8 วิธีลดแก้มป่อง ให้หน้าเรียวสวยได้โดยไม่ต้องศัลยกรรม

อ่าน 14,860

สวัสดีค่าาาาทุกคน~~~ วันนี้ GangBeauty มีข้อมูลดีๆ มาฝากกันอีกแล้วจ้า สำหรับใครที่หน้าใหญ่ หน้ากลม แก้มแน่น แก้มป่อง จนบางทีทำให้ดูหน้าบาน ไม่เรียวสวยได้รูปเหมือนคนอื่นเขา อาจจะทำให้ขาดความมั่นใจ เวลาถ่ายรูปก็ต้องเสียเวลาเลือกมุมกล้อง เลิกกังวลได้เลยค่ะ เพราะเรามีวิธีลดแก้มที่จะช่วยให้คุณกลับมาเป็นสาวหน้าเรียวอีกครั้ง

1. หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยขับเหงื่อ และลดไขมันที่สะสมในร่างกาย รวมไปถึงไขมันบริเวณแก้มได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ไขมันที่แก้มจะค่อนข้างลดยากกว่าส่วนอื่นๆ นะคะ ข้อนี้ก็ต้องให้เวลากับมันนิดนึง อย่าใจร้อนเกินไป ความกลมของแก้มจะค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ จนลืมสังเกต มารู้สึกตัวอีกทีก็หน้าเล็กลงเหมือนฝันไปเเล้วล่ะ

2. อย่าอยู่ในที่เย็นและชื้นจนเกินไปนัก

อาการบวมของร่างกายนั้นส่วนใหญ่เเล้วมักจะเกิดจากความชื้นที่สะสมในร่างกาย นานเกินไป จนทำให้อุณหภูมิร่างกายเย็นลง ทำให้ร่าบกายนั้นต้องเร่งน้ำหนักตัวจึงเพิ่มขึ้น หน้าก็บวมมากขึ้น

3. อย่านอนหมอนสูง

สาวๆ คนไหนที่ไม่ค่อยอ้วนมากแต่หน้าดันบวมเยอะกว่าเพื่อน ให้ลองสังเกตุตัวเองดูว่าคุณเป็นคนที่ชอบนอนคว่ำหรือนอนหมอนสูงหรือไม่ เพราะการนอนหมอนสูงบ่อยๆ จะทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่สะดวก หน้าเลยบวมได้ง่าย ส่วนการนอนคว่ำก็จะทำให้ความชื้นมารวมอยู่ที่บริเวณใบหน้าจนเกิดอาการบวมได้ ง่ายๆ เช่นกัน

4. อย่าดื่มน้ำเย็น

การดื่มน้ำเย็นเป็นประจำจะทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดไม่ปกติ และมันก็คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการบวมขึ้นมาได้ ลองดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้าๆ ตั้งเเต่ตื่นนอน ระหว่างวันก็ดื่มน้ำในอุณหภูมิห้องปกติดูค่ะ

5. ดื่มน้ำบ่อยๆ

จิบน้ำให้บ่อยขึ้นในระหว่างวัน ไม่ใช่หยิบมากินรวดเดียวหมดขวดนะคะ การดื่มน้ำบ่อยๆ จะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำจนต้องกักเก็บสำรองน้ำเอาไว้บริเวณใบหน้าโดยเฉพาะ บริเวณแก้ม จนทำให้บวมได้ขนาดนั้น

6. หลีกเลี่ยงของเค็ม

พวกน้ำพริกซี่ฟู้ด ส้มตำปลาร้าที่เค็มหนักๆ น่ะพักไว้ก่อน เพราะความเค็มจะทำให้หน้าเกิดอาการบวมน้ำและแก้มป่องมากกว่าขึ้นกว่าเดิม เพราะร่างกายของเราจะต้องกักตุนน้ำไว้เป็นจำนวนมากเพื่อเตรียมขับโซเดียมออก มานั่นเอง

7. นวดหน้าให้ได้ทุกวัน

หลังล้างหน้าในตอนเช้า ให้นวดปาดเนื้อแก้ม โดยใช้นิ้วกลางและนิ้วนางนวดแก้มทั้งสองข้างเป็นวงกลม ทำติดต่อกันอย่างต่อเนื่องประมาณ 1 นาที หลังทำครั้งแรกจะรู้สึกได้ว่าหน้าตึงขึ้นกระชับขึ้น

8. ฝึกขยับใบหน้าอยู่บ่อยๆ

เวลานังดูซีรีย์เกาหลีอยู่ก็ลองฝึกยิ้มกว้างๆ สลับกับการขยับปากเอ อู เอ อู หรือจะทำแก้มพองลมสลับซ้ายขวาอย่างช้าๆ จะช่วยลดไขมันส่วนเกินและอาการบวมของใบหน้าได้


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่