ผลสำรวจชี้!! 9 สาเหตุใหญ่ ที่ทำให้ชายไทยอยากมี "เมียน้อย"

อ่าน 9,732

ปัญหาครอบครัวของคนไทยที่พบเจอบ่อย และเยอะมากที่สุด คงหนีไม่พ้นเรื่องมือที่สาม เรื่องเมียน้อย - ผัวน้อย ถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยที่กระทบต่อสถาบันครอบครัวอย่างมากเพราะส่งผลให้เกิดการแตกแยก และอาจเป็นปมด้อยให้เด็กได้ แต่แล้วสาเหตุล่ะเกิดจากอะไร?

วันนี้ GangBeauty จะมาไขคำตอบนี้กันว่าจริงๆ แล้ว ผู้ชายไทยที่มีเมียน้อยนั้น มันเป็นเพราะสาเหตุอะไรกันแน่!!

1. คนที่เป็นภรรยาน้อยส่วนใหญ่เลื่อนขั้นมาจากการเป็นคนใกล้ชิดมากก่อน จากนั้นก็พัฒนาความสัมพันธ์มาเรื่อยๆ จนสุดท้ายเกิดการยับยั้งชั่งใจ

2. อีกปัจจัยหนึ่งมาจากบุคลิกภาพของคู่สมรส หรือภรรยาหลวง มีผลมากกว่าคุณภาพชีวิตซะอีก หรือพูดง่ายๆ ว่า รูปลักษณ์ภายนอกก็มีส่วนทำให้ผู้ชายไทยเปลี่ยนใจนั่นเอง

3. อายุผู้ชายไทยที่มีเมียน้อยมากที่สุดจะอยู่ราวๆ 31 - 50 ปี เพราะเป็นวัยที่ค่อนข้างจะมีความมั่นคงในชีวิตแล้ว รวมถึงผู้ชายจะเริ่มรู้สึกว่ามีบางสิ่งขาดหายไปจากชีวิต เริ่มมีการสูญเสีย เจ็บป่วย

4. ภรรยาน้อย จากผลวิจัยพบว่ามักเป็นคนที่ขาดความอบอุ่น หรือต้องการผู้อุปการะเลี้ยงดู ซึ่งก็ตรงกับผู้ชายที่อยู่ในช่วงอายุ 30+ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเธอได้

5. ผู้ชายไทยที่มีภรรยาน้อยส่วนใหญ่ เป็นเพราะครอบครัวมีปัญหาภายใน ความรักไม่แข็งแรง

6. ผู้ชายไทยที่มีภรรยาน้อยบางคน มักจะไม่อยากเลิกกับภรรยาหลวง แต่อยากเก็บไว้ทั้งสอง เพราะหลวงคือครอบครัว น้อยคือความตื่นเต้น

7. เมื่อภรรยาหลวงจับได้ว่าสามีนอกใจ ผู้ชายไทยจะเริ่มต่อรองทันที เพราะคิดว่าตัวเองถือไพ่อยู่เหนือกว่า แต่ความเป็นจริงแล้วเพียงใจดีสู้เสือเท่านั้น

8. เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็มีส่วนให้ผู้ชายไทยนอกใจได้เหมือนกัน อาจเป็นเพราะเกิดความเครียด ทะเลาะกับภรรยาหลวง และหาคนที่เข้าใจไม่ได้ จึงอาจเผลอใจให้ภรรยาน้อยที่อ้อนเก่ง

9. ผู้ชายไทยส่วนใหญ่ลุ่มหลงภรรยาน้อยได้ไม่นาน สุดท้ายก็กลับมาตายรังที่ภรรยาหลวงเหมือนเดิม

     สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม หากคุณป้องกันได้จะเป็นการดีซะกว่า โดยทำให้ความรักแข็งแรง ครอบครัวอบอุ่น และจริงใจเปิดเผยต่อกัน ก็จะสามารถช่วยลดปัญหาในเรื่องนี้ได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่