ปวดตรงไหน นอนท่านั้น!! 6 อาการ 6 ท่านอน จะกี่ปวดก็หายดี!!

อ่าน 3,999

          การนอนคือการพักผ่อนที่มีคุณภาพที่สุด แต่ถ้าหากมนุษย์เราไม่สามารถนอนหลับได้อย่างเป็นสุข การพักผ่อนที่ร่างกายต้องการก็คงไม่ได้ประสิทธิภาพเหมือนกัน สิ่งที่รบกวนให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอมีอยู่หลายอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็คืออาการเจ็บปวดต่างๆ ทางร่างกาย Gangbeauty มีคำแนะนำการนอนจากผู้เชี่ยวชาญมาฝาก จะเจ็บตรงไหน ปวดอะไร ก็บรรเทาได้หมด!

ปวดไหล่

brightside.me

          หากเธอมีอาการปวดไหล่ ให้พยายามนอนหงาย หนุนศีรษะด้วยหมอนบาง วางหมอนอีกใบไว้บนท้องแล้วกอดไว้ ไหล่จะอยู่ในตำแหน่งที่ดี อย่านอนตะแคงข้าง อย่าลงน้ำหนักข้างที่ปวด นอนคว่ำก็ไม่ได้เพราะอาจส่งผลให้ไหล่ไม่เท่ากัน แต่ถ้านอนหงายไม่ค่อยชอบ ให้นอนตะแคงข้างที่ไม่เจ็บได้ โดยงอเข่าเล็กน้อย สอดหมอนไว้ระหว่างเข่า และอย่าสอดมือหนุนใต้ศีรษะระหว่างนอน

ปวดหลัง

brightside.me

          ถ้าปวดหลัง ให้เช็กที่นอนก่อนเลยอันดับแรกว่ามันนุ่มเกินไปมั้ย เปลี่ยนใหม่ซะ ส่วนท่านอนนั้น สามารถนอนได้หมดทุกท่าแต่ต้องมีการจัดท่าที่เหมาะสมเล็กน้อย

นอนคว่ำ ต้องหาหมอนมารองไว้ใต้ท้องกับเชิงกรานเพื่อไม่ให้หลังโค้ง

นอนตะแคง ต้องนอนในท่าเด็กทารก งอขาเล็กน้อยให้หลังงอตามธรรมชาติ สอดหมอนใบเล็กไว้ระหว่างเข่า จะช่วยรองรับน้ำหนักของหลังช่วงล่างได้

และท่านอนที่ดีที่สุดนั้นก็คือท่านอนหงาย ให้วางหมอนใต้เข่า เพื่อคงแนวกระดูกสันหลัง ลดความตึงเส้นเอ็น หาผ้าขนหนูอีกผืนมารองใต้หลังส่วนล่างด้วย

ปวดคอ

brightside.me

นอนหงาย เป็นท่าที่ดีที่สุด โดยหนุนหมอนใบใหญ่ให้รองรับคอ และวางหมอนอีกสองใบใต้แขนทั้งสองข้าง อาจจะต้องปรึกษาหมอเรื่องรูปทรงของหมอนด้วยเพราะเรื่องกระดูกและข้อนั้นสำคัญมาก

นอนตะแคง อย่าใช้หมอนหนุนศีรษะ สูงกว่า 6 นิ้ว พยายามเลือกหมอนที่ความสูงของหมอนพอดีกับความกว้างไหล่หนึ่งข้าง คอจะอยู่ในท่าที่ถูกต้องเหมาะสม

นอนคว่ำ ให้ใช้หมอนขนาดบางมาก หนุนศีรษะ ระหว่างนอนคว่ำอย่าหันหน้าไปทางใดทางหนึ่งนานเกินไป เพราะคอจะเคล็ด ยิ่งแย่ไปอีก

กรนเสียงดัง

brightside.me

          ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองนอนกรนเสียงดัง และต้องการแก้ไขมันเพราะเขินคนนอนข้างๆ ต้องละทิ้งท่านอนหงายไปก่อน เพราะมันคือท่าที่ทำให้เนื้อเยื่อลำคอหย่อน ลิ้นจะลงไปอุดหลอดลมจนหายใจไม่สะดวก เกิดเสียงกรนอย่างที่ได้ยิน แล้วเปลี่ยนมานอนตะแคงจะดีกว่า เลือกหมอนที่ไม่นิ่มจนเกินไป และให้สูงขึ้นหน่อยเพื่อป้องกันไม่ให้ลิ้นอุดตันหลอดลม

เป็นกรดไหลย้อน ให้นอนตะแคงซ้าย เพื่อไม่ให้กรดไหลย้อนกลับมาที่หลอดอาหารได้

ปวดขาบ่อยตอนกลางคืน เวลานอนให้ใช้หมอนรองขาเอาไว้ ก่อนนอนก็นวดขาเบาๆ สักเล็กน้อย และเลี่ยงเครื่องดื่มคาเฟอีนต่างๆ ก่อนเข้านอนอย่างน้อย 6 ชั่วโมงขึ้นไป

brightside.me

ใส่ใจท่านอนขึ้นอีกนิด ชีวิตจะได้ไม่น่ารำคาญตอนเจ็บออดแอดไงล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่