เคล็ดลับแต่งตัวฉบับสาวไซส์มินิ แต่งยังไงให้ไม่ดูเตี้ย!

อ่าน 3,119

สำหรับคุณสาวๆไซส์มินิ ที่แต่งตัวจะออกไปไหนสักที่นั้นยากแสนยาก และค่อนข้างปวดหัวกับการเลือกใส่เสื้อผ้า เพราะถ้าเลือกไม่ดีจากชุดเก่งของคุณจะกลายเป็นชุดสุดเชยและทำให้คุณสาวๆไซต์มินิดูเตี้ยไปทันที

วันนี้ GangBeauty เลยมีเคล็ดลับแต่งตัวดีๆจาก Lisa Guru สำหรับสาวร่างเล็ก ให้ดูสูงโปร่งมาฝาก ไปดูกันเลยยย

เข็มขัดและรองเท้า

:ควรเลือกรองเท้าที่แมตช์กับสีผิวของเรา เพราะสีรองเท้าที่ตัดกันมากจนเกินไปจะทำให้เรียวขาของเราดูสั้นลงได้ และที่สำคัญเราควรหลีกเลี่ยงเข็มขัดที่มีความกว้าง เพราะมันจะสร้างพื้นที่ในแนวนอน ที่ทำให้ท่อนบนเราดูหนาและตันขึ้น

แจ็กเก็ตและเบลเซอร์

:ไม่ควรเลือกแจ็กเก็ตและเบลเซอร์ที่มีความใหญ่จนเกินตัวไป เพราะมันจะทำให้ขาของเราดูเล็กและสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด ควรเลือกแจ็กเก็ตและเบลเซอร์ที่เล็กพอดีตัว ความยาวอยู่ประมาณเอวหรือสูงกว่า

คาร์ดิแกน

:คาร์ดิแกนชนิดยาวจะช่วยทำให้เราดูสูงขึ้นในแบบที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาส้นสูงเลยนะ แต่เราขอแนะนำว่าต้องไม่ใช่คาร์ดิแกนที่มีความหนาและดีเทลล้นเกินไปจนดูตัน ควรเลือกชนิดที่เบาๆ บางๆ จะทำให้เราดูสูงโปร่งมากกว่าค่ะ

เดรส

:เดรสที่หนามีดีเทลเยอะๆ นั้นสวยงามก็จริง แต่มันเหมาะสำหรับสาวตัวสูงซะมากกว่า แต่สำหรับสาวร่างเล็กแล้ว เหมาะสำหรับเดรสเข้ารูป ที่สามารถสร้างทรวดทรงให้เด่นชัด และยังทำให้ดูสูงขึ้นได้อีกนะคะ

สีตัดกันหรือสีคลุมโทน

:การใส่เสื้อผ้าที่สีตัดกัน อย่างท่อนบนสีสดใส ท่อนล่างดูเข้ม จะเป็นการแบ่งสรีระออกอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้เราดูเตี้ยลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งเสื้อผ้าที่สีโดดเด่นจะสร้างวอลุ่มให้กับเสื้อผ้าทำให้ดูมีความหนาขึ้น ทั้งๆ ที่เป็นเสื้อแบบเดียวกันแต่คนละสี

ยีนส์และเสื้อยืด

:บอกเลยว่าพวกคร็อปท็อปเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบสำหรับสาวร่างเล็กมากๆ เลยนะคะ และเมื่อมาจับคู่กับยีนส์เอวสูงแล้วจะยิ่งทำให้รูปทรงสรีระมีความสูงขึ้น เพิ่มความยาวให้กับขา ดีกว่าใส่เชิ้ตตัวใหญ่ๆ ที่ปิดสรีระซึ่งจะทำให้ดูหนาไปทั้งตัว

เสื้อยืดและกระโปรง

:ควรเลือกกระโปรงเอวสูง ที่จะทำให้เราดูมีช่วงล่างที่ยาวขึ้น และที่สำคัญควรใส่เสื้อเข้าไปไว้ในกระโปรง เพื่อที่จะทำให้ลำตัวข้างบนดูเหมือนว่าสั้นลง เป็นการเน้นช่วงเอวให้ดูคอด เพิ่มความยาวให้กับเรียวขาและดูสวยสลิมขึ้น

แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่