อ่านก่อนตัดสินใจ! เลือกใครดีระหว่างเขาที่เพิ่งเจอ กับเธอที่มาก่อน

อ่าน 4,296

เมื่อฟ้าส่งใครบางคนเข้ามาในชีวิต ทำให้รู้สึกดี หวั่นไหว เเต่กลับผิดเวลา เพราะคุณดันมีคนรักอยู่ก่อนเเล้ว นี่อาจเป็นหนึ่งบททดสอบของความรัก หากคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์เเบบนี้ ลังเลว่าจะเลือกใครดีระหว่างเขาที่เพิ่งเจอ กับเธอที่มาก่อน วันนี้ GangBeauty จะพาคุณไปทบทวนหัวใจดูอีกทีก่อนตัดสินใจค่ะ

1. อย่าเพิ่งเปรียบเทียบ

ภาพประกอบบทความจาก weheartit.com

อย่าเพิ่งเปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย ระหว่างเขาที่เพิ่งเจอกับคนที่คุณคบอยู่ ในขณะที่หัวใจของคุณกำลังลำเอียง เเน่นอนว่าคนที่คบกันมานานๆ ก็ย่อมจะมองเห็นข้อเสียของกันเเละกันเพิ่มขึ้น ในขณะที่คนที่มาใหม่ ดูน่าค้นหากว่า ท้าทายกว่า อะไรก็ดูดีไปหมด แต่อย่าลืมว่าวันหนึ่งคนมาใหม่ก็จะกลายเป็นคนเก่า เเละก็จะมีข้อเสียโผล่มาเหมือนกัน

2. อย่าเห็นเเก่ตัว

ภาพประกอบบทความจาก weheartit.com

อย่าคิดถึงเเต่ความสุขของตัวเองเป็นใหญ่ จนลืมนึกถึงใจของคนที่เขารักคุณ เเละคุณเองก็เคยบอกว่ารักเขา นึกถึงช่วงเวลาดีๆที่เคยมีร่วมกัน ช่างน้ำหนักให้ดีว่าเขาคนนี้ยังไม่ใช่จริงๆ หรือเเค่เพราะคุณกำลังเบื่อ เเละเจอคนที่ดีกว่า

3. ถามคนรอบข้าง

ภาพประกอบบทความจาก weheartit.com

เเม้ความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคน เเต่บางครั้งก็ต้องฟังเสียงคนรอบข้างดูบ้าง ยิ่งในวันที่คุณกำลังรู้สึกหลงคนใหม่ เพราะอาจทำให้คุณหูหนวกตาบอด ตัดสินใจอะไรผิดพลาด เเละต้องเสียใจไปตลอด ลองปรึกษาเพื่อนที่รู้จักคุณเเละเเฟน อาจพาคนใหม่ไปให้เพื่อนรู้จักก็ได้ สายตาอันเฉียบเเหลมของเพื่อนนี่เเหละจะช่วยคุณ

4. คนใหม่ไม่ใช่คนดี

ภาพประกอบบทความจาก weheartit.com

คนใหม่อาจไม่ได้ดีอย่างที่คุณคิด ยิ่งถ้าเขารู้ว่าคุณมีคนรักอยู่ก่อนเเล้ว เเต่เขายังเข้ามายุ่งวุ่นวาย หรือพยายามจะเเย่ง ไม่มีคนดีๆที่ไหนอยากเป็นมือที่สามของคนอื่นหรอกค่ะ เเม้ว่าคนรักของคุณจะไม่ดีจริงๆ เเต่ถ้าจะเลิกกันจริงๆก็ควรเลิกกันเพราะคุณสองคนจริงๆ ไม่ใช่เพราะมีคนที่สามเข้ามา เเละถ้าคนใหม่เป็นคนดีจริงๆเขาต้องรอให้ถึงเวลาที่ควรได้ค่ะ

เเน่นอนว่าทุกคนมีสิทธิ์ ที่จะเลือกคนที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เเต่นอกเหนือจากความถูกต้องเเล้ว อยากให้ลองถามใจตัวเองดูดีๆนะคะ บางครั้งคนที่รักก็ไม่จำเป็นต้องดีที่สุดหรอกค่ะ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่