โบกมือลงสิวด้วยการกิน!! 6 อาหารกินแล้วช่วย "ปราบสิว" ออกไปจากหน้า หายชัวร์!!!

อ่าน 1,827

สิว สิว สิว ศัตรูตัวร้ายที่สุดสำหรับหน้าของคุณผู้หญิงอย่างเราๆ แน่นอนว่าทุกคนสันหาวิธีรักษามาใช้ทั้งหมดเท่าที่จะหาได้ มาร์กหน้า พอหน้า ยารักษาสิว ฯลฯ และแน่นอนอย่างที่คุณสาวๆทราบกันดีว่าสิ่งเหล่านี้ยังไม่เพียงพอที่จะทำเจ้าสิวออกไปจากหน้าเราอย่างถาวร! วันนี้ GangBeauty เลยมีอีก 1 เคล็ดลับที่สำคัญไม่แพ้กันมาฝาก นั้นก็คือการบำรุงจากภายในค่ะ ส่วนใหญ่คุณสาวๆมักจะใส่ใจดูและจากภายนอกเท่านั้น และละเลยที่จะดูแลตั้งแต่ข้างใน ทำให้คุณสาวๆสามารถกลับมาเป็นสิวได้อีกครั้ง ฉะนั้นนอกจากดูแลภายนอกแล้วอย่าลืมดูแลจากข้างในร่างกายด้วยนะคะ

โดยเฉพาะอาหารการกินในชีวิตประจำวันของสาวๆที่มักจะถูกมองข้ามเป็นเรื่องเล็ก แต่แท้จริงนั้นส่งผลอย่างมากกับสุขภาพผิวของเรา อาหารบางชนิดหากรับประทานเป็นประจำจะช่วยป้องกันการเป็นสิวและที่สำคัญยังช่วยบรรเทาการอักเสบของสิว ทำให้สิวเรายุบ ทำให้ผิวหน้าของเรากลับมาใสโดยที่ไม่ต้องพึ่งรองพื้นเลยทีเดียว ที่นี้ตาม GangBeauty ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

:Twitter @heybibleepics

1. อาหารที่มีกรดไขมัน Omega-3

:www.foremostomega.com

:เริ่มต้นกันด้วยอาหารที่มีกรดไขมัน Omega-3 เรียกได้ว่า เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นสำหรับร่างกาย Omega-3 มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิวได้ ซึ่งอาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมัน Omega-3 นั้นได้แก่ ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน Flaxseed และเมล็ดเจีย

2. ผักใบเขียว

:www.thaihealth.or.th

:คุณสาวๆหลายๆคนมักไม่กินผักใบเขียวทั้งๆที่รู้ว่ามันมีประโยชน์มากมาย  ผักใบเขียวนั้นช่วยลดและยับยั้งการเกิดสิว รวมทั้งช่วยให้หน้าใสไม่ดูหมองได้ เพราะว่าผักใบเขียวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี และสารต้านอนุมูลอิสระ

3. มะเขือเทศ

:th.theasianparent.com

:แน่นอนว่าอะไรที่เกี่ยวกับความสวยความงาม มะเขือเทศมักมีบทบบาทเสมอ มะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยไลโคปีน วิตามินเอ วิตามินซี และ วิตามินบี 3 ที่ล้วนแล้วแต่ยับยั้งการเกิดสิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว สาวๆสามารถเลือกได้ทั้งกินเป็นลูก หรือ กินเป็นน้ำมะเขือเทศก็ได้

4. โยเกิร์ต

:imgcp.aacdn.jp

:อย่างที่คุณสาวๆทราบกันดีว่าโยเกิร์ตเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแบคทีเรียที่เป็นมิตรต่อร่างกาย รวมทั้ง โปรตีน วิตามินและแร่ธาตุ Zinc ที่ดีต่อผิวหน้าของเราเป็นอย่างมาก จากงานวิจัยของสถาบันผิวหนังของอเมริกาได้กล่าวว่า โยเกิร์ตนั้นช่วยหยุดยั้งการอักเสบ ลดความมันบนผิว และป้องกันการอุดตันต่างๆบนผิวได้

5. แครอท

:sites.google.com

:แครอทมีเบต้าแคโรทีนซึ่งช่วยเพิ่มระดับวิตามินเอในร่างกายได้ แถมยังมีงานวิจัยออกมาแล้วว่า คนที่เป็นสิวนั้นมักจะมีระดับวิตามินเอต่ำในร่างกาย วิตามินเอนั้นนอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของการยับยั้งการเกิดสิวแล้ว ยังช่วยรักษาปริมาณคอลลาเจนในผิวได้

6. น้ำเปล่า

:i.pinimg.com

:น้ำเปล่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมนุษย์เราค่ะ การดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั้นช่วยให้ผิวสวยใสชุ่มชื้นได้ แต่สาวๆหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าปริมาณที่ควรดื่มคือเท่าไหร่ ปริมาณน้ำที่ควรดื่มนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของสาวๆ แต่ ถ้าจะให้ง่ายก็ดื่มวันละ 8-10 แก้ว การได้รับปริมาณน้ำที่เพียงพอจะช่วยในเรื่องการขับของเสียของร่างกายได้อีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่