นิสัยเสีย 4 อย่างของคู่รัก ที่ทำลายชีวิตคู่ได้ในพริบตา!!

อ่าน 4,206

เป็นธรรมดาที่คนสองคนมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็ย่อมต้องเกิดปัญหาโน้นนี่นั่นบ้าง แต่หากปัญหาต่างๆ มันมีต้นเหตุมาจากนิสัย 4 อย่างต่อไปนี้ GangBeauty ต้องบอกเลยว่า.. มันอาจจะทำให้ความรักและการใช้ชีวิตของคุณทั้งสองพังได้ในพริบตา

1. เก็บอดีตมาบั่นทอนปัจจุบัน

หากคุณไม่ยอมปล่อยให้อดีตเป็นเพียงเรื่องที่ผ่านไปแล้ว แต่เก็บมาคิดหรือนำมาเป็นประเด็นต่างๆ ในชีวิตปัจจุบันอยู่ตลอด บอกเลยว่าชีวิตคู่ของคุณจะไม่มีความสุขแน่ๆ เพราะคุณไม่รู้จักการยอมรับความจริงที่อยู่ในปัจจุบันนั่นเอง ซึ่งอาจทำให้คนรักรู้สึกว่าการอยู่กับคุณนั้นไม่มีอะไรพัฒนาไปในทางที่ดีเลย แม้แต่ความคิด

2. เป็นเจ้าของชีวิตของอีกฝ่าย

การใช้ชีวิตคู่ไม่ได้หมายความว่า คุณจะไม่เหลือเวลาหรือพื้นที่ความเป็นส่วนตัวเลย ซึ่งทุกคนยังต้องการจุดเล็กๆ ตรงนั้นอยู่จริงมั้ย? ดังนั้นการแสดงความเป็นเจ้าของชีวิตของอีกฝ่าย จึงเป็นเรื่องที่อาจทำให้คนรักของคุณอึดอัด และไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง และประเภทที่อีกฝ่ายจะทำอะไรก็ต้องคอยรายงานทุกอย่างหรือเรื่องเงินก็ต้องอยู่ในสายตาทุกบาททุกสตางค์ แบบนี้ก็อาจทำให้ชีวิตคู่คุณพังได้ง่ายๆ เพราะอีกฝ่ายจะรู้สึกว่าคุณจ้องมองเขาอยู่ตลอดเวลา

3. คาดหวังสูงเกินความเป็นจริง

บางคู่คบกันแรกๆ อาจจะไม่ค่อยเจอปัญหานี้เท่าไรนัก แต่หากเป็นคู่ที่คบกันมานานหรือกำลังจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันจริงๆ จะพบกับปัญหาบ่อยมาก ซึ่งเกิดจากการที่คุณคาดหวังจะให้อีกฝ่ายเป็นในสิ่งที่คุณต้องการ เช่น คุณอยากให้เขามีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ลืมคิดไปว่าเขาไม่ได้เรียนจบด้านนี้มาโดยตรง หรือ เขาต้องมีพร้อมทุกอย่าง แต่ความจริงคือคุณต้องช่วยกันสร้างมันขึ้นมาไม่ใช่หรอ

4. เปรียบเทียบคนรักอยู่ตลอด

สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะการที่คุณคอยแต่จะเปรียบเทียบคนรักกับคนโน้นคนนี้ มันจะทำให้ทั้งตัวคุณเองและคนรักอึดอัดใจที่จะอยู่ร่วมกัน เพราะเขาจะรู้สึกว่าเป็นอย่างที่คุณต้องการไม่ได้ ซึ่งมันจะส่งผลเสียทำให้ความรักของคุณพังได้ง่ายๆ นั่นเอง

สุดท้ายนี้การจะใช้ชีวิตคู่ให้มีความสุขและอยู่กันยืดยาวนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือของคุณทั้งสองฝ่าย ซึ่งมันก็มีกฎเหล็กที่จะช่วยให้ชีวิตคู่ของคุณราบรื่นไปได้ ก็ลองเข้าไปอ่านกันดูนะจ๊ะ > กฎเหล็ก 9 ข้อ ที่คนมีคู่ห้ามละเมิดเด็ดขาด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่