รู้ตัวกันได้แล้ว!! 10 สิ่งจากร่างกายที่ดูปกติ แท้จริงคือสัญญาณเตือน!!

อ่าน 13,300

    แม้ว่าร่างกายของมนุษย์จะมี 32 อวัยวะชัดเจนเหมือนกันทุกคน แต่กระบวนการหลายอย่างของร่างกายก็ทำให้เกิดความสับสนได้ไม่น้อยเลยเหมือนกัน บางสิ่งที่เกิดอาจจะปกติ แต่วันนี้ Gangbeauty จะขอพูดถึงสิ่งที่แสดงออกมาแล้วมันไม่ปกติ โดยหากมีสัญญาณใดต่อไปนี้เกิดขึ้น ให้รีบหาทางแก้ปัญหาแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดีได้

1. ผิวแห้งกร้าน เกิดจากการขาดวิตามินอี ถ้าเธอสังเกตดูแล้วพบว่าผิวของตัวเองมีความหยาบ แห้ง ลูบไม่ลื่นมือ ให้เพิ่มถั่ว น้ำมันปลา และน้ำมันพืชในอาหารให้มากขึ้น

pxhere.com

2. เส้นผมและเล็บเปราะบาง เป็นเพราะขาดวิตามินบีและแคลเซียม ต้องเสริมจมูกข้าวสาลี เช่นพวกขนมปังธัญพืช ธัญพืชโฮลเกรน ถั่ว มันฝรั่ง นม

www.publicdomainpictures.net

3. อยากกินเค็มมากขึ้น อาจเกิดจากการติดเชื้อหรืออักเสบที่ใดสักที่หนึ่งในร่างกาย โดยเฉพาะเป็นอย่างยิ่ง ในระบบปัสสาวะ

www.gizmodo.co.uk

4. อยากกินหวานมากขึ้น เป็นไปได้ว่าร่างกายมีความอ่อนเพลียทางประสาทมาก จึงทำให้มันสั่งอยากกินขนม ของหวานที่มีน้ำตาลกลูโคสสูงๆ ถ้าไม่อยากให้มันเป็นปัญหาอื่นในภายหลัง แนะนำเป็นน้ำผึ้งหรือดาร์คช็อกโกแลต ไม่อ้วน ไม่เสี่ยงต่อปัญหาทางเดินอาหาร

www.pexels.com

5. เหงือกเลือดออก เป็นเพราะร่างกายขาดวิตามินซี ให้เสริมวิตามินซีด้วยผลไม้ กระเทียม ผัก หรือชา

6. หลับยาก หงุดหงิด เป็นตะคริวบ่อย เป็นเพราะร่างกายขาดแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ให้เสริมด้วยการทานผักใบเขียว เช่น ปวยเล้ง ผักสวิสชาร์ด ผักคะน้า อัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดแฟลกซ์ เป็นต้น

pixabay.com

7. ข้อศอกแห้งกร้าน ไม่มั่นใจอย่างแรง อาจเป็นเพราะร่างกายขาดวิตามินเอและซี ให้ทานผักผลไม้เยอะๆ เช่น แครอทสีเหลือง ฟักทอง แอปรีคอท ส้ม

8. อยากกินอาหารสดใหม่ ร้อนลวกปากได้ยิ่งดี อาจมีปัญหาที่กระเพาะหรือตับ ให้ตามใจปาก ทานอาหารสดใหม่เข้าไปได้เลย จะช่วยทำให้อาการปวดท้องและตะคริวของเธอดีขึ้นตามลำดับ

9. อยากกินเปรี้ยว เพราะตับกับถุงน้ำดีทำงานอ่อนแรงเกินไป ดังนั้นให้ทานเปรี้ยวเข้าไปให้มาก โดยเฉพาะมะนาวและแครนเบอรี่

10. อยากกินอาหารทะเล มีแนวโน้มว่าร่างกายของเธอเริ่มขาดไอโอดีนแล้วล่ะ

maxpixel.freegreatpicture.com

รักษาสุขภาพกันให้เยอะๆ นะทุกคน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่