จัดเต็ม !! รีวิวแปรงแต่งหน้าเยอะมากตั้งแต่ราคาถูกยันแพง กว่า 60 ชิ้น !!

อ่าน 10,352

แปรงแต่งหน้าถือเป็นอุปกรณ์ช่วยในการแต่งหน้าที่เรามีมากกว่า 1 ชิ้นแน่นอน

แปรงปัดแก้มเอ่ย แปรงแต่งตาเอ่ย คอนทัวร์หน้าเอ่ย สารพัดแปรงจริงๆค่ะ

แต่เหตุผลหลักๆที่เราต้องมีแปรงเฉพาะส่วนแบบนี้ก็เพื่อความง่ายต่อการแต่งหน้านั้นเอง

แต่ใช่ว่าเราจะเลือกแปรงแต่งหน้ายังไงก็ได้ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ

เราควรเลือกแปรงแต่งหน้าดีๆเช่นกัน เพราะถ้าเราเลือกไม่ดีไม่ใส่ใจแล้วละก็

แปรงหน้าจะเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวได้ เช่น แปรงบาดหน้าเกิดผิวอักเสบ

หรือผิวเกิดการอุดตันได้ง่ายขึ้น เป็นต้น วันนี้ GangBeauty เลยขอนำเสนอ

กระทู้รีวิวแปรงแต่งหน้าจากโต๊ะเครื่องแป้งของ Chila Make up Artist

ที่ได้เขียนรีวิวแปรงแต่งหน้าใช้เองกว่า 60 ชิ้น !!

เยอะมากๆค่ะทุกคน เราไปดูกันเลย

(กระทู้นี้เขียนโดย Chila Make up Artist)

สวัสดีค่ะ สาวๆห้องแป้ง  จขกท มาเปิดกรุแปรงแต่งหน้าที่ใช้จริง ทั้งหมด มีทั้งถูกและแพง ชอบและไม่ไม่ชอบ  แต่ความคิดเห็นทั้งหมดเกิดจากความชอบส่วนตัวของ จขกท ล้วนๆนะคะ  แค่มารีวิวไว้เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของเพื่อนๆค่ะ  

1 เริ่มที่ตัวแรกเลยค่ะ  เป็นแปรงแต่งหน้าที่ จขกท ใช้เป็นแปรงลงรองพื้นชื่อ  Buffing brush ( core collection ) ราคาซื้อแยกเดี่ยว 300+บาท  แปรงตัวนี้ ใช้ลงรองพื้นได้ดี เพราะขนแปรงนิ่ม และความหนาแน่นกำลังดี ไม่เน่นเกิน ไม่หลวมเกิน ทำให้การเคลื่อนไหวเวลาที่เราวนรองพื้นบนใบหน้าติดติดฝืน ขนแปรงไม่ชี้ฟู จนทำให้รองพื้นเป็นรอยเส้น

2 Duo Fiber brush ซ้าย Mac ราคา 2000 บาท ขวา Sigma 800+ บาท แปรงชนิดนี้ เป็นการรวมกันของขนสังเคราะห์และขนสัตย์ จขกท ใช้ลงรองพื้นชนิดน้ำ ที่ต้องการความเบาบาง และยังใช้ลงบรัชออนในบางครั้ง  สองยี่ห้อนี้ไม่มีความแตกต่างในการใช้งาน

3 Duo Fiber brush เหมือนกันค่ะ แต่ตัวนนี้จะมีลักษณะแบนกว่าตัวด้านบน จขกท ใช้แปรงชนิดนนี้ไว้ปัดไฮไลท์เพิ่มความฉ่ำวาว  เปรียบเทียบระหว่า Real Teachniques ราคา 1ชุด 3 ด้าม  600+ บาท กับ  Sigma 1 ด้าม ราคา 700+ มวยคู่นี้ จขกท ให้   Sigma ชนะค่ะ

4 ซ้าย  Real Teachniques Expert face brush ราคา 300+ บาท  ใช้ลงรองพื้นได้แน่นและเนียน เพราะเนื้อแปรงค่อนข้างแน่นกว่าตัวแรกสุด

ขวา  Sigma F82 ราคา 800+ บาท ตัวนี้ใช้ลงรองพื้นเช่นเดียวกันค่ะ  แต่ จขกท ไม่ชอบและหยิบมาใช้น้อยมาก เนื่องมาจากขนแปรงแน่นเกินไป ไม่มีความพริ้วไหวขณะแบลนสีรองพื้น   ซื้อมาหลายปีแล้ว ใช้นับครั้งได้

5 Real Teachniques Powder brush ราคา 400-500 บาท ตัวนี้ จขกท ใช้ลงแป้ง ทั้งแป้งฝุ่นและแป้งอัดแข็ง ชอบมาก ใช้ทุกวันหลายปีแล้ว ลงแป้งได้เนียนไม่หนาเกินไป

6 Real Teachniques Blush brush ราคา 400-500 บาท ใช้ลงสีบรัชออนได้ดี ควบคุมทิศทางสีได้ และจิกเนื้อผลิตภัณฑ์ได้เยี่ยม ชอบค่ะ

7 Sigma Large powder brush F30 ราคา 800+ แปรงหัวพุ่มใหญ่ไว้ปัดแป้ง จขกท ผิดหวังมากๆ ตัวนนี้ขนร่วงเหมือนแมว จขกท มีทั้งรุ่นเล็กและใหญ่ เบอร์เดียวกัน ขนร่วงทุกวัน จับทีใหนร่วงทีนั้น เลิกพอกันที ปาดน้ำตา

