ท้องร้องโครกครากเป็นสัญญาณบอกโรค

อ่าน 31,636

ท้องร้อง โครกครากเป็นสัญญาณบอกโรค

อาการท้องร้อง เชื่อว่าทุกคนเคยเป็นและคุณอาจจะคิดว่าตัวเองกำลังหิว แต่ความจริงแล้วอาการท้องร้องที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกโรคภัยที่จะกำลังจะเกิดขึ้นก็เป็นได้ แต่จะร้ายแรงแค่ไหน วันนี้ GangBeauty หาคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

โรคที่คุณกำลังเป็นอยู่ คือ "โรคกระเพาะอาหารอักเสบ" หรือ "แผลในกระเพาะอาหาร" ซึ่งเกิดขึ้นจากการทานอาหารไม่ตรงเวลา ความเครียด หรือนอนหลับไม่เพียงพอ ซึ่งมักจะมีอาการ ดังต่อไปนี้

อาการของโรค

อาการจะเริ่มจากการที่ท้องร้องดัง (เหมือนกรดหลั่งออกมา) ตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลานอนราบจะร้องโครกครากเหมือนคนหิวข้าว ทั้งๆที่เพิ่งทานข้าวไปหยกๆ และไม่มีความรู้สึกหิว อาการนี้จะเป็นบ่อยมากในช่วงก่อนเข้านอนบางครั้งก็มีอาการแน่นท้องจนน่ารำคาญมาก

วิธีแก้ไข

1. คนไข้จำเป็นต้องได้รับการรักษาโดยการรับประทานยาอย่างต่อเนื่องประมาณ 4-8 สัปดาห์

2. หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่จะทำให้อาการเป็นมากขึ้น ได้แก่ อาหารรสจัด เครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ หรือแอลกอฮอล์ เป็นต้น

กรณีที่คนไข้ไม่ตอบสนองต่อการรักษา ควรปรึกษาอายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบทางเดินอาหาร เนื่องจากคนไข้อาจจำเป็นต้องได้รับการตรวจด้วยวิธีการส่องกล้องตรวจระบบทางเดินอาหาร


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่