ติดของหวานก็ลดพุงได้!! 6 เมนูน้ำหวานสั่งบ่อย ไม่อ้วน แต่ช่วยลดพุง!!

อ่าน 9,034

     ถ้าพูดถึงรูปร่างในฝันของหญิงสาวทุกเพศทุกวัย หลักๆ ก็คงต้องการหน้าท้องที่ไม่ยื่น ไม่พอง ไม่ป่องเหมือนคนท้อง แต่บางทีเราก็ไม่ค่อยมีเวลาจะออกกำลังกายมากถึงขนาดนั้น ทำให้เวลาใส่เสื้อผ้าทีไรก็ต้องเผชิญหน้ากับความไม่มั่นใจทุกที Gangbeauty รู้ดีว่าผู้หญิงน่ะชอบมากพวกเครื่องดื่มหวานๆ หอมๆ สดชื่น นี้ตัวดีที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้ แพลนลดหน้าท้องก็ล่ม แต่มีอยู่ 6 เครื่องดื่มที่สาวๆที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ทานได้นะ เพราะมันไม่ทำให้หนักของคุณเพิ่ม แถมยังช่วยลดน้ำหนัก ลดหน้าท้องอีกด้วย เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มลดน้ำหนักก้ว่าได้ ตามไปดูกันเลย....

1. เฟรปเป้สับปะรด

www.flickr.com

          สับปะรด เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ใครก็รู้กันดีว่ามันมีคุณประโยชน์เพื่อสุขภาพค่อนข้างมาก โดยนอกจากวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ มันยังมีสารโบรมีเลน ที่สามารถช่วยย่อยโปรตีน ย่อยอาหาร แก้อาการท้องผูกและท้องอืดได้ด้วย ซึ่งถ้าเบื่อการทานแบบเป็นชิ้น อยากดื่มให้สดชื่นมากกว่า แนะนำให้ปั่นโดยเติมเกลือเล็กน้อยก็พอ เป็นไปได้ก็ใส่น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ลงไปด้วย เพิ่มไขมันโมเลกุลเดี่ยว ไม่อิ่มตัวเข้าไป จะช่วยลดหน้าท้องได้มากขึ้น

2. ชาเขียว

maxpixel.freegreatpicture.com

          นอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจได้แล้ว ชาเขียวยังมีคาเทซิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ โดยเฉพาะสาวคนไหนมีงานอดิเรกเป็นการออกกำลังกาย จิบชาเขียวสักหน่อย สารดังกล่าวจะเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญในร่างกายให้เพิ่มมากขึ้นได้ดี ความจริงมีวิธีดื่มชาเขียวอยู่หลายวิธีมาก แต่ถ้าเธอเป็นสายบ้าของหวาน ชอบดื่มแบบปั่นๆ ไม่อยากดื่มอุ่น แค่ผสมผงชาเขียวเข้ากับโยเกิร์ต นม เมล็ดเจีย แล้วปั่นรวมกับน้ำแข็ง เท่านี้ก็ได้ดื่มหวานสมใจ ไม่อ้วนด้วย

3. ดาร์กช็อคโกแลตเชค

www.flickr.com

          ดาร์กช็อกโกแลตก็ถือเป็นอีกหนึ่งของหวานที่จัดเป็นของโปรดของผู้หญิงหลายคน ซึ่งนอกจากจะให้ความฟินกับสัมผัสตอนทาน มันยังช่วยลดความอยากอาหาร และทำให้เราทานอย่างอื่นน้อยลงได้ แต่ก็ไม่ควรทานมากเกินไปเพราะสุดท้ายในช็อคโกแลตก็ยังมีน้ำตาลผสมอยู่ดี โดยปริมาณที่เหมาะสมต่อวันก็ประมาณ 100 กรัมพอดี ส่วนถ้าจะทานให้เป็นเครื่องดื่มหวานๆ แต่ลดความอ้วนได้นั้น ให้นำดาร์คช็อกโกแลตมาละลายน้ำร้อน ได้ที่เติมนม เติมน้ำแข็ง แล้วทำการเขย่าให้เข้ากัน ถ้าชอบหวานหน่อย สามารถเติมน้ำตาลลงไปได้นิดนึงจ้ะ

4. สมูธตี้แตงโม

maxpixel.freegreatpicture.com

          น้ำแตงโมปั่นเป็นเครื่องดื่มที่สาวๆ ส่วนใหญ่ก็ดื่มกันอยู่แล้ว เป็นเครื่องดื่มสีสันสดใสที่ให้ความสดชื่นได้เป็นอย่างดี แถมยังมีสารอาหารมากมาย เช่น ไลโคปีนที่ช่วยชะลอความแก่ ต้านความเสื่อม ลดโอกาสเกิดมะเร็ง ที่สำคัญคือมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่าอาร์จีนีนซึ่งช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย ช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับ ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีอยู่ด้วย ประโยชน์หลายต่อจริงๆ

5. น้ำเปล่าเติมรส

pixabay.com

          น้ำเปล่าเป็นน้ำบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดแล้วในการดื่มเพื่อลดน้ำหนัก แต่การดื่มน้ำเปล่ารสชาติจืดชืดมันก็ไม่อร่อยเลย ถ้างั้นลองเพิ่มน้ำมะนาวลงไปดู หรือจะฝานผลไม้อื่นใส่ลงไปก็ได้ เช่น สตรอเบอร์รี แตงกวา ใบสะระแหน่ กีวี่ แอปเปิ้ล สับปะรด จะได้รสชาติและกลิ่นที่ดื่มแล้วมีความสุขมากขึ้นได้ล่ะ

6. ชามินต์

www.publicdomainpictures.net

          มินต์มีคุณสมบัติที่ดีในการลดน้ำหนัก นอกจากการลดไขมันแล้ว ก็ยังสามารถลดอาการท้องอืด ช่วยให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้อีกด้วย วิธีดื่มไม่ยุ่งยาก แค่ชงชามินต์สำเร็จรูป แล้วเติมน้ำแข็งลงไปให้ความสดชื่นมากขึ้นก็เป็นอันใช้ได้ หรือใครกลัวไม่หวานก็เติมน้ำผึ้งลงไปสักเล็กน้อย รับประกันความหอมหวาน พร้อมไม่อ้วนเลยจ้ะ

เป็นไงกันบ้างคะกับ 6 เครื่องดื่มลดน้ำหนักที่เราแนะนำ หาดื่มกันได้นะคะ อร่อยแถมได้ลดน้ำหนัก ลดหน้าท้อง หุ่นสวยๆก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม!

ภาพปก pixabay.com


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่