จะผอมต้องมีเทคนิค!! เทคนิคหลอกตัวเอง ให้กินน้อยลง ไม่รู้ตัว!!

อ่าน 3,955

     ผอมหุ่นเพรียว ผู้หญิงคนไหนก็อยากมี อยากเป็น แต่ติดค่ะ ติดตรงชาบู หมูกระทะ สุกี้ และบิงซูใดๆยังรั้งขาเอาไว้ไม่ให้ก้าวเดินไปไหนเลย การจากลามันเศร้า ฉะนั้นเลยยังทำใจโบกมือบ๊ายบายของกินเหล่านี้ไม่ได้จริงๆ งั้น Gangbeauty ว่าเราก็กินเหมือนเดิมนี่แหละ แค่เปลี่ยนวิธีนิดหน่อย ไม่มีใครทำให้เราผอมได้ มีแค่ตัวเราเอง และไม่มีใครหลอกเราได้ นอกจากตัวเราเองเหมือนกัน ฉะนั้นเรามาหลอกตัวเองให้กินในปริมาณที่น้อยลงกันดีกว่า!

1. เปลี่ยนรูปร่างแก้ว

           จากการทดลอง การหลอกตัวเองด้วยการเปลี่ยนรูปร่างแก้วถือเป็นเคล็ดลับหนึ่งที่ใช้ได้ผลดี การใช้แก้วเตี้ย กว้าง ทำให้เราเทเครื่องดื่มเกินปริมาณที่เราต้องการจริงๆ ถึง 20% เลยทีเดียว ในทางกลับกัน ถ้าเปลี่ยนมาเป็นทรงสูง แต่ปากแก้วแคบๆ เราจะรู้สึกว่าอุ๊ย เทลงไปเยอะแล้วนะเนี่ย ดูสิสูงขนาดนี้แล้วนะ รับรอง เทน้อยลงแบบไม่รู้ตัว ก็ดื่มน้อยลงแบบไม่รู้ตัวด้วยเช่นกัน

2. ลดขนาดภาชนะ

          ลองดูภาพจาน 2 ใบให้ดี เธอเห็นความแตกต่างมั้ย แล้วความรู้สึกล่ะ แตกต่างมั้ย จะรู้สึกเลยใช่มั้ยล่ะว่าอุ๊ย ทำไมจานเล็กดูได้เยอะ แต่จานใหญ่ดูให้น้อยจัง จริงๆน่ะปริมาณในภาพเท่ากันเลยนะ แค่จานเล็ก ทำให้เรารู้สึกว่าอาหารเยอะกว่า พอเราเห็นอาหารเยอะล้นจานแบบนั้น สมองก็จะหลอกเราว่าอาหารเยอะมาก กินหมดนี่คืออิ่ม แล้วมันก็จะอิ่มเองอัตโนมัติเลย

3. อาหารสีอะไร ให้ใส่จานสีนั้น และต้องใบเล็ก

          ฟังดูทะแม่งๆ แต่มันช่วยได้จริงๆนะเธอ นักทดลองบอกว่าจากผลการให้กินอาหารสีเดียวกันกับภาชนะ ยิ่งใบเล็กด้วย จะยิ่งกินได้น้อยกว่าการใช้ภาชนะสีตัดกันกับอาหาร เพราะว่ามันน่าเบื่อไง สีมันไม่ดึงดูดใจ ไม่แซ่บ สมองเรามันก็จะสั่งให้เราอยากอาหารน้อยลงนั่นเอง

4. ถ้าอาหารสีตัดกับจาน ให้เลือกจานใบใหญ่

          เป็นการแปรผกผันกับข้อเมื่อกี้ การกินอาหารที่สีตัดกันกับภาชนะที่ใส่ และใบใหญ่ จะทำให้อาหารจานนั้นดูโดดเด่นขึ้นมาทันที เลยทำให้เรามองเห็นแต่อาหาร ไม่ได้มองจาน จึงทำให้รู้สึกว่านั่นคือปริมาณที่เยอะมากแล้ว สมองรับรู้แบบนั้นปุ๊บ ก็เลยทำให้เรารู้สึกอิ่มโดยปริยายนั่นเอง

5. ผ้าปูโต๊ะลวงตา

          จากการทดลองพบว่าการใช้ผ้าปูโต๊ะเป็นผ้าลินิน มีลวดลายช่วยอำพรางขอบโต๊ะและมุมโต๊ะ จะยิ่งทำให้โต๊ะดูกว้างขึ้น ทีนี้เลยทำให้อาหารดูเยอะขึ้นกว่าเดิมไปด้วย สีของผ้าปูโต๊ะก็สำคัญ ควรใช้เป็นสีฟ้า หรือสีน้ำเงินเพราะว่ามันช่วยทำให้ลดความอยากอาหารได้ดีมาก เธออาจจะเคยเห็นตามโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ ที่มีการใช้ผ้าปูสีน้ำเงินและเสิร์ฟน้ำอัญชันผ่านตามาบ้าง นั่นแหละมันเป็นกลยุทธิ์ที่เค้าแอบหลอกเธอโดยที่เธอไม่รู้ตัว ห้ามสีเหลืองกับสีแดง เพราะสองนี้สีนี้ยิ่งเร่งทำให้เรากินอาหารได้มากขึ้นนั่นเอง

ลดหุ่นไม่ยาก มันแค่ต้องมีเทคนิค!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่