ยิ่งกินยิ่งปวด!! 4 ของกิน ที่คนปวดไมเกรนควรเลี่ยง!!

อ่าน 2,675

อาการปวดหัวไมเกรน เป็นอาการพื้นฐานเบสิคที่มนุษย์ทุกคนมักจะต้องประสบพบเจอ อาจจะเป็นเพราะเครียด พักผ่อนน้อย ใช้งานสมองหรือดวงตาหนักเกินไป หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่น แม้จะได้ทานยาแก้ปวดโดยเฉพาะของไมเกรนเข้าไปแล้ว ก็อาจจะยังไม่ค่อยดีขึ้นเท่าที่ควร Gangbeauty อยากให้เธอเสริมด้วยการเลือกทานอาหารอีกอย่างหนึ่งนะ และอาหารที่อยากแนะนำมากๆ ว่าควรเลี่ยง เพราะยิ่งทำให้ปวดหัวหนัก ก็มีดังต่อไปนี้เลย!

maxpixel.freegreatpicture.com

1. คาเฟอีน ไม่ว่าจะจากอาหารหรือเครื่องดื่มอะไรก็แล้วแต่ กาแฟ ชา โกโก้ ช็อกโกแลต มันจะเข้าไปทำปฏิกิริยากับส่วนรับความรู้สึกของสมองที่เชื่อมโยงอยู่กับอาการไมเกรน โดยถ้าเธอเป็นประเภทที่ยิ่งปวดหัว ยิ่งต้องดื่มกาแฟ ถึงจะหาย นั่นสื่อให้เห็นได้ชัดเจนว่าเธอเป็นโรคติดคาเฟอีนเข้าแล้ว และเจ้าโรคดังกล่าวนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเหมือนกันที่ทำให้เธอปวดหัวไม่หยุด ทางที่ถูกต้องคือควรดื่มหรือรับคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกายในปริมาณเล็กน้อยก็พอ จิบเล็กๆ จะช่วยบรรเทาให้อาการไมเกรน ณ ช่วงเวลานั้นดีขึ้นได้ อีกทั้งยังไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคติดคาเฟอีนอีกด้วย

pxhere.com

2. เนื้อแปรรูป ทุกรูปแบบ มักมีส่วนประกอบของสารโซเดียมไนเตรทสูงมาก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเคมีในสมอง ก่อให้เกิดอาการปวดหัวไมเกรน เพราะโดนกระตุ้นสมองบ่อยครั้ง แถมยังเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งอีกด้วย

www.pexels.com

3. ผงชูรสที่มากับอาหารต่างๆ น้ำตาลเทียม หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ใดๆ ล้วนกระตุ้นให้ไมเกรนขึ้นได้ตลอด บริโภคแต่น้อยก็เพียงพอ ออกกำลังกายร่วมด้วยก็ดีถ้ารู้ตัวว่าไม่สามารถเลี่ยงสารปรุงแต่งดังกล่าวได้

www.flickr.com

4. อาหารรสเปรี้ยว ไม่ว่าจะดีต่อสุขภาพหรือไม่ก็ตาม ต่อให้เป็นน้ำส้มปั่น น้ำมะนาวปั่น ช่วงเป็นไมเกรนขอให้หยุดเอาไว้ก่อน เพราะความเปรี้ยวจะยิ่งทำให้ปวดหัวหนัก ยิ่งถ้าเป็นน้ำปั่น ความเย็นจากน้ำแข็งก็อาจทำให้จี๊ดสมองมากขึ้นก็ได้

pixnio.com

ดูแลตัวเองให้ดี ข้อไหนห้ามก็เชื่อตามไว้ ไม่เสียหายหรอกนะเธอ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่