9 เมนูลดน้ำหนัก กินได้ไม่ต้องกลัวอ้วน

อ่าน 11,764

มีหลายคนถามเข้ามาว่า มีวิธีจัดการกับความหิวตอนดึกได้อย่างไรบ้าง ขอตอบเเบบซื่อๆสั้นๆตรงนี้เลยนะคะ ถ้าหิวก็กินค่ะ จะมีอะไรง่ายไปกว่านี้อีก จะบอกให้ห้ามใจตัวเองก็ได้ เเต่ถ้าคุณห้ามใจได้คุณก็คงไม่มาถามเราถูกไหมคะ ในเมื่อหลีกเลี่ยงที่จะกินไม่ได้ เช่น บางคนทำงานตอนดึก หรือไม่ได้กินข้าวเย็น ก็ควรจะรู้ว่าของกินอะไรบ้างที่กินตอนดึกได้ ให้คุณอิ่มเเบบไม่ต้องกลัวอ้วน ถ้าอยากรู้ตาม GangBeauty ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. ข้าวต้ม

ในข้าวต้มที่ต้องมีส่วนประกอบหลายอย่าง ทำให้คุณอิ่มได้เร็วกว่าการกินข้าวสวย ความร้อนของมันทำให้คุณกินช้าลง ระบบประสาทที่ทำให้รู้สึกอิ่มกระตุ้น ทำให้คุณกินในปริมาณพอเหมาะ อาจจะปรับสูตรเพื่อเพิ่มหรือลดน้ำหนักตามใจชอบ เพิ่มน้ำมากกว่าปกติก็ลดพลังงานได้

2. วุ้นเส้น

ในวุ้นเส้นมีใยอาหารสูง ลองหาสูตรอาหารที่ทำจากวุ้นเส้นมาลองทานดู มีให้เลือกเยอะเลยค่ะ

3. โยเกิร์ต

ถ้าคุณเป็นคนที่หิวกลางดึกบ่อยๆ อย่าลืมซื้อโยเกิร์ตมาติดตู้เย็นเอาไว้ เลือกแบบที่เป็นน้ำมากกว่าเเบบที่คล้ายวุ้น เพราะจะอิ่มท้องกว่า มีประโยชน์ เเถมช่วยปรับสภาพลำไส้ได้ด้วย เเต่ใครที่ทานพวกนมตอนท้องว่างเเล้วท้องเดินก็เลือกเป็นอย่างอื่นเเทนนะคะ

4. ผลไม้

เพราะผลไม้ส่วนใหญ่ให้พลังงานต่ำ มีน้ำมากทำให้อิ่มเร็วขึ้น เเต่ก็ไม่ควรกินมากไปนะคะ ควรเป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวเล็กน้อย จะทำให้รู้สึกสดชื่นเเละอิ่มท้องค่ะ หากไม้สะดวกกินเเบบสด ก็เลือกซื้อผลไม้อบเเห้งมาติดบ้านไว้ก็ได้ค่ะ

5. ซุป

เดี๋ยวนี้มีผงซุปปรุงสำเร็จทำกินง่าย เก็บไว้ได้ ช่วยลดความอยากอาหารลงได้ น้ำจะช่วยให้ท้องขยาย ทำให้กินได้น้อยกว่า เลือกเป็นชนิดที่ไม่ใส่ครีม เช่น ซุปข้าวโพด เเคลลอรีจะไม่สูงมาก หรือว่าซุปผักก็ได้

6. ขนมเจลาติน

หากคุณเสพติดการกินขนม เลือกเป็นขนมเจลาตินเเทนขนมมประเภทครีมอื่นๆ เพราะให้พลังงานน้อยกว่า เเต่อย่ากินบ่อยนะคะ กินนิดหน่อยก่อนกินข้าวก็ได้หรือจะกินตอนท้องว่างก็ได้ค่ะ

7. เต้าหู้

ถือเป็นของกินที่ถ้าใครอยากจะลดน้ำหนักต้องกิน เเคลลอลี่ต่ำเเละอยู่ท้อง ช่วยระงับความอยากอาหารได้

8. ถั่ว

ถ้ากินในปริมาณน้อยๆก็จะมีประโยชน์กับร่างกาย มีไขมันเเบบไม่อิ่มตัว ช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดทำให้รู้สึกอิ่มง่าย

9. อุด้ง

หาซื้อเส้นอุด้งมาติดบ้านไว้ก็ดีค่ะ ทำกินง่าย แค่ลวกก็กินได้ เเต่ก็ไม่ควรกินมากไปเพราะเส้นอุด้งคาร์โบไฮเดรตอยู่

อย่ารู้สึกผิดที่ตัวเองหิวตอนกลางคืน เเต่ต้องรับมือกับมันให้ได้ ลองเลือกเมนูที่เหมาะกับตัวเอง อิ่มท้องไม่ต้องกลัวอ้วนค่ะ

ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่