รองเท้าไม่ขาว แก้ง่าย สูตรเดียวจบ!

อ่าน 4,191

เทรนด์แฟชั่นออกใหม่ สุดท้ายยังไงก็แพ้ความคลาสสิคของรองเท้าผ้าใบคู่เก่าแต่เก๋า แถมแมทช์ง่ายเว่อร์วังอย่างผ้าใบขาวสไตล์สนีคเกอร์ แต่นะ ฝนตกฟ้าร้อง พื้นมีโคลนนิดหน่อย รองเท้าก็เน่าซะละ บางคนซื้อมาวันเดียวก็เหลืองอ๋อย เก็บหมกไว้ในบ้านเฉยๆยังขึ้นคราบน้ำตาลมาได้ Gangbeauty ไม่สนับสนุนให้โยนทิ้ง แต่อยากให้เอาวิธีนี้ไปเนรมิตมันให้เหมือนใหม่ดีกว่า ง่ายแถมถูก ทำเองชิลๆที่บ้าน ใช้เวลาแป๊บเดียวเท่านั้นแหละ

ของที่ต้องเตรียม

โซเดียมคาร์บอเนต หรือเบกกิ้งโซดา

แปรงสีฟันอันเก่า

น้ำส้มสายชู

ชามเล็กๆ

น้ำ

และรองเท้าคู่เน่าของเราจ้า

ขั้นตอนการเนรมิตรองเท้าคู่ใหม่

          1. เริ่มต้นที่ห้ามลืมเชือกผูกของมันก่อนเลย อีนังนี่แหละตัวสกปรกเบอร์หนึ่ง โดยการนำไปแช่น้ำพร้อมรองเท้า ขอเป็นน้ำเย็นนะ น้ำร้อนๆไม่เอา น้ำเย็นจะตอบสนองต่อครีมขัดรองเท้าของเราได้ดีกว่าฮับ (น้ำก๊อกปกติได้ แต่ถ้าน้ำก๊อกตอนเที่ยงไม่เอา ร้อนฉ่าเลอ)

          2. พอรองเท้ากับเชือกเปียกเอาเรื่อง ให้เอาออกมา เราจะมาทำการฆ่าความโสโครกของรองเท้าก่อน โดยให้ผสมน้ำส้มสายชูกับเบกกิ้งโซดา อย่าใส่ตัวผงเยอะไปนะ ขอให้ผสมแล้วออกหนืดๆ ไม่ถึงกับเหนียวเป็นก้อนขนาดนั้นจ้า

         3. ทาลงไปบนรองเท้าได้เลย ไม่ต้องถูนานนะ ถ้าคราบมันดูหมดแล้วก็พอ ล้างเลย แต่สมมติมีคราบติดโหดมาก เอาไม่ออก ให้ทาทิ้งไว้ก่อน จากนั้นค่อยกลับมาเอาแปรงขัดอีกที อย่าลืมหันไปขัดเชือกผูกรองเท้าด้วยนะ เสร็จก็เปิดก๊อก ล้างออกให้สะอาด

เสร็จเรียบร้อยแว้วววววววว

ได้รองเท้าคู่ใหม่เอี่ยมยังกะซักโอโม่!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่