เลือกหมอนผิดชีวิตแย่!! หมอน 7 แบบที่ต้องรู้จัก นอนสบาย แก้ไขปัญหาโรคด้วย!!

อ่าน 10,333

ถ้าเรานอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ แน่นอนว่าผลกระทบต่อชีวิตประจำวันต้องเกิดขึ้นมากมายแน่ เรียนก็ไม่รู้เรื่อง ทำงานก็ไม่มีสมาธิ แถมที่อันตรายไปกว่านั้นคือถ้าขับรถแล้วเผลอหลับในนี่ล่ะ หมอนที่ดี ก็เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่มีผลต่อการนอนหลับพักผ่อนของเราเป็นอย่างมาก แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงความสำคัญของหมอนกันเท่าที่ควร Gangbeauty บอกเลยว่านี่ล่ะคือสิ่งที่เธอควรต้องลงทุน แล้วก็ควรต้องเลือกซื้อหมอนให้ถูกจริตกับตัวเองด้วย!

1. หมอนใยสังเคราะห์

sew4home.com

          หมอนประเภทนี้ทำจากวัสดุสังเคราะห์ เช่น ไมโครไฟเบอร์ โพลียูรีเทน ทำให้มีคุณสมบัติคือปราศจากไรฝุ่นเกาะแกะให้คันจมูก จึงเหมาะมากสำหรับใครที่เป็นภูมิแพ้ แต่อายุการใช้งานของหมอนก็ประมาณ 2 ปีนะ ซักด้วยมือจะดีกว่าโยนลงเครื่องเพราะใยสังเคราะห์เหล่านี้ต้องการความทนุถนอมพอสมควรเลยล่ะ

2. หมอนขนสัตว์

www.flickr.com

          ถ้าใครชอบหมอนนุ่ม ฟู แน่น เช่น หมอนขนเป็ด ขนห่าน ขนนก หมอนประเภทนี้จะตอบโจทย์ได้ดี แต่ต้องขอยกเว้นไว้หน่อยสำหรับใครที่มีอาการปวดต้นคออยู่บ่อยๆ เพราะความนุ่มของมันอาจทำให้ปวดต้นคอหนักกว่าเดิม รวมถึงใครที่เป็นภูมิแพ้ หอบหืดก็อาจต้องเลี่ยงหมอนแบบนี้ด้วยเหมือนกัน

3. หมอนลาเท็กซ์ หรือยางธรรมชาติ

www.aliexpress.com

          หมอนชนิดนี้เหมาะกับทุกบุคคล เพราะเป็นหมอนที่ออกแบบมาเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ มักมีส่วนรองรับกระดูกต้นคอ ศีรษะ หัวไหล่ อีกทั้งหมอนบางยี่ห้อยังตอบโจทย์ผู้ป่วยโรคไมเกรน นอนไม่หลับ หรือโรคไตที่ผู้ป่วยจำเป็นต้องใช้หมอนสูงๆ เพื่อให้หายใจสะดวกขึ้นด้วย ข้อเสียของมันคือความแข็งที่อาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน แต่ทำความสะอาดง่ายเลยล่ะ แค่ซักน้ำอุ่นแล้วผึ่งลมเท่านั้นเอง

4. หมอนธัญพืช

www.artimondo.co.uk

          ระยะหลัง จะเห็นตามห้างเริ่มมีขายหมอนไส้ธัญพืช หมอนแบบนี้สามารถถ่ายเทอากาศและระบายความชื้นได้ดี ทำให้หลับลึก นอนสบาย ใครมีปัญหานอนไม่หลับก็จัดได้ แต่ต้องระวังเรื่องแมลงรบกวนอยู่บ้างเหมือนกัน

5. หมอนน้ำ

pillowclick.com

          หมอนน้ำ เหมาะมากสำหรับใครที่อยู่ในช่วงกายภาพบำบัดหรือจัดกระดูก เพราะหมอนน้ำจะช่วยรองรับเราได้ทุกท่วงท่าที่เรานอน ไม่ว่าศีรษะเราจะวางลงไปบนหมอนในลักษณะไหน น้ำด้านในหมอนก็จะปรับรูปตามทำให้ไม่เกิดผลกระทบใดกับช่วงศีรษะของเรานั่นเอง

6. หมอนเย็น

www.thesleepjudge.com

          สมัยนี้มีหมอนยัดไส้เม็ดบีท บรรจุความเย็นออกขายแล้วนะ หมอนประเภทนี้จะช่วยปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับการนอนได้เป็นอย่างดี จะทำให้หลับสนิท หลับสบาย เหมาะมากกับใครที่ปวดศีรษะบ่อยๆ โดยเฉพาะปวดข้างเดียวอย่างไมเกรน

7. หมอนออกซิเจน

sovn.com

          เทคโนโลยีหมอนที่ใหม่ที่สุด ก็คือหมอนสุขภาพแบบหมอนออกซิเจนนี่ล่ะ เป็นหมอนแบบที่ทางการแพทย์นิยมใช้เพราะช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายได้ เหมาะมากสำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แต่ห้ามซักเด็ดขาดเลยนะ แค่ปัดฝุ่น ผึ่งลมก็พอ

ย้ำอีกทีว่าหมอนนี่ล่ะที่เธอควรลงทุน เพราะมันสำคัญกับชีวิตจริงๆ นะ!

ภาพปก maxpixel.freegreatpicture.com, www.flickr.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่