติดไฟให้สว่างๆ รอบบ้านก็จะดี เป็นการเสริมดวงคนเกิดวันอาทิตย์ได้ดีอีกด้วยจะได้ไม่ร้อน สุขุม และรอบคอบยิ่งขึ้น

*เรื่องของดวงชะตา ฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน ทั้งนี้ การกระทำของเราทุกๆอย่าง มักเป็นตัวกำหนดชีวิตของเรา ควรมีสติและดำเนินชีวิตอย่างไม่ประมาท GangBeauty เชื่อว่าทุกๆคนก็จะมีความสุขกับทุกๆเรื่องได้จ้า!


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่