จะหนวด หรือขน ก็หายหมด! หน้าเกลี้ยงด้วยสูตรบ้านๆ ไม่ต้องเลเซอร์!

อ่าน 7,638

     หนวดที่ดกดำ และดูดีต้องอยู่บนหน้าผู้ชายสิ ไม่ใช่หน้าผู้หญิงหวานๆแบบฉัน อาจมีหลายคนที่ไม่เข้าใจนะว่าแบบ กะอีแค่หนวด ทำไมต้องซีเรียส เธอจ๋ารู้มั้ยว่าผู้หญิงที่มีหนวดเนี่ยนะ บางคนเค้าก็ถึงกับขาดความมั่นใจไปเลยเด้อ Gangbeauty เคยเห็นเพื่อนเอามีดโกน โกนออกแบบผู้ชายอะ ผลลัพธ์ที่ออกมาคือขึ้นเป็นตอจ้า ชัดกว่าเดิมอีกว่ามีหนวด พวกผลิตภัณฑ์กำจัดขนตามท้องตลาดก็ไม่มีเฉพาะใบหน้านะจ๊ะ มันอาจจะแรงเกินไปได้ ฉะนั้นเรามาทำครีมแว็กซ์ขนที่ใช้บนหน้าได้ดีกว่า เป็นสูตรจากชาวตะวันออกกลาง ซึ่งง่ายมากเลยล่ะจ้าา

ของที่ต้องเตรียม.

ข้าวโอ๊ตดิบ 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

น้ำมะนาวคั้น 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ทำให้ข้าวโอ๊ตละเอียดก่อน มีเครื่องปั่นก็ปั่นเลย ถ้าไม่มี ลงครกแล้วตำให้เละไปเลยจ้า หรือบ้านไหนไม่มีอีก ก็นี่เลย วิธีบ้านๆ เทใส่ถุงแล้วหาอะไรแข็งๆมานั่งทุบเข้า เอาเป็นผงเลยนะ

2. ใส่น้ำผึ้งกับน้่ำมะนาวลงไปในข้าวโอ๊ตผงของเรา จากนั้นคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน

3. ใช้ส่วนผสมของเรามาโปะบนหน้าเลยจ้ะ ตรงไหนมีขน โปะไว้เลย

4. รอสัก 20 นาที ส่วนผสมจะแห้งสนิท ก็ให้ใช้น้ำอุ่นล้างให้สะอาด

5. ซับหน้าให้แห้ง จากนั้นทาครีมบำรุง เช่นว่านหางจระเข้ น้ำมันมะพร้าวลงไปตรงที่เธอกำจัดขน

6. ให้ทำบ่อยๆ อาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ทำไปประมาณ 2 อาทิตย์

          ทำบ่อยๆนั่นคือต้องบ่อยจริงๆนะ มันไม่การโกน การถอน ฉะนั้นมันเลยจะไม่เห็นผลทันทีหรอก แต่พอผ่านไป 2 สัปดาห์จะสังเกตได้เลยว่ามันบางลง จางลงและหายไปในที่สุด แถมขนก็อาจจะไม่ขึ้นมาอีกเลยก็ได้นะ ส่วนถ้าอยากใช้ส่วนผสมนี้กับทุกบริเวณที่มีขนก็ได้หมด ที่อยากย้ำคือให้ทำบ่อยๆเท่านั้นก็พอจ้ะ

ขนหาย ไม่เป็นตอ เนียนๆ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่