ถอยดีกว่า! 5 สัญญาณชี้ชัด รักครั้งนี้ ยังไงก็ไปไม่รอด

อ่าน 2,720

การมีเเฟนไม่ใช่เรื่องยาก ใครๆก็มีกันได้ เเต่จะมีสักกี่คู่ที่คบกันได้นาน หรือได้ลงเอยด้วยกัน เเละอย่าคิดว่าเเค่เเต่งงานก็จบ เพราะเเม้เเต่การเเต่งงานก็ยังไม่สามารถการันตีได้ ว่าคู่ของคุณจะไปกันได้ตลอดรอดฝั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้ามี 5 สัญญาณเเห่งการเลิกรานี้ เตรียมใจได้เลย ยังไงก็ต้องเลิก

1. ไม่เป็นตัวเอง

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

เเน่นอนว่าไม่มีคู่ไหนเข้ากันได้ทุกเรื่อง ต้องปรับตัวเข้าหากัน เเต่ถ้าต้องพยายามฝืน จนไม่หลงเหลือความเป็นตัวเองเลย เพื่อให้ความสัมพันธ์ไปรอด บอกเลยว่ายังไงก็ไม่รอด วันนี้อาจยังทนได้ เเต่ไม่มีใครทนได้ตลอด มันจะทำให้อึดอัดกันทั้งคู่ ถ้าไม่ได้รักกันที่ตัวตนจริงๆก็เผื่อใจไว้เลย

2. รับหรือให้ฝ่ายเดียว

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

หากคุณเป็นผู้รับอยู่ฝ่ายเดียว ปล่อยให้เขาเสียสละทุกอย่าง เเม้ว่าเขาจะเต็มใจหรือไม่ คุณก็เป็นคนเห็นเเก่ตัวอยู่ดี ต้องรู้จักให้บ้าง เเลกเปลี่ยนความรู้สึกดีๆให้เเก่กัน เเละก็ไม่ควรให้มากเกินไป ให้อยู่ฝ่ายเดียว จนเเทบจะเเยกไม่ออกว่าเขารักคุณจริงๆ หรือคบเพราะคุณมีอะไรๆมอบให้เขาอยู่เสมอ

3. ต้องเป็นฝ่ายเรียกร้อง

ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่ได้รับความรัก การดูเเลเอาใจใส่เท่าที่ควร ต้องเป็นฝ่ายเรียกร้องเอาจากเขาเสมอ เเปลว่าความสัมพันธ์ของคุณผิดปกติเเล้ว เพราะถ้าเขารักคุณมากพอ เขาจะให้ความสำคัญ เเละความรักเเก่คุณ โดยที่คุณเเทบไม่ต้องเอ่ยปาก หรือพยายามอะไรเลย

4. หลอกตัวเอง

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

คุณกำลังหลอกตัวเองว่ามีความสุขอยู่หรือเปล่า เวลาใครมาถามก็จะตอบว่ารักกันดี เเละมีความสุข เเต่ความจริงไม่ใช่เเบบนั้น การทำแบบนี้ยิ่งจะทำให้คุณทุกข์มากขึ้น จะทนเเบบนี้ไปอีกนานเเค่ไหน ทางที่ดีถอยดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลาทั้งคู่

5. ไม่เคยคิดจะหยุด

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

เขาหรือคุณยังไม่คิดว่าความรักครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้าย ยังมองหาคนที่ดีกว่า เเค่คบกันไปวันๆ คลายเหงาได้ เเต่ยังไม่ใช่คนที่ดีที่สุด สุดท้ายวันหนึ่งเมื่อเจอคนที่ใช่กว่าก็เลืกราอยู่ดี

สิ่งที่จะช่วยเยียวยาจิตใจของคุณได้ดีที่สุด เมื่อต้องเลิกรากับคนรัก คือการยอมรับความจริง เผื่อใจไว้บ้างนะคะ จะได้ไม่เสียใจเกินไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่