ต้องลอง!! 6 สิ่งของในตลาด แค่ดมก็หายเครียด!!

อ่าน 2,306

คนทุกคนมีสิทธิ์เครียดได้ โดยเฉพาะสมัยนี้ที่อะไรๆก็ดูยุ่งยากไปหมด ขอบอกเลยว่ายิ่งเครียดหนักมาก การงาน การเงิน ความรัก เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว มีแต่สิ่งเลวร้ายทั้งนั้น Gangbeauty มีวิธีแก้เครียดมาฝากกันค่ะ เป็นการแก้เครียดโดยใช้ "กลิ่นจากธรรมชาติ" มาบำบัดให้หายไป ผ่อนคลายเหมือนเข้าร้านนวด หรือเข้าสปา ดีกว่ายาดมสูตรไหนๆเลยล่ะ

กลิ่นที่ 1 มะนาว

          นับเป็นพืชที่หาง่าย ทุกบ้านส่วนใหญ่ก็มีติดครัวกันอยู่แล้ว หรือถ้าไม่ ในตลาดนัดก็มีถมเถ กลิ่นของมะนาวก็ออกเปรี้ยว หอม ซึ่งช่วยสร้างสมาธิ ทำให้สมองของเราปลอดโปร่งขึ้นได้ ยิ่งถ้าใครเป็นสายคิดงาน เครียดเพราะคิดงานไม่ออก เอามะนาวมานั่งดม นั่งสูด จะช่วยกระตุ้นพลังความคิดสร้างสรรค์ได้ด้วยนะ! แต่ว่าอย่าสูดแรงไปล่ะ น้ำมะนาวเข้าจมูก น้ำหูน้ำตาไหลบ่รับผิดชอบเด้อ 55555

กลิ่นที่ 2 โหระพา

          ไม่ได้มีประโยชน์แค่กินแกล้มกับก๋วยเตี๋ยวเรือ หรือเพิ่มสีสันให้กับอาหารได้เท่านั้น แต่กลิ่นของโหระพายังสามารถบำบัดความเครียดของเธอได้ด้วย เมื่อไหร่ที่เหนื่อยล้า รู้สึกเหมือนสมองกำลังจะหยุดทำงาน ให้หาใบโหระพามาสูดกลิ่นเข้าไปลึกๆ ยิ่งสูดบ่อย ยิ่งช่วยกระตุ้นให้มีสมาธิ แถมยังเพิ่มความกระตือรือล้นให้มีแรงกลับมาทำงานมากขึ้นด้วยนะ

กลิ่นที่ 3 ลาเวนเดอร์

          อันนี้ก็อย่างที่รู้กัน ขนาดน้ำหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ หรือแป้ง หรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของกลิ่นลาเวนเดอร์สกัดยังหอมเบอร์นั้น สูดตรงๆจากต้นจะหอมขนาดไหน กลิ่นของลาเวนเดอร์ นอกจากจะทำให้หอมฟิน ยังช่วยทำให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลาย ความเครียดก็ลดน้อยลงล่ะ ทำให้เรานอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ หลับสบายและลึกด้วย แต่ต้นมันหายาก ใช้เป็นสเปรย์กลิ่นลาเวนเดอร์มาฉีดห้อง หรือเทียน ธูปกลิ่นลาเวนเดอร์มาจุดในห้องนอน ก็จะดีนะ

กลิ่นที่ 4 มิ้นท์ หรือสะระแหน่

          สะระแหน่ที่คนไทยเรียก แต่รู้จักกันทั่วโลกในนามของมิ้นท์ มีชื่อในเรื่องของกลิ่นหอมอยู่แล้ว แต่กลิ่นหอมของมิ้นท์นั้นมีประโยชน์อย่างไรเธออาจจะไม่รู้ ความจริงกลิ่นมิ้นท์ ทำให้ยามเช้าของเราสดชื่นแจ่มใสขึ้นได้ ขับไล่อาการงัวเงีย ยิ่งสูดลึก ยิ่งช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า เริ่มต้นวันใหม่ด้วยดี เรื่องเครียดก็เกิดขึ้นได้ยาก หรือน้อยลงนั่นเอง

กลิ่นที่ 5 คาโมมายล์

          เป็นพวกน้ำหอม สเปรย์ หรือยาสระผมกลิ่นคาโมมายล์ก็มีขายให้ลึ่ม หาซื้อได้ทั่วไป ซึ่งกลิ่นของคาโมมายล์จะเป็นกลิ่นดอกไม้แบบหอมอ่อนๆ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ ซึ่งเป็นผลกระทบที่ส่งต่อมาจากความเครียดของเรานั่นเองจ้ะ ถ้าก่อนนอน ใครชอบคิดเรื่องเครียด เรื่องงานแล้วหลับไปด้วยอาการขมวดคิ้ว ทำให้ฝันร้าย ทำให้หลับไม่สบายก็จัดคาโมมายล์มาดมสักฟอดดูนะ!

กลิ่นที่ 6 วานิลลา

          ตัวดอกไม้หายาก อย่าซีเรียส เพราะผลิตภัณฑ์หลายอย่างนั้นมีการผสมกลิ่นวานิลลามาขายกันอยู่แล้ว หรือถ้ากลัวกลิ่นน้อยไป เดินเข้าร้านทำขนมไปหาซื้อกลิ่นวานิลลาแบบขวดมาเปิดฝาวางไว้ในห้องนอนให้ลมพัดโชยกลิ่นมาเบาๆก็โอเค มันจะช่วยบำบัดอารมณ์และความอ่อนเพลียของร่างกายและสมอง ความเครียดก็จะน้อยลง ชีวิตจะกลับมาสดใส สดชื่นได้อีกครั้ง

เมื่อผ่อนคลายความเครียดลงได้ ปัญหาอะไรเข้ามาก็เอาอยู่แน่นอน!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่