ขนมจีบหมูสูตรอร่อย ง่าย แค่ใช้หม้อหุงข้าว!

อ่าน 6,345

ขนมจีบสมัยนี้มันแหม่ หาร้านถูกใจยากเนอะ บางทีอยากได้ลูกที่มันเบิ้ม เนื้อแน่น น้ำจิ้มอร่อยๆ จะซื้อมาเอาใจแฟนนี่มันพูดยาก ไม่กล้าเสี่ยงซื้อเท่าไหร่ กลัวไม่อร่อยอะ จะชิมก่อนก็ไม่ได้อีก ทำเองกันมะ Gangbeauty เลื่อนหน้าเฟสบุ๊คแล้วเจอคุณหมีมีหม้อ กับเมนูขนมจีบหมูที่ทำง่ายมาก แค่มีหม้อหุงข้าวก็พอแล้ว ใช้เวลาแป๊บเดียวเท่านั้นแหละ ครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เผื่อจะเป็นไอเดียทำกินเองหรือให้แฟนก็ได้เนาะ

ของที่ต้องเตรียมสำหรับขนมจีบ

กุ้ง หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ 200 กรัม

หมูสับ 200 กรัม

รากผักชี กระเทียม พริกไทย น้ำมันงา น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ

ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนชา

น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

แผ่นเกี๊ยวสีๆ แล้วแต่จะซื้อ

กระเทียมเจียวไว้แต่งหน้าฮับ

ของที่ต้องเตรียมสำหรับน้ำจิ้ม

พริกขี้หนูแดงโขลกละเอียด แล้วแต่ใจเธออยากใส่เท่าไหร่

ซีอิ๊วดำ น้ำตาล 4 ช้อนชา

น้ำส้มสายชู 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ให้นำหมูสับมาปั่นเข้ากับเครื่องปรุงทั้งหมด ยกเว้นกุ้ง ไม่ต้องปั่นรวมนาจา ปั่นหมูกับเครื่องปรุงให้มันเข้ากันเป็นเนื้อเดียวเลยนะ ปั่นเข้าไป ใครไม่มีเครื่องปั่น จะอะแดปใช้ครกมาโขลกเอาก็ได้นะ แต่มันก็จะนานหน่อย ต้องพยายามให้ส่วนผสมมันเข้ากันเป็นเนื้อเนียนๆเน้อ

2. ปั่นเสร็จเอาออกมาไว้ในถ้วย เสร็จเทกุ้งลงไป ขยำขยี้

3. เอาแผ่นเกี๊ยวมาตัดมุม 4 มุมเลย ใส่ไส้ลงไป ห่อให้แน่นนะ ถ้าไม่แน่น แผ่นเกี๊ยวมันจะร่นไปกองอยู่ตรงฐาน เดี๋ยวไม่น่ากินนะจ๊ะ

4. ห่อเสร็จจับวางเรียงในจานกระเบื้อง เป็นวงกลม เอาน้ำพรมๆหน้ากับรอบๆตัวเค้าหน่อย กันขนมจีบของเราแห้งกระด้าง ส่วนหม้อหุงข้าวให้วางถ้วยกระเบื้องลงไป เติมน้ำรอบๆ เสร็จแล้วเอาจานขนมจีบของเราวางทับลงไปอีกที ปิดฝา กดหุงข้าวนี่แหละปกติ จับเวลา 15 นาที

5. น้ำจิ้มทำง่าย ใส่ทุกอย่างยกเว้นพริกลงไปในกระทะที่ตั้งไฟไว้ไม่แรง คนให้เข้ากัน พอเดือดปุดๆ ค่อยใส่พริกลงไปคนๆ

6. ครบเวลาเอาขนมจีบออกจากหม้อ จัดจาน โรยกระเทียมเจียวตามชอบ เสร็จแย้ว

เปลี่ยนเนื้อสัตว์เอาก็ได้นะจ๊ะ ทำง่าย แถมแฟนก็คงจะปลื้มใจตายเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่