สีบอกความนัย! อ่านใจผู้ชาย จากสีดอกไม้ ที่เขามอบให้คุณ

อ่าน 7,213

ใกล้ถึงวันวาเลนไทน์เข้าไปทุกที เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงกำลังรอดอกไม้จากคนรัก หรือหนุ่มกันอยู่ใช่ไหมคะ รู้หรือไม่ว่าดอกไม้เเต่ละสี สามารถบ่งบอกความรู้สึกของผู้ให้ได้เเตกต่างกัน อันนี้ไม่รวมกรณีเขาเลือกสีที่คุณชอบนะ ตาม GangBeauty ไปดูพร้อมกันดีกว่า ว่าดอกไม้เเต่ละสี บอกความรู้สึกของผู้ให้แบบไหนบ้าง

ดอกไม้ที่คนนิยมมอบให้กันมากที่สุดในช่วงวันวาเลนไทน์คงหนีไม่พ้นดอกกุหลาบ เพราะนอกจากกลิ่นหอม ความส่วนงามเเล้ว ดอกกุหลาบยังเป็นสัญลักษณ์ของเทพธิดาวินัส ซึ่งเป็นเทพเเก่งความรักนั่นเองค่ะ เเล้วดอกกุหลาบเเต่ละสีสื่อความรู้สึกอะไรได้บ้าง?

สีแดง

เริ่มกันที่สียอดฮิตอย่างสีเเดง หากมีใครมอบดอกกุหลาบสีแดงสดหรือเเดงอ่อน ให้เป็นสิ่งเเทนใจ บ่งบอกว่าเขากำลังตกหลุมรักหรือแอบปลื้มอยู่นะ ส่วนดอกกุหลาบสีเเดงเข้ม บ่งบอกถึงความรักที่มอบให้อย่างมั่นคง ไม่จืดจาง รักที่ลึกซึ้งค่ะ

สีชมพู

ดอกกุหลาบสีชมพูหวานเเหววนี้ ใช้เเทนความรู้สึกที่เขามีต่อคุณได้สองเเบบ ในเเง่ดีอาจเเปลว่าคุณช่างงดงาม อ่อนโยน สุภาพ หรือการตอบเเทนน้ำใจ เเต่อีกแง่หมายถึงรักฉาบฉวย ไม่ลึกซึ้ง เเสวงหาสิ่งที่ดีกว่า

สีขาว

เเทนความรักที่บริสุทธิ์ รักที่ให้โดยไม่หวังสิ่งใด จริงใจ อยากจะทนุถนอม ไม่ห่วงว่าจะได้รักตอบเเทนหรือไม่

สีเหลือง

สัญลักษณ์เเห่งมิตรภาพ ไม่ใช่เเค่คนรักที่จะมอบกุหลาบให้กันได้ คนที่ยังโสดก็สามารถมอบกุหลาบสีเหลืองให้เพื่อนเเทนความห่วงใยได้นะคะ

สีม่วง

กุหลาบสีม่วงอาจใช้เพื่อนเเสดงถึงความยินดี ที่ประสบความสำเร็จในอะไรบางอย่าง เเต่ไม่ค่อยนิยมนักเพราะหายาก เเละราคาค่อนข้างสูง

สีส้ม

บ่งบอกถึงความรู้สึกดี ความรู้สึกอบอุ่น อุ่นใจที่ได้อยู่ใกล้ๆผู้รับ นิยมมอบให้กับคนในครอบครัว หรือผู้ใหญ่ที่นับถือ

สีดำ

สีอาจจะดูน่ากลัว เเต่ก็แฝงด้วยความน่าค้นหา อาจใช้เเทนความโศกเศร้าเสียใจ เเต่อีกนัยก็หมายถึงรักนิรันดร์ รักที่ไม่มีอะไรมาพรากได้

เเละนี่คือสีของดอกไม้ที่ใช้สื่อความในใจของผู้ให้ถึงผู้รับค่ะ เเต่อย่าเพิ่งหลงดีใจ คนเรามันต้องดูกันที่การกระทำ ดูกันนานๆนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่