5 วิธีสยบรูขุมขนให้หน้ากลับมาเนียนใสปิ้งๆ

อ่าน 5,000

รูขุมขนกว้าง อีกหนึ่งปัญหาที่คุณสาวๆทุกคนพบเจอ ซึ่งส่วนใหญ่พบได้บริเวณ T-zone ยิ่งเป็นสาวผิวมันด้วย โอ้โหแม่คุณเอ้ย วันนี้ GangBeauty เลยมีเคล็ดลับดี 5 ขั้นตอนเพื่อให้คุณสาวๆแก้ปัญหารูขุมขนให้หน้ากลับมากระชับเนียนสวยปิ้งๆเหมือนเดิม ไปดูกันเลย

1. ล้างหน้าด้วยอุณหภูมิห้องสองครั้ง เช้า - เย็น

:การเริ่มต้นแก้ปัญหาผิวหน้าที่ดีที่สุดคือเริ่มจากตัวเราเองก่อน ฉะนั้นล้างหน้าให้สะอาด เพราะเป็นการขจัดสิ่งสกปรกให้ออกไปจากใบหน้าและเป็นการทำความสะอาดรูขุมขน เมื่อรูขุมขนสะอาดเเล้วก็ช่วยลดปัญหารูขุมขนกว้างได้ และไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 รอบนะคะ

2. น้ำแข็งก้อนใช้คุณได้

:ใช้น้ำแข็งก้อนที่สะอาด ย้ำว่าต้องสะอาดนะคะ มาถูปริเวณในหน้า โดยเฉพาะบริเวณ T-zone ครั้งละ 30 วินาที ให้ทำเป็นประจำช่วงเช้าหรือเย็นก็ได้ จะช่วยให้รูขุมขนเล็กลง

3. สคลับผิว

:อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้รูขุมขนเล็กลงนั้นก็คือ การสคลับผิวนั้นเองค่ะ เพราะเป็นการจำกัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ซึ่งถ้าไม่กำจัดเซลล์ผิวที่ตายนี้ออกไปอาจจะทำให้อุดตันรูขุมขนเพราะไม่สามารถกำจัดออกไปได้ นอกจากจะก่อให้เกิดรูขุมขนกว้าง สิวอุดตันก็จะโผล่มาด้วย ฉะนั้นอย่าลืมสคลับผิวอาทิตย์ละ 1- 2 ครั้งนะคะ

4. น้ำมะนาวช่วยได้

:ขั้นแรกให้ล้างหน้าให้สะอาด ค่อยๆซับหน้าให้แห้ง จากนั้นนำน้ำมะนาวมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติหรือจะตามด้วยน้ำเย็นอีกทียิ่งดี ทำติดต่อกันอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง

5. โทนเนอร์กระชับรูขุมขน

:ควรใช้โทนเนอร์ในการทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งหลังการล้างหน้า ซึ่งโทนเนอร์นี้เป็นขั้นตอนเช็คว่าผิวเราสะอาดจริงๆ แล้วหรือยังและยังช่วยลดสิ่งอุดตันต่างๆ ทำให้ผิวดูกระชับขึ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่