บอกลาจมูกแห้ง ลอก + เป็นขุย!! กับ 8 วิธีแก้จมูกลอกช่วงหน้าหนาว!

อ่าน 116,246

หน้าหนาวเข้ามาทีไร เป็นต้องเจอปัญหานี้กันแทบทุกคนโดยเฉพาะคุณสาวๆ กับปัญหา จมูกลอก แห้ง แถมยังเป็นขุยอีก จะออกจากบ้านแต่ละคิดหนักมาก จะปิด จะแก้มันยังไงดี

สำหรับคุณสาวๆที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่ อย่ากังวลไปเลยค่ะ วันนี้ GangBeauty มีวิธีแก้มาฝาก รับรองจมูกของคุณสาวๆจะกลับมาชุ่มชื่นและเรียบเนียนอีกครั้งไปดูกันเลย

1. เบบี้ออยล์

:ใช้ทาก่อนนอนพร้อมกับนวดเบาๆ บริเวณผิวจมูกที่ลอก ทำเป็นประจำทุกวันจนกว่าจะหาย

2. วาสลีน

:แน่นอนว่าคุณผู้หญิงมักจะมีเจ้าสิ่งนี้ติดตัวกันแทบทุกคน เพียงใช้ทาบางๆทุกคืนก่อนนอน จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้ง ไม่ลอกเป็นขุย

3. ว่านหางจระเข้ + น้ำมันอัลมอนด์

:ใช้ว่านหางจระเข้สดมาปอกเปลือกออกแล้วล้างให้สะอาด จากนั้นก็บดเนื้อเจลให้ละเอียด เอาผสมกับน้ำมันอัลมอนด์แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็ใช้ทาก่อนนอนทุกคืน ก็จะช่วยรักษาจมูกลอกให้ค่อยๆ หายได้

4. ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน

:เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการดูแลผิวหน้าเลยก็ว่าได้ ควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน และมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ อย่าใช้แบบที่แรงๆ เพราะจะทำให้ปัญหาผิวลอกมีความรุนแรงมากกว่าเดิม

5. มอยส์เจอร์ไรเซอร์

:ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อลดปัญหาผิวแห้งลอกได้เช่นกัน ซึ่งผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ก็มีวางจำหน่ายอยู่หลากหลายยี่ห้อ แต่ครีมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ควรหลีกเลี่ยงนะคะ

6. น้ำมันมะพร้าว

:ใช้ทาบริเวณผิวจมูกที่ลอกเป็นประจำทุกคืน น้ำมันจากธรรมชาตินี้ก็จะช่วยแก้จมูกลอก แถมช่วยให้ผิวหน้ากระชับด้วย

7. ไม่อาบน้ำนานและอย่าล้างหน้าด้วยน้ำร้อนเกินไป

:การอาบน้ำอุ่นนั้นบางคนก็เร่งอุณหภูมิเอาเสียจนร้อนมาก ซึ่งการที่เราอาบน้ำหรือล้างหน้าด้วยน้ำที่ร้อนเกินไป จะทำให้น้ำมันที่ผิวถูกชะล้างขจัดออกไป ทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น ผิวเป็นขุยขาวๆ ไม่ชุ่มชื้น ฉะนั้นการล้างหน้าหรืออาบน้ำควรใช้น้ำอุณหภูมิแบบไม่เย็นไม่ร้อนจะดีกว่า

8. อย่าแกะผิวที่ลอก

:ข้อนี้สำคัญที่สุด การที่เราแกะผิวที่ลอกอาจทำให้เกิดเป็นแผลเลือดออก และทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ สิ่งที่ควรทำคือเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งเป็นประจำ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่