เคล็ดลับนี้หลายคนไม่รู้!! 5 วิธี "ฉีดน้ำหอม" ให้กลิ่นติดตัวตลอดทั้งวันทั้งคืน!!

อ่าน 2,794

หนุ่มๆสาวหลายคนคงเจอปัญหาแบบนี้อยู่บาอยๆกับการฉีดน้ำหอมแล้ว กลิ่นอยู่ได้แค่แปปเดียวเท่านั้นก็หายไปซะแล้ว บางคนกลัวน้ำหอมกลิ่นหมดเร็ว ก็ยิ่งฉีดเยอะจนกลิ่นฉุนไปหมด จากที่น้ำหอมจะช่วยเพิ่มเสน่ห์กลับทำให้กลิ่นแย่ลงเข้าไปอีก เพราะน้ำหอมเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับหนุ่มๆสาวๆ ช่วยเพิ่มความมั่นใจเวลอยู่ใกล้คนอื่น วันนี้ gangbeauty เลยมีเคล็ดลับมาบอกกับ 5 วิธี "ฉีดน้ำหอม" ให้กลิ่นติดตัวตลอดทั้งวัน

ภาพจาก pixabay.com

1. ฉีดน้ำหอมหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ

รู้ไหมว่าหลังจากการอาบน้ำนั้นผิวหนังของเราจะมีความชื้น ทำให้ดูดซึมได้ดีกว่า เหมือนการทาสกินแคร์บำรุงผิวหน้าหลังจากการล้างหน้าเสร็จนั่นเอง

2. ฉีดน้ำหอมลงบนแปรงก่อนค่อยหวี

ทริคง่ายๆ ให้คุณฉีดน้ำหอมลงบนแปรงก่อนแล้วค่อยหวีให้ทั่ว นอกจากจะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยปกป้องเส้นผมไม่ให้ไสัมผัสกับแอลกอฮอล์จากน้ำหอมโดยตรงอีกด้วย

ภาพจาก today.line.me

3. ทาโลชั่นก่อนฉีดน้ำหอม

หากต้องการให้น้ำหอมติดทนนาน แนะนำให้ทาโลชั่นลงบนผิวกายหรือจุดต่างๆ บนร่างกายก่อนฉีดน้ำหอม ควรใช้โลชั่นที่ไม่มีกลิ่นจะดีกว่า เช่น วาสลีน ทาลงบนผิวก่อนฉีดหรือแต้มน้ำหอม ก็จะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานยิ่งขึ้น เพราะกลิ่นจะติดทนบนผิวมันมากกว่าผิวแห้ง สำหรับสาวผิวแห้งวิธีนี้เวิร์คมาก

4. ฉีดน้ำหอมในอากาศ

วิธีนี้เหมาะสำหรับน้ำหอมที่มีกลิ่นติดทนนานประเภท Eau de parfum นะจ๊ะ (นํ้าหอมที่มีส่วนผสมของหัวน้ำหอมมากที่สุด) โดยการฉีดน้ำหอมใส่อากาศข้างหน้าตัวเองโดยให้ห่างประมาณ 6 นิ้ว จากนั้นรีบเดินผ่านให้ละอองน้ำหอมติดตัวทั่วรางกาย จะช่วยให้กลิ่นหอมธรรมชาติไม่ฉุนมาก และติดทนนานอีกด้วย

ภาพจาก kullastreemag.com

5. ฉีดตามจุดชีพจรต่างๆ บนร่างกาย

หลายคนสงสัยว่า ทำไมต้องฉีดหรือแต้มน้ำหอมตรงจุดชีพจรต่างๆ ของร่างกาย เช่น ข้อมือ, ข้อพับแขน, ข้อพับขา หรือบริเวณซอกคอใต้ใบหู ก็เพราะความอุ่นการหมุนเวียนของเลือดใต้ผิวหนัง บวกกับอัตราการเต้นของชีพจร จะเป็นตัวช่วยดูดซับความหอมไว้ใต้ผิวหนัง ทำให้กลิ่นของน้ำหอมฟุ้งกระจายได้ดีมากกว่าการทาบริเวณอื่น

ภาพจาก pixabay.com

ภาพจาก absolutely-weddings.co.uk


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่