ต้องรีบปรับปรุง!! 10 เรื่องต้องเลิกให้ได้ ก่อนอายุ 25!!

อ่าน 4,995

หลายคนตอนนี้เพิ่งจะเริ่มต้นช่วง 20 ปี แม้มันจะดูเด็กน้อยอยู่ก็เถอะ แต่รู้เอาไว้ด้วยว่ามันคือช่วงอายุที่เริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่เต็มตัวแล้วนะ วิถีวัยรุ่นไปสู่ผู้ใหญ่นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดด้วย Gangbeauty อยากจะขอเตือนสาวๆ วัยรุ่นไทยทุกคน รวมถึงบุคลที่มีอายุอยู่ในช่วง 25+ ขึ้นไปแล้วกันสักหน่อย ว่าพฤติกรรมวัยรุ่นต่อไปนี้ ถ้าคิดว่าตัวเองยังมีอยู่ ก็ให้เลิกซะเถอะ มันไม่เป็นผลดีต่อการเป็นผู้ใหญ่หรอก!

1. เลิกซะการช้อปปิ้งซื้อแต่เสื้อผ้าเกรดต่ำ ไม่ใช่จะดูถูกเรื่องราคา แต่เราอยากให้เธอโฟกัสไปที่การใช้ของดีๆ ที่ซื้อมาครั้งเดียวแล้วใส่ได้นานๆ มากกว่าการซื้อมาใส่ 2-3 ทีแล้วก็พัง ต้องซื้อใหม่ คำนวณดูแล้วมันเปลืองตังค์มากเลยนะเธอ

maxpixel.freegreatpicture.com

2. เลิกซะเถอะ เดทไปทั่ว ไม่ลงหลักปักฐานสักที จริงอยู่ว่าการพบคนที่ใช่มันยาก แต่เมื่อช่วงอายุของเธอล่วงเลยมาถึงปูนนี้แล้ว ควรต้องรู้ได้แล้วว่าตัวเองต้องการอะไรจากคู่ชีวิต ไม่ใช่เอาเวลาไปเสียกับการลองผิดลองถูก เข้าใจที่เราจะสื่อใช่มั้ยล่ะ

pxhere.com

3. เลิกซะการแคร์ความคิดของคนอื่น  มันคือธรรมชาติของมนุษย์ ที่จะรู้สึกวิตกกังวลกับมุมมองของคนอื่นต่อตัวเอง แต่เธอโตแล้วนะ ต้องสู้กับมันได้แล้ว แยกแยะให้ออกว่าความคิดไหน คำวิจารณ์ไหนควรเก็บ อันไหนควรทิ้งไป เพราะมันอาจจะทำให้สุขภาพกายใจของเธอไม่ดีเอานะ

4. เลิกซะ การมองข้ามพ่อแม่ แม้ในช่วงวัยรุ่นของเธอจะใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงมากแค่ไหน เถียงพวกท่านเพื่อปกป้องความคิดสุดโต่งของตัวเองมามากเท่าไหร่ โตแล้ว ต้องมองข้ามทุกอย่างแล้วสนใจในเรื่องบุญคุณของท่านที่เลี้ยงดูได้แล้ว อย่าเอาแต่โกรธ อย่าเอาแต่ขึ้นเสียง เสียดายเวลาออกนะ

5. เลิกซะ การยึดติดกับอะไรเก่าๆ ความหวังและความฝันเดิม เป้าหมายเดิม อาจจะต้องปล่อยวางและละทิ้งไปซะก่อน ต้องรู้จักที่จะคว้าโอกาสใหม่ เป้าหมายใหม่ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าให้ได้ก่อน ต้องพยายามอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงให้ได้นะ ชีวิตลงตัวแล้วจะเดินตามเป้าหมายเดิมก็ไม่มีใครว่าหรอก

6. เลิกซะ การไม่สนใจสถานะการเงินของตัวเอง ต้องรู้จักรับผิดชอบและจัดการกับบัญชีธนาคารของตัวเองได้แล้วนะ ต้องรู้จักวางแผนการออมเพื่อชีวิตบั้นปลายได้แล้ว ถ้าโสดยันแก่ขึ้นมา ใครจะเลี้ยงดูเธอในยามแก่ได้นอกจากตัวเธอเองล่ะ

www.flickr.com

7. เลิกซะ การเป็นนางเอก คนดีทุกปีสองพัน การเอาอกเอาใจคนอื่น แคร์คนอื่นนั้นเป็นเรื่องดี แต่บางทีก็ต้องกำหนดขอบเขต กำหนดขีดจำกัดขึ้นมาบ้าง กล้าที่จะปฏิเสธคนอื่นบ้าง จะได้โตเต็มตัวสักที

8. เลิกซะ การท่องอินเทอร์เน็ตเป็นบ้าเป็นหลัง ไม่ว่าจะดูซีรีส์ เล่นโซเชียล หรืออะไรก็แล้วแต่ เอาแค่พอดี ทำตัวปลอดอินเทอร์เน็ตสักอาทิตย์ละวัน แล้วจะรู้ว่าเวลาที่เสียไปกับโลกไร้สายนั้นมันเปล่าประโยชน์มากๆ

www.pexels.com

9. เลิกซะนะ การทำร้ายสุขภาพตัวเอง เลิกนอนดึก เลิกปาร์ตี้ยันเช้า เลิกทานอาหารขยะ ความจริงก็ยังทำได้อยู่นั่นล่ะ แต่อย่างไรก็คงต้องลดน้อยลงให้เหลือแค่ 10% ของวัยรุ่นก็พอ ร่างกายไม่เหมือนเดิมแล้ว ต้องทำความเข้าใจใหม่ด้วย

pixabay.com

10. เลิกเถอะความวุ่นวายไม่เป็นระเบียบ ในช่วงวัยรุ่นอาจจะลนลาน สติสตังประดักประเดิด หากุญแจไม่เจอบ้าง ลืมแว่นตาไว้บนศีรษะตัวเองบ้าง แต่ตอนนี้ไม่ใช่เด็กแล้ว ต้องรู้ให้ได้เสมอแล้วว่าของๆ ตัวเองอยู่ตรงไหน จัดการเถอะ อย่าให้มันมาเป็นปัญหาในชีวิตได้ล่ะ

เลิกเถอะ แล้วชีวิตผู้ใหญ่จะราบรื่นขึ้นนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่