เคล็ดลับอาบน้ำให้หุ่นดี สลายไขมัน ไม่ต้องเหนื่อยออกกำลัง!

อ่าน 7,210

          ทั้งที่รู้ว่าการอาบน้ำ การชำระล้างร่างกายเป็นสิ่งดี โดยเฉพาะประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน คราบเหงื่อไคลอะไรก็มีเยอะแยะ แต่ผู้หญิงไทยกลับขี้เกียจอาบน้ำซะงั้น บอกเลยนะว่ามันคือเรื่องพลาดมาก เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายสะอาด ตัวหอมฟุ้งน่ากอดน่าดม ถ้าอาบอย่างมีเทคนิค ก็จะช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย Gangbeauty ได้เทคนิคนี้มาจากสาวญี่ปุ่น บอกเลยว่าเป็นการอาบน้ำที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีทีเดียว!

ขั้นตอนที่ 1 ล้างตัว

         ก่อนที่จะสลายไขมัน ต้องมีการล้างตัวให้สะอาดซะก่อน เรียกง่ายๆ ก็คือการอาบน้ำทั่วไปนี่แหละ ขจัดความสกปรก คราบฝุ่น แล้วยังขจัดความเครียดที่สะสมมาทั้งวันได้ด้วย เป็นไปได้ก็ใช้สบู่กลิ่นหอมๆ กลิ่นที่เราชื่นชอบ จะได้ทำให้เรารู้สึกอยากอาบน้ำมากขึ้นไปด้วย

ขั้นตอนที่ 2 ต้มน้ำร้อน 42-43 องศาเซลเซียส

         ขั้นตอนนี้ต้องการอ่างจากุชชี่ ไม่ก็กาละมังใบใหญ่ หรือไม่ถ้าหาง่ายๆ ก็ถังเก็บน้ำทรงสูงปากกว้างที่ตัวเราสามารถลงไปได้ ปรับน้ำให้ร้อนให้ได้อุณหภูมิประมาณ 42-43 องศาเซลเซียส ในระดับอุณหภูมินี้ ร่างกายจะเผาผลาญไขมันได้อย่างดีเยี่ยม

ขั้นตอนที่ 3 แช่น้ำร้อนถึงเหนือสะดือ 3 นาที

         เพื่อให้คุ้นเคยกับน้ำร้อน ให้วอร์มอุณหภูมิในร่างกายก่อนใน 3 นาทีแรกโดยการลงแช่น้ำร้อนให้ถึงแค่ระดับเหนือสะดือ เมื่อครบเวลา ให้ลุกออกมาอาบน้ำปกติ เสร็จแล้วก็ลงไปแช่ใหม่ ค่อยๆ หย่อนตัวลงไปนะ มันร้อน!

ขั้นตอนที่ 4 แช่ต่อไปอีก 10-20 นาที

         ก่อนลงไปแช่รอบที่ 2 แนะนำให้ใส่เกลือลงไปในน้ำสักเล็กน้อย หรือจะเป็นผงออนเซ็นสำเร็จรูป เพราะมันจะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี แก้อาการคอเคล็ด ปวดหลัง ปวดบวมต่างๆ ได้มากกว่าการเผาผลาญไขมัน ให้แช่นานประมาณ 10-20 นาที หรือจนกว่าจะรู้สึกว่าร่างกายคุ้นเคยกับน้ำร้อนแล้ว โดยให้ระดับน้ำนั้นมิดถึงหัวไหล่ เมื่อเรียบร้อย ครบเวลาก็ขึ้นจากน้ำ

ขั้นตอนที่ 5 อาบน้ำอีกครั้ง

         เมื่อขึ้นจากน้ำร้อน ให้อาบน้ำเย็นโดยเริ่มจากการราดน้ำเย็นลงไปหัวเข่า แล้วจึงค่อยอาบ ใช้สบู่ยาสระผมตามปกติได้เลย ขั้นตอนนี้จะทำให้ไขมันสีน้ำตาล ซึ่งเป็นไขมันดีทำหน้าที่ได้ดีขึ้นจ้ะ

เห็นมั้ยว่าการอาบน้ำน่ะมีประโยชน์กว่าที่คิด!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่