รู้แล้วให้เลิกซะ!! 5 นิสัยแย่ๆ ที่ทำให้คุณ "อยู่ร่วมกับใครไม่ได้" !!

อ่าน 3,534

        คนเราทุกคนน่ะ ปฏิเสธการมีสังคมไม่ได้หรอกนะ เมื่อคุณเติบโตขึ้น คุณยิ่งต้องออกไปเผชิญโลกกว้าง ต้องออกไปอยู่หอกับเพื่อน ต้องออกไปอยู่ร่วมกับแฟน หรืออาจจะต้องไปอาศัยอยู่กับญาติห่างๆ ในยามจำเป็น เพราะฉะนั้น การเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับคนอื่น เป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากคุณขาดตรงนี้ไป คุณก็ไม่สามารถอยู่ร่วมกับใครได้นะเออ

วันนี้ GangBeauty จึงมี 5 นิสัยแย่ๆ ที่ทำให้คุณ "อยู่ร่วมกับใครไม่ได้" !! มาฝากกัน ถ้ารู้ว่ากำลังเป็นอยู่ล่ะก็ ควรปรับปรุงตัวซะ ก่อนที่จะต้องอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิต

1.ชอบเงียบ หนีปัญหา

แน่นอนว่าความเงียบไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ แถมยังทำให้เรื่องยิ่งบานปลายไปกันใหญ่ เพราะฉะนั้นหากเกิดปัญหาอะไร ทางที่ดีคุณควรหันหน้าคุยกัน เพื่อให้ปัญหามันจบลงจริงๆ

2.ชอบทะเลาะต่อหน้าคนอื่น

เหมือนเป็นโรคจิตที่ชอบไปทะเลาะกันต่อหน้าคนเยอะๆ เหมือนอยากให้โลกรู้ว่าเรากำลังทะเลาะกับเขาอยู่นะ หรืออีกอย่างก็คือควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ต้องปล่อยออกไปเดี๋ยวนั้น นิสัยแบบนี้มันมีแต่คนอยู่ใกล้จะอับอายและอยากอยู่ห่างคุณไปทุกที เพราะฉะนั้นมีอะไร หาที่เงียบๆ เคลียร์กันจะดีกว่าค่ะ

3.หยิบยกทุกเรื่องมาบ่น

ไม่มีใครชอบโดนบ่น โดนด่าบ่อยๆ หรอก คนทุกคนล้วนต้องการการยอมรับ และทุกคนก็เป็นมนุษย์ธรรมดาที่ผิดพลาดกับทุกวันได้ เพราะฉะนั้นอย่าบ่นมากเกินไป มันมีแต่จะบั่นทอนใจกันเสียเปล่าๆ ลองมองโลกในแง่ดีดูบ้างนะ

4.ติดโกหกแม้กระทั่งเรื่องเล็กน้อย

คุณติดนิสัยขี้โกหกอยู่ตลอดเวลา เพราะกลัวคนรอบข้างจะมองไม่ดี กลายเป็นความไม่จริงใจไปเลย อย่าลืมว่าความลับไม่มีในโลกนะคะ ถ้าคุณเป็นคนชอบโกหกหลายเรื่องเนี่ย ใครๆ เขาก็จะดูออกค่ะ และแน่นอนว่าไม่มีใครอยากอยู่ร่วมกับคนขี้โกหกหรอกนะ

5.คิดถึงแต่ตัวเอง

หัวใจหลักของการอยู่ร่วมกับคนอื่นก็คือ คุณต้องไม่เห็นแก่ตัวค่ะ อย่าคิดถึงแต่ตัวเอง โดยไม่สนใจความรู้สึกของคนอื่น อย่างเช่น การที่คุณทำห้องรกสกปรก แล้วข้อให้รูมเมทเห็นใจความเหนื่อยของคุณ ว่าคุรไม่มีเวลาทำมันจริงๆ หรือการเปิดเพลงเสียงดังจนคนรอบข้างไม่ได้นอน แล้วมาบอกว่า นี่ก็เบาให้สุดๆ แล้วนะ อะไรประมาณนี้ บอกเลยว่าถ้ายังทำตัวแบบนี้อยู่ ไม่มีใครทนคุณได้แน่นอน

ถ้ารู้นิสัยเสียทั้ง 5 ข้อนี้แล้ว ก็ลองย้อนมองตัวเองตามความเป็นจริงดูนะคะ หากรู้ว่าตัวคุณตรงกับข้อไหนล่ะก็ ต้องปรับปรุงตัวนะ จะได้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขค่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่