กินยาแก้แพ้ ให้ง่วง ระวัง เสี่ยงน๊อคยาว!!

อ่าน 8,966

  เป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล ไว้ใจยาแก้แพ้สิคะ กินเข้าไปแล้วน้ำมูกแห้งทันที แต่มีผลเล็กน้อยคือง่วงมากกกกกก โดยเฉพาะยาตามร้านขายยาทั่วไป ราคาถูก มักจะทำให้ง่วงเบอร์แรง เธอหลายคนจึงเลือกใช้ยาแก้แพ้ มากินแก้อาการนอนไม่หลับไปด้วยเลย Gangbeauty ไม่สนับสนุนนะเธอ ใช้ยาผิดวัตถุประสงค์ของยา กินเป็นขนม กินเป็นว่าเล่น แบบนี้มันไม่ใช่แล้ว!

จริงๆแล้วยาแก้แพ้มีแบบที่ไม่ง่วงอยู่ด้วยนะ เป็นยาแก้แพ้ที่ผลข้างเคียงจะน้อยกว่าแบบปกติด้วย แต่ก็นั่นแหละ ตามคุณภาพ ของดีก็ราคาสูงกว่า ซึ่งร้านขายยาตามท้องถิ่นส่วนใหญ่ก็คงไม่รับมาขายกันหรอก อีกทั้งเวลาเธอเป็นแค่หวัด คนเราแค่เป็นหวัดอะ ใครมันจะอยากเสียเงิน เสียเวลาไปหาหมอ ก็เดินเข้าร้านยาพวกนี้ จบ ได้ยาแก้แพ้ตัวที่ง่วงมากินโดยปริยาย

ซึ่งยาแก้แพ้แบบง่วงที่หาซื้อกินได้ง่ายนั้น ผลข้างเคียงก็คือ ส่งผลต่อระบบประสาท กระสับกระส่าย ใจสั่นเห็นภาพหลอน ร้อนวูบวาบ หรออาจถึงกับชัก ฉะนั้นถ้าสมมติ ลูกของเธอเกิดเป็นหวัด ไม่ควรอย่างแรงที่จะให้กินแบบง่วง เพราะเห็นผลข้างเคียงมั้ย เยอะมาก ขนาดเราผู้ใหญ่ตัวเบ้อเริ่ม กินเข้าไปยังน๊อคคาหมอน เช้ามายังเพลียไม่หาย แล้วเด็กตัวแค่นั้นจะไปรับไหวได้ไง

ราคาที่ถูก ทำให้เราได้รับยาที่นอกจากจะง่วงแล้วยังออกฤทธิ์อยู่ได้แค่ 6 ชั่วโมง ต้องกินเข้าไปวันละ 3 ครั้งถึงจะครบวัน ในขณะที่แบบไม่ง่วง อยู่ได้นานเป็นวัน แก้หวัดได้นานกว่า 24 ชั่วโมง ปลอดภัยกว่ามากด้วย แล้วนึกภาพ 1 เม็ดก็ผลข้างเคียงเยอะขนาดนั้น แต่นี่เล่นใช้ยาแก้แพ้แบบง่วง มากินแทนยานอนหลับ เท่ากับต้องกินวันละ 1 เม็ดเป็นอย่างต่ำ ผลข้างเคียงมันจะส่งผลกับเธอขนาดไหนกันนะ เป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดผลข้างเคียงในระยะยาวเลยด้วย ฟังดูไม่ดีเลยใช่มั้ยล่ะ อีกอย่างคือการใช้ยาน่ะ มันควรต้องใช้ให้ถูกวัตถุประสงค์ ไม่งั้นจะมีเภสัชกรไว้ทำไม

ถ้านอนไม่หลับ ทางแพทย์ก็ช่วยได้ ปรึกษาคุณหมอดีกว่าเนอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่