มาดู! 7 พฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย

อ่าน 3,003

ผิวสวย ดูสุขภาพดี ไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่นต่างๆ คงเป็นผิวในฝันของใครหลายๆคน และอยากที่จะให้ผิวดีๆแบบนั้นอยู่กับเราตลอดไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าผิวพรรณของคนเราต้องเปลี่ยนสภาพเหี่ยวย่นไปตามกาลเวลา ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นอยู่แล้ว หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนที่สามารถทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่น ดูแก่ก่อนวัยได้

ในวันนี้ Gangbeauty จะพามาดูว่ามีพฤติกรรมในชีวิตประจำวันอะไรบ้าง...ที่ทำให้ผิวพรรณของเราดูเหี่ยวย่น และ แก่ก่อนวัยอันควร โดยทั้ง 7 พฤติกรรมนี้เชื่อว่าหลายคนคงเผลอทำกันอยู่บ่อยๆ...มีอะไรบ้างตามาดูกันเลยค่ะ

1. ลืมทาครีมกันแดด

การที่ราลืมทาครีมกันแดดจะทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นและหยาบกร้านมากขึ้น โดยมีสาเหตุมาจากการโดนรังสีของดวงอาทิตย์ ซึ่งจะไปทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิวหนัง ดังนั้นก่อนออกจากบ้าน หรือต้องโดดแสงแดดแรงๆ อย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดดพื่อปกป้องผิวพรรณนะคะ

2. ขัดผิวบ่อยจนเกินไป

การขัดผิวทั้งหน้าและตัวจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปและเผยผิวใหม่ที่เนียนสวยใสขึ้นมาได้ ดังนั้นหลายคนที่อยากมีผิวดีๆแบบนี้จึงขัดผิวกันบ่อยๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดค่ะ การขัดผิวที่ดีและได้ผลควรขัดแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เท่านั้น เพระถ้ามากกว่านั้นจะทำให้ผิวแห้งเกินไปจนเกินเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ค่ะ

3. นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

ในขณะที่เรานอนหลับร่างกายจะได้ซ่อมแซม และฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอ รวมถึงเมลาโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการชะลอความแก่ชราจะถูกผลิตขึ้น ดังนั้นเราควรที่จะพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่อดหลับอดนอนนะคะ นอกจากผิวพรรณจะดีขึ้นแล้ว หน้ายังไม่โทรมอีกด้วย

4. เครียดและวิตกกังวล

ความเครียดและวิตกกังวลนอกจากจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของเราแล้ว ยังส่งผลต่อผิวพรรณของเราอีกด้วย เพราะเมื่อเรามีความเครียด บางคนอาจมีพฤติกรรมทางร่างกายเช่นกุมขมับ คิ้วขมวด ซึ่งจะทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นได้อยากง่ายๆเลยแหละค่ะ

5. หลับไปทั้งที่ไม่ได้ล้างเมคอัพ

เชื่อว่าหลายคนเคยเป็น ไม่ว่าจะเหนื่อยมากจนเผลอหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอาง หรือจะเพราะเหตุผลใดก็แล้วแต่ แต่การหลับไปทั้งที่ไม่ได้ล้างเมคอัพ ทำให้สิ่งสกปรกอยู่บนใบหน้านานๆนั้น จะก่อให้เกิดสิวและริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายมากขึ้นไปอีกค่ะ

6. ไม่ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ช่วยขับสารพิษ ของเสียออกมาทางเหงื่อ ดังนั้นถ้าใครไม่เคยออกกำลังกาย อย่ามัวแต่ขี้เกียจนะคะ ถ้าอยากที่จะมีผิวพรรณแบบคนสุขภาพดี และดูเด็กว่าวัยต้องออกกำลังกายเป็นประจำค่ะ

7. นั่งเท้าคาง

ข้อนี้สำคัญมากๆเพราะบางคนอาจจะไม่รู้ตัวว่าในระหว่างวันเรานั่งเท้าคางบ่อยแค่ไหน ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ใบหน้าของเราเกิดริ้วรอยได้ง่ายมากๆ ดังนั้นถ้าอยากมีผิวพรรณบนใบหน้าที่สดใสดูดี ในระหว่างวันไม่ควรนำมือไปสัมผัสใบหน้าโดยตรงนะคะ

ลองดูกันนะคะว่าในชีวิตประจำวันเรานั้นได้ทำพฤติกรรมเหล่านี้บางหรือไม่ ถ้าปรับได้ควรรีบปรับให้ไวเลยนะคะ ผิวพรรณและใบหน้าของเราจะได้ไม่ดูเหี่ยวย่น และแก่ก่อนวัยอันควรนะคะ เพื่อผิวสดใส และดูอ่อนเยาว์จะได้อยู่กับเราไปอีกนาน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่