แค่นอนตะแคงซ้าย เช้ามา ไม่มีบวม!!

อ่าน 3,249

          หลายคนเป็นอยู่นะที่ตื่นเช้ามารู้สึกตัวมันบวมๆ หน้าบวม ท้องบวม แขนขาบวมไปหมด ทุกคนก็คิดแค่ว่าฉันอ้วน หารู้ไม่ว่านั่นน่ะมาจากระบบน้ำเหลืองของเธอล้วนๆ เพราะน้ำเหลืองคือส่วนที่จะมีของเสียและสารพิษตกค้างเข้าไปปะปนอยู่มาก ท่าทางการนอนจึงถือเป็นการช่วยทำให้ของเสียและสารพิษถูกขับออกไปได้ง่ายขึ้นจากการจัดระเบียบกล้ามเนื้อของเรานั่นเอง Gangbeauty วันนี้ขอเสนอท่านอนเด็ดพิชิตอาการบวม นั่นคือการตะแคงซ้ายจ้ะ ไปดูซิว่าการตะแคงซ้ายมีผลดี ลดบวมยังไงบ้าง

1. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

          อะไรก็เตะม้ามแตก เอะอะก็ร้อนม้ามจะแตก รู้กันมั่งมั้ยน่ะว่าม้ามทำหน้าที่อะไร ม้ามนี่นะ เป็นอวัยวะสำคัญเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายโดยตรง ทำหน้าที่กำจัดเลือดเสีย สร้างเลือดใหม่รวมถึงแอนติบอดี้ และอาศัยอยู่ทางด้านซ้ายของร่างกาย ดังนั้นการนอนตะแคงซ้ายจึงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและของเหลวไปที่ม้ามได้ง่ายขึ้นนั่นเองจ้ะ

2. สลายโรคเกี่ยวกับท้อง

          กินแล้วก็นอน ทำให้อ้วนได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะเธอชอบนอนผึ่งพุง นอนหงายนั่นแหละ รู้มั้ยว่าเธอสามารถกินแล้วนอนได้ แค่ต้องตะแคงซ้าย เพราะมันจะช่วยย่อยได้ดีขึ้น ถ้านอนตะแคงขวาเมื่อไหร่ ของที่กินเข้าไปอาจจะย้อนกลับขึ้นมาทางหลอดอาหารทั้งที่ยังย่อยไม่ทันเสร็จ เกิดเป็นอาการแสบร้อนกลางทรวงอกไปอีก แต่ใครที่เป็นโรคกรดไหลย้อนอยู่ หลังกินข้าวไม่แนะนำให้นอน ไม่ว่าท่าไหนก็ห้ามนะจ๊ะ!

3. เลือดไหลเวียนดี

          หลอดเลือดที่ใหญ่สุดในร่างกายเราคือหลอดเลือดดำ ซึ่งอยู่ที่เอวด้านขวา ดังนั้นถ้าเธอตะแคงซ้าย เธอจะไม่นอนทับหลอดเลือดนี้ ทำให้ร่างกายของเธอมีระบบไหลเวียนเลือดที่ดี อีกทั้งหลอดเลือดดำน่ะเป็นทางลำเลียงเลือดเสีย ถ้าหลอดเลือดดำทำงานได้ดี ร่างกายก็จะสามารถเอาของเสียออกไปได้หมด ไม่เหลือสิ่งตกค้างในร่างกาย ตัวก็หายบวมไปเองจ้ะ

บอกว่าตะแคงซ้ายแล้วดี ก็ไม่ใช่ให้นอนมันทั้งวันนะเธอ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่