อยากมีแฟน! 5 เหตุผลที่ทำให้คุณยังโสด (ทั้งๆที่ไม่อยากโสด)

อ่าน 4,159

มีใครยังโสดอยู่ไหมคะ จำได้ไหมว่าตัวเองโสดมานานแค่ไหนแล้ว แล้วเคยถามตัวเองไหมว่าทำไมคุณถึงยังโสด โสดเพราะไม่มีใครเข้ามา หรือโสดเพราะเป็นตัวคุณเองนั่นแหละที่ปิดโอกาสตัวเอง? วันนี้ GangBeauty จะมาบอกให้ว่า มีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้คุณถึงยังโสด (ทั้งๆที่ไม่อยากโสด) ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. ไม่ยอมรับความจริง

คุณมักจะบอกตัวเองว่า โสดแบบนี้น่ะดีแล้ว และหาข้ออ้างเพื่อมาสนับสนุนความคิดตัวเอง เช่น อยากไปไหนก็ได้ไป อิสระ มีความสุขดี ทั้งๆที่คุณก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่า ลึกๆแล้วคุณรู้สึกเหงา ว้าเหว่ และอยากมีใครสักคน คุณต้องยอมรับความจริง ทิ้งมาดสาวสายสตรอง สงสารหัวใจตัวเองบ้าง แล้วเปิดใจได้แล้ว

2. ไม่ปล่อยวาง

คุณมัวเเต่จมอยู่กับอดีตที่ผ่านไปแล้ว จนปิดตา ปิดใจ ไม่ยอมรับอะไรใหม่ๆเข้ามาในชีวิต พอเถอะ คุณควรให้อดีตมันเป็นเพียงบทเรียน แล้วเดินหน้าต่อไปได้แล้วค่ะ

3. ปิดตัวเอง

ไม่ใช่ไม่มีใครพยายามจะเข้ามาหาคุณ แต่เป็นคุณเองต่างหากที่สร้างกำแพงไว้ไม่ให้ใครเข้าใกล้ หัดออกไปจากที่เดิมๆบ้าง ลองไปในที่ใหม่ๆ เจอผู้คนใหม่ๆ อาจทำให้คุฯเจอคนที่ใช่ก็ได้นะ

4. รอคนในฝัน

ตื่นค่ะ! ไม่มีใครเป็นได้ทุกอย่างตามที่คุณฝันหรอก ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ เลิกฝันถึงสิ่งที่ไม่มีจริง แล้วมองคนที่ห่วงใย เข้าใจ และรักในแบบที่เป็นคุณ แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอ

5. เลือกมาก

เข้าใจว่าคนเรามีสิทธิ์เลือก และคุณก็คงอยากได้คนที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากคุณไม่อยากโสดอยู่อย่างนี้ ก็เลิกเลือกมากได้แล้ว ความจริงคนที่คุณคุยอยู่ตอนนี้อาจจะไม่ได้เเย่ก็ได้นะ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ อย่าตัดสินอะไรทั้งๆที่คุณยังไม่ได้ลองคบกับเขาเลยดีกว่า

ถ้าไม่อยากโสดแล้วก็เลิกทำพฤติกรรมทั้ง 5 อย่างนี้เถอะค่ะ เปิดใจ แล้วรับลองว่าคุณต้องเจอใครสักคนแน่ๆ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่