น้ำหอมก็ไม่ช่วย!! 8 สุดยอดอาหาร สร้างกลิ่นตัวให้เหม็นฉุน!!

อ่าน 2,834

   รักแร้บวกอากาศร้อนจนเหงื่อตก ก็จะได้ผลลัพธ์ตามออกมาเป็นกลิ่นตัวที่ทำให้ผู้หญิงเราเกิดความไม่มั่นใจกันมากมาย โดยเฉพาะเวลาออกข้างนอก ห้ามเด็ดขาดเลยนะที่จะแก้ปัญหาด้วยการฉีดน้ำหอมอัดเข้าไป เพราะกลิ่นมันจะยิ่งอบอวล อับชื้น พลังทำลายล้างรุนแรงกว่าเก่าอีก Gangbeauty ว่าเรามาแก้กันที่ต้นเหตุดีกว่า อาหารที่กินเข้าไปมันก็มีส่วนทำให้กลิ่นตัวของเราฉุนกึกเหมือนกัน จะมีอะไรบ้างนั้นก็ไปดูกันเลยเถอะ

pt.wikihow.com

1. เนื้อสัตว์ เป็นโปรตีนที่คนไทยขาดไม่ได้ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ขาดมันบ้างเถอะ โดยจากการวิจัยก็มีบอกมาแล้วว่าคนที่ทานมังสวิรัติ จะตัวหอมกว่าคนที่ชอบทานเนื้อสัตว์ ดังนั้นถ้ารู้ตัวว่ามันฉุนเกินไปแล้วก็ลองลดเนื้อสัตว์ลงบ้าง เปลี่ยนเป็นผักหรืออาหารทะเลจะดีกว่าจ้ะ

maxpixel.freegreatpicture.com

2. กระเทียม เป็นพื้นฐานอาหารไทยหลายเมนู และกลิ่นของมันที่ว่าหอม พอซึมออกจากผิวหนังของเราจะกลายเป็นฉุนทันที เพราะสารอัลลิซินจากการบดหรือหั่นกระเทียมนั้น จะสลายตัวอย่างรวดเร็วในร่างกายของเรา แปลงร่างเป็นสารประกอบชนิดอื่นที่สร้างแบคทีเรียขึ้นได้ ทันทีที่มันผสมเข้ากับเหงื่อของเราก็ไม่ต่างอะไรจากระเบิดกลิ่นนั่นล่ะ

www.publicdomainpictures.net

3. หน่อไม้ฝรั่ง ที่นำไปทำเมนูผัดจะแจ่มแมว ทว่ากลับมีข้อเสียมากกับหลายคนเรื่องการสร้างกลิ่นนี่ล่ะ โดยหลังจากที่เราทานหน่อไม้ฝรั่งเข้าไป ก๊าซเมอร์แคปเทนที่เกิดจากซัลเฟอร์สลายตัวในระบบย่อยอาหาร จะทำให้ปัสสาวะของเรามีกลิ่นฉุนมาก ย้ำอีกทีว่าซะส่วนใหญ่ เพราะถ้าเธอทานเข้าไปแล้วปัสสาวะไม่ฉุนก็ทานต่อไปได้ ร่างกายของเธอแค่ไม่มีเอนไซม์สลายก๊าซเมอร์แคปเทนเท่านั้นเอง ส่วนถ้าอยากทานจริงๆ ลองเปลี่ยนเป็นพริกหวานก็ได้นะ กรอบเหมือนกัน

www.freestockphotos.biz

4. ผักตระกูลกะหล่ำ เป็นผักสุดอร่อยที่ชอบทานกันทุกเพศทุกวัย ประโยชน์เยอะ แต่ข้อเสียก็มี คือทำให้กลิ่นตัวของเราเพิ่มพูนขึ้นไปด้วยนั่นเอง สิ่งที่ควรทำคือนำไปลวกหรือต้มก่อนดีกว่าทานสด เพื่อกำจัดกลิ่นให้ออกไปได้บางส่วน

pixabay.com

5. หอมหัวใหญ่ หลังจากผ่านกระบวนการย่อยไป กลิ่นของมันจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ส่งต่อไปทางปอด และถูกปล่อยออกมาพร้อมกับลมหายใจ ยิ่งทานมากกลิ่นก็ยิ่งติดทนนานมาก แต่ถ้านำไปเจียวหรือไปปรุงอาหารที่ทำให้น้ำมันหอมซึมออก ก็จะช่วยซับให้กลิ่นจางลงได้จ้ะ

maxpixel.freegreatpicture.com

6. อาหารจำพวกไฟเบอร์สูงๆ มีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย แต่ถ้ากินมากกว่า 5 กรัม โดยเฉพาะก่อนไปออกกำลังกายให้เตรียมใจไว้ให้ดี ว่ากลิ่นตุๆ จะต้องมาโอบล้อมร่างกายของเธอเอาไว้แน่นอน แถมยังอาจทำให้เกิดท้องอืด ท้องเฟ้อ มีลมในกระเพาะอาหาร เพราะอาหารกากใยสูงๆ จะประกอบไปด้วยก๊าซหลายชนิดมาก ดังนั้นถ้ารู้ตัวว่าสิ่งที่ทานเข้าไปเป็นแหล่งกากใยชั้นดี ก็ควรดื่มน้ำตามสัก 1 แก้วเพื่อปรับสมดุลและบรรเทากลิ่นให้จางลงนั่นเอง

pixabay.com

7. ทุเรียน เป็นผลไม้เฉพาะหน้าที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลายชนิด หนึ่งในนั้นก็มีซัลเฟอร์อยู่ด้วย ทำให้เกิดกลิ่นชวนหน้าเบ้ขึ้นมาได้ ถ้าตอนนั้นอิ่มอร่อยกับทุเรียนไปแล้ว ก็พยายามหาผลไม้ตระกูลส้มมาทานตบท้ายเข้าไปด้วย เพราะมันจะทำให้กลิ่นตัวของเธอไม่หลุดลอย ยังคงความหอมสดชื่น มีชีวิตชีวาได้นั่นเอง

www.flickr.com

8. กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลังยามเช้าของพนักงานออฟฟิศหลายคน นอกจากจะทำให้ตาสว่าง ยังพ่วงแถมการกระตุ้นต่อมเหงื่อให้ทำงานด้วย อีกทั้งกรดจากกาแฟที่มีปริมาณสูง ก็จะทำให้เธอปากแห้ง กลายเป็นแหล่งเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทีนี้ล่ะ กลิ่นปากมาเต็มแน่นอน ดังนั้นถ้ามันงดได้ก็งดเถอะ เปลี่ยนเป็นชาสมุนไพรแทนจะดีกว่านะ

healthylivingmadesimple.com

ใครต้องอยู่นอกบ้านเวลานานๆ ก็พยายามเลี่ยงเข้า จะได้ไม่รู้สึกแย่ระหว่างวันยังไงล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่