นิสัยแบบนี้ ระวังไว้ จะเจอแต่คนไม่จริงใจ!

อ่าน 5,043

สาวไทยสมัยใหม่ให้ความสนใจกันที่ภาพลักษณ์ภายนอกมาก แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าแค่สวย แค่หน้าตาดี จริงอยู่มีคนมาชอบ แต่ก็เพียงผิวเผิน ตัวชี้วัดว่าคนนั้นจะชอบเราจริงๆ หรือรักเราจริงๆมันต้องอยู่ที่พฤติกรรมด้วย Gangbeauty คิดว่าส่วนใหญ่ถ้าสวย แต่เบื้องหลังมีคนออกมาแฉว่านิสัยไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ ความสวยของเธอก็ปลิวตกหายไปได้นะ จะโดนมองข้ามไปเลยอะ ซึ่งไอ้พฤติกรรมที่ทำให้ความสวยเธอไร้ค่า มันก็เป็นพฤติกรรมที่บางทีเธอก็แสดงออกมาแบบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ แบบไหนบ้างล่ะที่คนไม่ชอบ

1. หลงตัวเอง

ก็สวยไง ฉันสวย ความมั่นใจมาบานตะไท จนเกิดเป็นนิสัยแบบนี้ไม่รู้ตัว จริงๆมันปกติมั้ยก็ปกตินะ คนเรามันก็ต้องให้ความสนใจตัวเองเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้วมั้ย แต่เรื่องของสังคมน่ะ เธอต้องหัดให้ความสำคัญกับคนอื่นด้วย ลองคิดกลับกันดูสิ ถ้าเพื่อนเธอเอาแต่พูดถึงเรื่องของตัวเอง เจอหน้ากันทีก็พูดแต่เรื่องตัวเองทั้งนั้น เธออยากจะพูดอะไรบ้างก็จบ ไม่ได้พูด เธอไม่ชอบที่เป็นแบบนั้นใช่มั้ย คนอื่นก็เช่นกัน

2. ชอบแข่งขัน

การแข่งขันเป็นกิริยาอย่างหนึ่งที่ทำแล้วดีนะ ท้าทายตัวเอง พัฒนาศักยภาพให้ตัวเองดีขึ้น แต่มันใช้ไม่ได้กับการแข่งแบบไร้สนาม เจออะไรก็แข่งไปหมด ต้องดีกว่า ต้องมีมากกว่า ต้องสวยให้ได้เยอะกว่า ต้องล่าแต้มให้เหนือกว่า พูดตรงๆว่าเธอโคตรไร้สเน่ห์ ใครทำอะไรดีๆให้เธอเห็น ออกปากชมด้วยความจริงใจบ้าง รอยยิ้มที่ได้รับกลับมาน่ะ ทำให้เธอยิ้มตามได้ไม่รู้ตัวเลยนะจะบอกให้

3. มองเพื่อนเป็นศัตรู

อันนี้เป็นผลพ่วงกันกับการแข่งขัน อยากมีทุกอย่างที่เหนือกว่าใครๆ แม้แต่เพื่อนรักก็ตาม เคยได้ยินคำว่าเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดมั้ย ก็เพราะแบบนี้แหละ ชอบขัดแย้งกัน ไม่จริงใจใส่กัน หนักว่าคือแทงข้างหลัง คบกับใครเป็นศัตรูไปหมด แบบนี้มันใช้ไม่ได้แล้ว!

