7 นิสัยแบบนางเอก อันตราย อย่าใช้ในชีวิตจริง!!

อ่าน 2,291

          ละครหรือซีรีส์ไทย นับว่ามาแรงมากในช่วงนี้ จากบทบาทการแสดงของวัยรุ่นยุคใหม่ที่ทำเอาคนดูละครพากันอินและฟินไปตามกัน จึงทำให้มีกระแสของสิ่งเหล่านี้ออกมาไม่ขาดสาย แต่ Gangbeauty เชื่อเลยว่ามีผู้ชมหลายคนที่ดูแล้วอิน ดูบางฉาก แล้วก็เอามาจำลองเป็นสถานการณ์ในชีวิตตัวเอง เพราะเห็นแล้วว่าพฤติกรรมต่างๆ ที่ตัวละครแต่ละตัวแสดงนั้นส่งผลไปทางใดบ้าง ชีวิตจริงมันคาดเดาไม่ได้เหมือนในละครหรอกนะ พฤติกรรมที่กำลังจะพูดถึง ขอร้องล่ะว่าอย่าทำ!

1. ให้ผู้ชายเข้าบ้านง่ายๆ

          บางสถานการณ์ ตัวละครมีทางเลือกหลายทาง แต่ทำไมชอบเลือกทางที่ไม่ใช้สมองกัน การที่ผู้หญิงเปิดประตูให้ผู้ชายเข้าบ้านแบบง่ายๆ ขอแค่รู้จักก็เปิดให้เข้าง่ายไม่คิดอะไร แบบนี้อันตรายนะ คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ ดูอย่างนานะ ใน #Hateloveseries สิ เปิดประตูให้เพื่อนเข้าห้องแค่เรื่องยืมเงิน ทั้งที่จริงแล้วเดินเอาลงไปให้ข้างล่างคอนโดก็ได้ โชคดีไปนะที่นางเอกของเราไม่โดนมีดปักหลังซะก่อนน่ะ

2. ขับรถไป ร้องไห้ไป

          เข้าใจว่าสถานการณ์ ณ ตอนนั้นใครจะมาเข้าใจ ไม่ร้องไห้มันไม่หายเจ็บปวดหรอก แต่บางทีก็ต้องพกสติออกจากบ้านกันด้วย ไม่ว่าจะขับหรือจะขี่ ในโหมดปกติของชีวิต ก็เกิดอุบัติเหตุกันง่ายอยู่แล้ว ยังจะร้องไห้ไร้สติเข้าไปอีก แล้วจะเอาสมาธิที่ไหนมาสนใจกับถนนกันล่ะทีนี้ ทางที่ดี ถ้ามันไม่ไหว จอดรถแล้วร้องไห้ให้เสร็จก่อนเถอะนะ

3. ขี้โวยวาย

          นางเอกหลายเรื่องก็มักมีนิสัยชอบโวยวายไร้เหตุผล บางคนมาคุยด้วยดีๆ ก็เสียงดังใส่ซะงั้น โดยเฉพาะกับพระเอกนี่ ปากไวเป็นกรรไกรเชียวล่ะ จำไว้นะว่าชีวิตจริงทำแบบนี้ไม่ได้ ลองโวยวายไปมาจนติดเป็นนิสัยเข้าแล้วล่ะก็ ต่อให้รักเธอมากแค่ไหน คงไม่มีใคร ไหวที่จะทนหรอกนะ

4. ปากแข็งใจแข็ง

          นางเอกละครชอบปากแข็ง ใจแข็ง อมพะนำ ทำตัวเป็นใบ้ทุกทีเวลามีใครป้อนคำถาม โดยเฉพาะคำถามว่า "คุณรักผมไหม" ตอบว่ารักแค่นี้มันยากมากนักหรือไง ทำไมจะต้องเฉไฉ บอกเลยนะว่าชีวิตจริง แค่เธอไม่ตอบรับในครั้งแรก เค้าก็เผ่นหนีไปสารภาพรักกับคนใหม่แล้ว ไม่มาตื๊อเธอให้เสียเวลาหรอก

5. แค้นหนักไม่เลิก

          คนเราเกิดมาก็ย่อมมีสุข มีผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา แต่นางเอกบางคนที่บทละครสร้างมา กลับแค้นใจพระเอกที่เคยทำเจ็บแสบเอาไว้ คอยมาตามติดหาวิธีชำระล้างแค้น ทำให้อีกคนปั่นป่วน ทำให้อีกคนวุ่นวายเพราะคิดว่ามันจะสาสมกับสิ่งที่เธอเคยได้รับ ในชีวิตจริงน่ะปล่อยวางเถอะนะ ชีวิตจะได้มีความสุข อยากจบด้วยการเป็นบ้าแบบนางเอกหรือไง

6. รักพี่เสียดายน้อง

          คงอาจจะมีสักวันที่เกิดสถานการณ์ชายรุมให้กลุ้มใจ ทำให้เธอเลือกไม่ถูกว่าจะไปกับคนไหนเพราะจะทางไหนก็ดีทั้งนั้น แต่การเป็นคนลังเล โลเล ไม่มั่นคง ไม่เด็ดขาด เรื่องราวของเธอจะไม่มีวันจบสวยงามแบบในละครแน่นอน มันจะต้องมีใครคนใดคนนึงที่เจ็บปวดจากความผิดหวัง อาจจะเป็นเธอก็ได้นะ อยากเสี่ยงที่จะเสียใจก็คิดดูเอาเอง

7. ฉันรักเธอ ทำอะไรฉันก็ยอม

          จำเลยรัก เป็นละครในตำนานที่นางเอกน่าสงสารเป็นที่สุด ทั้งโดนกักขัง หน่วงเหนี่ยว ข่มขืน ใช้ความรุนแรงจนหัวสั่นหัวคลอน แต่ถึงกระนั้นนางเอกก็ยังคงทำแค่นั่งร้องไห้ มองออกไปนอกหน้าต่าง ต้องการให้สวรรค์ช่วยเห็นใจ ขอล่ะ ในชีวิตจริงอย่าเป็นแบบนี้กันเลยนะ ต่อให้รักมากแค่ไหน แต่ถ้าอีกฝ่ายทำกับเธอแบบนี้ ยกโทรศัพท์แจ้งตำรวจเลยเถอะ มันไม่มีอยู่จริงหรอกนะที่ทนให้เค้าขืนใจแล้วสุดท้ายเค้าจะหันกลับมารักจริงๆ

ตามคำโบราณว่า ดูละครแล้วต้องย้อนดูตัวเอง


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่