9 ปัญหาซ้ำซาก ที่ทำให้คู่รักทะเลาะกันได้ทุกวัน!!

อ่าน 4,104

ภาพจาก www.pixabay.com

เมื่อคนสองคนมาอยู่ด้วยกันหรือคบหาดูใจกันนั้น มันก็ย่อมต้องเกิดปัญหาโน้นนี่นั่นมากมายเป็นธรรมดา เหมือนลิ้นกับฟันนั่นแหละที่ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่.. เวลาที่ทะเลาะกันกับพบว่าปัญหาต่างๆ มันคือก็คือเรื่องเดิมๆ และวันนี้ GangBeauty ก็ได้จัดอันดับปัญหาซ้ำซากที่ว่านี้ มาให้คู่รักได้รู้กันแล้ว จะได้เลิกทะเลาะกันบ่อยๆ แล้วหันมารักกันดีกว่าเนอะ

1. ไม่รับสาย หรือไม่ตอบแชท

ดูเหมือนจะเป็นปัญหาเล็กๆ ที่ทำให้เป็นปัญหาระดับชาติได้สำหรับคู่รักหลายคู่ เพราะมันหมายถึงความไม่ค่อยใส่ใจกัน จึงทำให้อีกฝ่ายหงุดหงิดและเป็นที่มาของการทะเลาะกันได้ทุกวัน

2. บกพร่องในหน้าที่ของตัวเอง

เมื่ออีกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองได้ไม่ดีพอ อย่างเช่นเรื่องเล็กน้อยแบบการล้างรถ รดน้ำต้นไม้ เพราะมันหมายความว่าคุณไม่สนใจสิ่งรอบตัวเลย แม้กระทั่งงานง่ายๆ ที่อยู่ในบ้านของคุณเอง

3. กลับบ้านไม่ตรงเวลา

อาจจะมาจากปัญหารถติด หรือช่วงนั้นงานยุ่งมากๆ ซึ่งคุณทั้งคูก็ต้องทำความเข้าใจกันให้ดีสำหรับปัญหานี้ เพราะหากเอาแต่เก็บไม่ยอมพูดกันตรงๆ ก็อาจจะกลายเป็นระเบิดเวลาที่รอวันประทุนั่นเอง

4. ดื่ม สังสรรค์มากเกินไป

ปัญหานี้ดูจะเกิดกับผู้ชายซะส่วนใหญ่ อาจเพราะกลุ่มเพื่อนหรือสังคมที่ชื่นชอบการสังสรรค์ แต่คุณก็ต้องรู้จักขอบเขตที่ดีด้วย เพราะการใช้ชีวิตคู่มันคือสองคน ไม่ใช่ทำอะไรคนเดียวแล้วนะ

5. มองข้ามเรื่องเล็กๆ ของกัน

ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น ผู้ชายไม่ช่วยทำงานบ้านเลยสักอย่าง หรือผู้หญิงก็ไม่เคยคิดที่จะเรียนรู้งานยากๆ ไว้บ้าง ซึ่งบางครั้งมันก็ดูเหมื่อนจะไม่เป็นปัญหาแต่ก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ ที่ทำให้ทะเลาะกันได้ทุกวันซะงั้น

6. ความเห็นไม่ตรงกัน

หากไม่อยากให้เกิดปัญหาซ้ำซากแบบนี้บ่อยๆ คุณทั้งคู่ต้องเคารพความคิดเห็นของกันและกัน ต้องใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ และพยายามหาจุดกึ่งกลางนั้นให้เจอ เพื่อทำให้ปัญหาในข้อนี้เบาบางลง แค่นี้ก็ทำให้คุณเข้าใจกันมากขึ้นแล้ว

7. เงินทอง

ปัญหาใหญ่บิ๊กของคู่รักอีกข้อก็คือเรื่องเงินทองนี่ล่ะ เพราะการใช้ชีวิตแบบครอบครัวหรือคู่รักนั้น มันค่อนข้างมีภาระที่หนักหน่วงเอาการอยู่ ซึ่งหากคุณบริหารจัดการไม่ดี ก็อาจจะทำให้ทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นเลิกกันไปเลยก็ได้นะ

8. โกหก ไม่เปิดเผยความจริง

สิ่งนี้ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะมันแสดงถึงความที่ไม่เคารพคนรัก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ซึ่งหากเขาได้มารู้ความจริงทีหลังจะทำให้เสียความรู้สึกมากแค่ไหนก็ลองคิดดู ฉะนั้นคนมีคู่ไม่ควรจะปิดบังกัน และจงเปิดเผยกันในทุกเรื่องจะดีกว่า

9. ทำให้อีกฝ่ายระแวง

การทำให้อีกฝ่ายเกิดความระแวงใจ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลยนะ ทั้งเรื่องมีที่สามหรืออะไรก็ตาม อย่างที่บอกไปว่าคุณทั้งคู่ต้องมีความจริงใจให้กันมากๆ ไม่อย่างนั้นก็ทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้นแบบนี้ล่ะ

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาอะไรที่ทำให้คุณทั้งคู่ทะเลาะกันได้ทุกวัน แต่สิ่งที่สำคัญคือเวลาที่คุณทะเลาะกันนั้นมันควรจะได้สิ่งดีๆ กลับมาด้วย อย่างเช่น ทะเลาะกันก็จริงแต่ก็ได้เข้าใจกันมากขึ้น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่