สาวไทยต้องทราบ!! วิธีเลือกครีมกันแดด ป้องกันผิวสวยไม่ให้เสีย!!

อ่าน 6,590

  แดดประเทศไทยนี่มันร้อนได้ใจจริงๆ เธอว่ามั้ย ร้อนซะจนครีมกันแดดกลายมาเป็นสิ่งของสำคัญไม่ต่างจากการกินข้าว ซึ่งครีมกันแดดในท้องตลาดนั้นก็มีให้เลือกซื้ออยู่เยอะแยะมากมายด้วยกัน แต่ Gangbeauty บอกเลยนะว่ามันไม่ได้ดีทุกแบรนด์หรอก ครีมกันแดด ใช้กันแดดได้จริงๆ ต้องพิจารณาจากสิ่งเหล่านี้!

pixnio.com

pxhere.com

อย่างแรก ดูค่า SPF ให้สูงเข้าไว้ เพราะมันจะช่วยป้องกันรังสี UVB ที่จะทำให้ผิวไหม้ ประมาณ 30+ กำลังดี แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามลืมก็คือ UVA ที่ทำร้ายเซลล์ผิวได้เหมือนกัน ต้องป้องกันด้วย โดยเมื่อจับขวดขึ้นมาอ่านฉลาก ให้พิจารณาดูว่าครีมตัวนั้นมีสารสะท้อนรังสี เช่น zinc, oxide,titanium dioxide อยู่บ้างมั้ย หรือให้ดูค่า PA (Protection grade of UVA) ว่าเป็น PA+= fair, PA++ = moderate, PA+++ = good แบบนี้รึเปล่า ถ้าใช่ก็ซื้อเลย ป้องกันแสงแดดได้ชัวร์จ้ะ

pixabay.com

ส่วนใครที่รู้ตัวว่าผิวบอบบาง อาจมีประเด็นแพ้พวกสารผสมในครีมกันแดด ดังนั้นก่อนซื้อ ให้ตรวจฉลากดูก่อนว่ามีเจ้าสารผสมต่างๆ เช่น Para-aminobenzoic acid (PABA), PABA esters, UVB blockers เช่น cinnamates และ salicylates บ้างมั้ย ถ้ามีก็อาจจะต้องเลี่ยงกันไปก่อนนะจ๊ะ โดยวิธีทากันแดดที่ถูกต้องจริงๆ คือทาก่อนออกแดด 30 นาที ทาซ้ำ ทุกๆ 2-3 ชั่วโมง และทาทุกครั้งหลังทำกิจกรรมทางน้ำ (ไม่เกี่ยวกับอาบน้ำนะเธอ) ส่วนใบหน้า ให้ใช้ทาไปเลยประมาณ ครึ่งช้อนชา จะได้ป้องกันได้ดีจริงๆนั่นเองจ้ะ

www.flickr.com

ใครที่ยังไม่มีครีมกันแดดก็ควรซื้อเอาไว้ได้แล้วนะ อันตรายกว่าที่คิดเน้อ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่