4. ถามหาความสำคัญของตัวเอง

สมมติเลย เพื่อนวางแพลนจะไปเที่ยว ชวนเธอแล้วแหละแต่เธอบอกว่าไม่ไป ทว่าอีกวันสองวันเธอกลับได้เห็นรูปเพื่อนไปเที่ยวกันโดยไม่มีเธอ เสร็จแล้วก็ไปวีนแตกว่าทำไมไปไม่มีฉันได้ไง ทำแบบนี้เพื่อนจะเบะปากใส่เอานะ ชีวิตเพื่อนกับชีวิตเธอไม่ได้ตัวติดกันซะเมื่อไหร่ เรื่องแฟนก็เหมือนกัน ชอบไปถามหาความสำคัญของตัวเอง แบบยังรักกันอยู่มั้ย ตัวเองมีแค่เค้าคนเดียวเนอะ ถามบ่อยแฟนเบื่อนะพูดเลย

5. บ้าอำนาจ

ในกลุ่มเพื่อน ทุกคนควรมีบทบาทและความสำคัญเท่ากันหมด ความคิดเห็นของทุกคนต้องมีตัวตน ไม่ใช่ของเธอแค่คนเดียว กับชีวิตคู่ก็ด้วย ถ้าเธอเอาแต่ชี้นิ้วสั่ง ช่วงแรกคบแฟนมันก็ตามใจแหละ แต่พนันได้ ไม่เกิน 3 เดือนเธอยังสั่งไม่หยุด เปลี่ยนคู่ใหม่แน่นอน

6. ไม่ซื่อสัตย์

โกหกเก่งเป็นไฟ เล่นละครหน้าตาแนบเนียนเพราะมีความต้องการอะไรบางอย่าง แต่ไม่พูดตรงๆ แบบนี้ถ้าเพื่อนรู้ทีหลัง นอกจากเสียความรู้สึก เธอยังเสียเครดิต แถมยังไม่น่าเชื่อถือ ดูไร้สเน่ห์หนักมาก ไม่ต้องแค่กับเพื่อนหรอก พื้นฐานมนุษย์ก็ควรซื่อสัตย์แหละถูกมั้ย

7. หยาบคาย

ด้วยสังคมแบบนี้ ด้วยความสนิทสนมที่มีกับกลุ่มเพื่อน ทำให้คำพูดคำจามันก็รุนแรงตามระดับความสนิทนั่นแหละ แต่อย่าพูดให้มันติดเป็นสันดาน ควรต้องรู้จักกาลเทศะด้วยไม่ใช่ว่าหยาบคายตลอดเวลา สมมติเธอไปออกปากด่าเพื่อนในที่สาธารณะ ด่าแบบเหมือนปกติที่ด่าโดยไม่ดูสถานที่ ไม่พิจารณาดีๆ เพื่อนมีสิทธิ์เลิกคบได้เลยนะ ระวังปากระวังคำบ้าง

8. พึ่งพาไม่ได้

อาจดูเหมือนมันไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเยอะนะเรื่องนี้ แต่ความจริงมันน่าเอือมอะ เพื่อนโทรมาขอความช่วยเหลือ เธอไม่ว่าง เพื่อนวานให้ช่วยทำนั่นนี่นู่นนิดนึง เธอบอกไม่ได้ คือยุ่งตลอดเวลาที่คนอื่นต้องการเธอ ต่อให้เธอยุ่งจริงๆก็เถอะ แต่อย่างน้อยมันต้องมีสักครั้งมั้ยที่สละเวลาไปช่วยเหลือคำขอเหล่านั้นได้บ้างน่ะ

9. มองโลกในแง่ร้าย

สเตตัสเฟสบุ๊คสามนาที 10 ความดราม่า ทุกอย่างมีแต่แง่ลบ ชีวิตติดลบทุกขณะจิต จริงๆมันไม่ได้เดือดร้อนคนอื่นนะกรณีนี้ แต่ก็ไม่มีใครชอบอยู่ดี ใครจะอยากอยู่กับคนดราม่าทั้งวัน มีแต่ปัญหาทุกวัน ไม่มีสิ่งจรรโลงใจเลย ทุกอย่างเป็นแง่ลบ มันทำให้เธอกลายเป็นคนเยอะสิ่งอะ อะไรปล่อยวางได้ก็ปล่อยบ้างเถอะ ที่เป็นอยู่ก็ไม่ได้มีความสุขนี่นาจริงมั้ย

แก้ไขได้นะ ไม่สายหรอก ใครก็พร้อมรอเราปรับตัว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่