8 ซ้าย Real Techniques 301 Flat contour ราคา พันกว่าๆ  คาดหวังไว้ว่าจะต้องดีมากๆแน่ เพราะชอบยี่ห้อนี้ แต่พอได้สัมผัส ก็งั้นๆ เพราะขนแปรงแน่นเกิน ไม่ชอบ ขวา 300 Tepered brush พอๆกัน  แพงแต่ไม่ผ่าน

9 Maqique ราคา 100+ ซื้อจาก ประตูน้ำ  ใช้ลงคอนทัว ทั้งแบบแบนและแบบกลม เนื้อแปรงแน่นพอสมควร  คุณภาพเกินราคาค่ะ  

10 Sigma tapered face F25 ราคา 800+  เอาจริงๆนะ ตัวนนี้ไม่ค่อยใช้ทำอะไร  นานๆหยิบที ตัวนี้ขนแปรงไม่ร่วง แต่ไม่ค่อยใช้ เพราะทำหน้าที่ไม่ถูก

11 ซ้าย contour brush จากชุด core collection ราคา 300+ จขกท ชอลคอนทัวใบหน้าด้วยตัวนี้ เพราหัวมนกลม ควบคุมสี ไม่ทำให้ใบหน้าดำเลอะเทอะเกิยไป และไม่เป็นเส้นเกินไป  ขวา Sigma F40 ใช้คอนทัวได้ดีเหมือนกันค่ะ แต่หัวบาไปนิด เลยหยิบมาใช้ไม่บ่อย

12 Sigma E40  ด้ามสั้นและยาว  แปรงหัวพุ่มให้เกลี่ยสีตา ทำสโม๊กกี้อายฟุ้งนัว จขกท ชอบแปรงเบอร์นี้มากๆ  เพราะเกลี่ยสีได้ดี ฟุ้ง ลุคที่ได้ดูมืออาชีพ  ราคา 400-500 บาท

13 แปรงเล็กๆที่พ่วงมากับชุด Real teachiniques ต่างๆ จขกท ไม่ชอบ ไม่ใช้ เกะกะ

14 แปรงหัวพุ่ม ยี่ห้อMagique ซื้อจากประตูน้ำ ราคา 100+ ใช้ลงแป้งใต้ตา ใช้ดีมาก ขนไม่หลุดไม่ร่วง เทิดทูล บูชา

15 แปรงแบน ซื้อมาจากประตูน้ำ 50 บาท เอาไว้ปาดคอนซีลเลอร์ใต้คิ้ว คุณภาพดีมาก เส้นขนไม่กระดก เกาะกันเป็นเพ จิกเนื้อรองพื้นได้ดี ปาดใต้คิ้วคมกริบ รักและเคารพเลยตัวนี้

16 รวมญ่ติ แปรงแบน แต่ขนฟู เอาไว้จิกสี อายชาโด้ มาเตะๆบนเปลือกตา ในรูปนี้ มีทั้ง Sigma Stila และ แปรงประตูน้ำ  ทุกชิ้นไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ ดีเท่ากันทุกชิ้น รัก  

17  ซ้าย แปรงหัวพุ่ม Geno Macry ราคา 159 บาท ไว้เกลี่ยสีอาชชาโด้ เบ้าตา  ด้ามนี้ เกิน 5 ปีแล้ว และไม่คิดจะเปลี่ยน   ขวา ยี่ห้อเดียวกัน ราคาเท่ากัน แปรงหัวตัดแบบพุ่ม เอาไว้ปากสี คอนทัวดั้งจมูก  เกิน5 ปี เช่นกัน ไม่คิดจะเปลี่ยน ไม่คิดจะทิ้ง ขอตายไปด้วยกัน  รักและอาทรณ์

18 รวมญาติ แปรงหัวพุ่ม เอาไว้คัดเบ้าตา  ทุกด้ามในรูปนี้ คือรักเท่ากัน มีทั้ง  Sigma RT แต่ส่วนใหญ่มาจาก ประตูน้ำ  ใช้ดีมากๆ ช่วยในการแต่งตาได้เยอะ  

19 แปรงหัวพุ่ม แต่แน่น แหลม Sigma E30 ราคา 400-500 บาท จขกท เอาไว้แตะสีไฮไลท์ จิ้มๆตรงหัวตา เพื่อให้ตาตื่น สว่างวาบ  ใช้ดีไม่ผิดหวัง จิกสีไฮไลท์ไม่หล่นร่วง

20 แปรงหัวแบน ขนแน่น  เอาไว้จิกสีเข้ม เพื่อมาระบายบนเปลือกตา หรือ เขียนเส้นฟุ้งๆที่เปลือกตา  มีทั้ง Oriantal princese และ ประตูน้ำ  ทุกชิ้นประสิทธิภาพเหมือนกัน ไม่เสียใจ

21 สุดท้ายค่ะ แฮ่กๆๆ  แปรงหัวตัด  ขวาสุด Mac 266 ใช้ดีมากๆๆๆๆๆๆ ราคา  1100 บาท ด้ามเล็กนิดเดียว ถ้าหายไปลมจับแน่  แต่คุณภาพสมราคา เอาไว้เขียนคิ้วแบบเจล ชนะเลิศ คมกริบ   กลาง แปรงไลเนอร์ Tarte ราคา 690 ก็งั้นๆ ไม่พิเศษสมราคา   ขวาสุด  Sigma 65 ไม่แบนคมเท่า  Mac เลยตกกระป๋อง ณ ตอนนี้ ราคา 400 บาท

จบแล้วค่ะ การรีวิวแปรงที่ใช้ส่วนตัว ทั้งหมดคือความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ  ใช้ตัดสิน100%  ไม่ได้  ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานส่วนบุคคล

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : Review เปิดกรุแปรงแต่งหน้า


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่