เปลี่ยนโคมไฟขุ่น มัว หมอง ให้กลับมาใสกริ๊งสว่างจ้า!! ด้วยยาสีฟัน

อ่าน 1,495

คนที่ใช้รถคงทราบกันดีว่า โคมไฟหน้ารถที่ใช้ไปได้สักพักจะเริ่มขุ่น มัว หมอง ส่องสว่างได้ไม่เต็มที่ และพอจะเข้าร้านไปขัดแต่ละทีราคาก็แพงไม่น้อย ยิ่งไปกว่านั้นคือการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขจัดคราบมาไม่นานก็กลับมาขุ่นมัวเหมือนเดิม

แต่วันนี้ GangBeauty ต้องขอบอกเลยว่า มีสิ่งใกล้ตัวที่ช่วยคุณได้ง่ายๆ แถมราคาก็ประหยัดกว่ากันมากมายหลายเท่า นั่นคือการใช้ "ยาสีฟัน" มาช่วยขัด นึกไม่ถึงใช่มั้ยล่ะ งั้นเรารีบไปดูวิธีกันเลย..

สิ่งที่คุณต้องเตรียมก็มีแค่ไม่กี่อย่าง คือ

1. ยาสีฟัน ควรเลือกที่เนื้อค่อยข้างละเอียดๆ หน่อย และไม่แนะนำให้ใช้แบบที่มีเม็ดบีทเด็ดขาด เพราะจะทำให้โคมไฟเกิดรอยลึก แก้ไขไม่ได้

2. ผ้าแห้ง

3. น้ำเปล่า 1 ถัง

และมาถึงขั้นตอนการขัดก็ง่ายแสนง่ายจริงๆ

1. ล้างโคมไฟด้วยน้ำเปล่าก่อนหนึ่งรอบ จากนั้นก็เช็ดให้สะอาด เพื่อเป็นการลบคราบฝุ่นที่เกาะอยู่ออกไปก่อน

2. เมื่อโคมไฟแห้งสนิทดีแล้ว ให้คุณบีบยาสีฟันใส่โคมไฟ จากนั้นก็ทาให้ทั่ว

3. นำผ้าแห้งมาขัดๆ ถูๆ วนไปบนยาสีฟันที่ป้ายเอาไว้ ค่อนข้างจะออกแรงนิดหน่อย พยายามขัดให้ทั่วบริเวณวนเป็นวงกลม ขั้นตอนนี้ใครจะใช้แปรงสีฟันเก่ามาช่วยขัดก็ดีนะ แต่แนะนำให้เลือกแบบขนอ่อนนุ่ม

4. ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

     เพียงเท่านี้โคมไฟรถของคุณก็สะอาด ใสกริ๊ง ไม่ขุ่นมัวอีกต่อไปแล้ว แต่ต้องบอกว่าวิธีนี้ใช้ได้เฉพาะโคมไฟที่ขุ่นจากภายนอกเท่านั้นนะ หากเกิดการขุ่นมัวจากภายในไม่สามารถขจัดคราบได้จ้า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่