กลับตัวก็ไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ถึง! 5 ทางออกสำหรับความรักแบบหน่วงๆ

อ่าน 5,108

กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง เหมือนมีอะไรที่ดึง ไม่ให้เราเลือกทางใด... เพลงพี่เบิร์ดต้องมาค่ะ ณ จุดๆ นี้ สำหรับเพื่อนๆ ที่มีความสัมพันธ์แบบหน่วงๆ สถานะคลุมเครือ จะสุขก็ไม่สุด จะทุกข์ก็ไม่เชิง ต้องฟังทางนี้เลยนะคะ GangBeauty เชื่อว่าไม่มีใครต้องการจะตกอยู่ในสถานะนี้แน่นอน วันนี้แอดมินจึงจะขอนำเสนอ 5 ทางออกสำหรับความรักแบบหน่วงๆ มาให้เพื่อนๆได้ทำกัน จะได้หลุดพ้นจากห้วงความทรมานที่อธิบายไม่ถูกสักทีค่ะ มะ! มาแก้ไขปัญหานี้กันเลย

1.รักษาระยะห่าง

เพื่อนๆ ต้องทำตัวให้มีคุณค่าค่ะ อย่าไปทำตัวติด วุ่นวายจอแจเขาเกินไป มันจะดูไร้ค่าเอา แล้วเราก็จะเจ็บเองด้วย ท่องไว้ว่าถ้าคุณกับเขายังอยู่ในสถานะคลุมเครือกันแบบนี้ ก็ไม่ควรจะอยู่ใกล้กันเกินไปค่า ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหวเนอะ

2.ชั่งน้ำหนักว่าสุขหรือทุกข์มากกว่ากัน

ลองมานั่งคิดนอนคิดดูดีๆ ว่า การที่ได้รักกับเขาคนนั้น มันทำให้เรารู้สึกสุข หรือทุกข์มากกว่ากัน ถ้าสุขมากกว่าก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับเขาต่อไปให้ได้ แต่ถ้าทุกข์มากกว่าก็ควรจะจบค่ะ

3.กำหนดกับเขาให้ชัดเจนว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่

ให้คุณหันหน้าเข้าหากัน แล้วพูดกันตรงๆ เลยค่ะ เรื่องของความรู้สึกนั้นไม่ควรเก็บไว้นาน ให้ถามถึงระยะเวลาที่ชัดเจนไปเลยว่า เราต้องรอจนถึงเมื่อไหร่ ถ้าเขาให้คำตอบมาได้ เราก็ลองรอดู แต่ถ้ารอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีวี่แวว ขอควรถอยออกมาเนอะ แต่ถ้าเขาไม่สามารถให้คำตอบคุณได้ล่ะก็ อย่ารอเลยค่ะ เสียเวลา เปลืองหัวใจซะเปล่าๆ

4.ค้นหาความสุขใหม่ๆ ให้ชีวิต

จำไว้เลยว่าอย่าเอาความสุขของเราไปแขวนไว้กับเขาหมด คุณควรค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเขา แล้วไปโฟกัสกับมันให้มากๆ ไม่ต้องคาดหวังอะไรในตัวเขาเลย ยืนด้วยตนเองให้ได้ แบบนี้แหละจะทำให้คุณแฮปปี้กับชีวิตมากขึ้น

5.เลิกหลอกตัวเอง อยู่บนพื้นฐานความจริง

ข้อนี้สำคัญมาก คือคุณต้องไม่หลอกตัวเอง ลองคิดดูตามความเป็นจริง ว่าเขาคนนั้นรักคุณจริงหรือไม่ แคร์คุณแค่ไหน จริงใจกับคุณหรือเปล่า อย่าเฝ้าหลอกตัวเองว่าเขารักฉันๆๆ มันจะทำให้คุณจมอยู่กับความสุขปลอมๆ ที่คุณสร้างขึ้นมา

ถ้ารู้วิธีทั้ง 5 ข้อนี้แล้วก็ลองเอาไปทำกันดูนะคะ จะได้ออกมาจากความรู้สึกหน่วงๆ นี้สักทีค่า GangBeauty เอาใจช่วยน้า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่