8 ร้านอาหารขอนแก่น แซ่บนัวจนต้องตามไปชิม

อ่าน 5,629

จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เรื่องอาหารการกินเมนูอาหารประจำพิ้นเมืองก็ขึ้นชื่อเช่นกัน นอกจากอาหารพื้นเมืองแล้วที่ขอนแก่นก็ยังมีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้ไปลองลิ้มชิมรสอีกด้วย วันนี้ GangBeauty ขอแนะนำร้านอาหารขอนแก่นที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาฝากกัน ร้านไหนที่ได้รับความนิยมกันบ้างไปดูกันค่ะ


1. แจ่วฮ้อนน้ำพอง

ร้านแจ่วฮ้อนชื่อดังอยู่ตรงบริเวณสี่แยกช่อง 11 จตุจักรใหม่ ตรงข้ามโรงน้ำแข็งศรีนวล มีทั้งแจ่วฮ้อนชุดเล็กและชุดใหญ่ พร้อมทั้งเมนูตำแซ่บต่างๆ ที่พร้อมเสิร์ฟอีกนับไม่ถ้วน เช่น ตำหอยแครง, ตำหมูยอ, ตำลาว, ตำปูม้า, ตำปูปลาร้า และตำไทยไข่เค็ม เป็นต้น

เฟซบุ๊ก แจ่วฮ้อนน้ำพอง


2. แซบนัว ครัวอิสาน

ร้านอาหารอีสานชื่อดังในขอนแก่น อยู่บริเวณถนนมิตรภาพตรงข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์ บรรยากาศสบายๆ น่านั่ง เน้นการบริการที่เป็นกันเอง พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูอีสานแสนอร่อย ทั้งไก่ย่างเขาสวนกวาง, ปลาเผา, ต้มแซ่บกระดูกอ่อน, ส้มตำปูปลาร้า, ลาบปลาคัง และแกงเห็ดเผาะ เป็นต้น แต่ละเมนูอร่อยแบบประทับใจ

เฟซบุ๊ก แซบนัว ครัวอิสาน ZabNour


3. ร้านข้าวต้ม ก๊ก 24 น.

ร้านอยู่ซอยถนนศรีจันทร์ 3 ซอยเดียวกับโรงแรมชาดา เวอแรนด้า เมนูน่าทานให้เลือกหลากหลายเมนู เช่น เป็ดพะโล้ ไส้หมูพะโล้ ผักบุ้งไฟแดง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มแซ่บขาไก่ ฉู่ฉี่กุ้งแช่บ๊วย ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน และกุยช่ายข้าวผัดหมูกรอบ เป็นต้น ใครรู้สึกหิวยามวิกาล แล้วอยากฝากท้องที่ร้านนี้ ไม่มีผิดหวัง

เฟซบุ๊ก ร้านข้าวต้ม ก๊ก24น.


4. ก๋วยเตี๋ยวต้นฝน ต้มยำโบราณ

มีทั้งหมด 2 สาขา คือ สาขา 1 ปั๊ม ปตท.ไทยปรีดา ถนนมิตรภาพ เมืองขอนแก่น และสาขา 2 ก่อนถึงโฮมโปร ถนนมิตรภาพ เมืองขอนแก่น ความอร่อยของร้าน อยู่ที่น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงมาได้อย่างครบรส มีเมนูก๋วยเตี๋ยวเช่น ต้มจืดน้ำใส, เย็นตาโฟ และก๋วยเตี๋ยวน้ำตก เป็นต้น

เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวต้นฝน ต้มยำโบราณ


5. บะหมี่กวงตัง

ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพิมพสุต ใกล้ศึกษาภัณฑ์ขอนแก่นที่ร้านใช้เส้นบะหมี่ที่ทำขึ้นเอง รวมถึงแป้งที่ใช้ห่อเกี๊ยว ก็มีทั้งความบางและนุ่ม ได้รสสัมผัสของเกี๊ยวหมูที่แสนอร่อยและหมูแดงที่ย่างหอมกำลังดี มีเมนูความอร่อย เช่น บะหมี่น้ำ-แห้ง, เกี๊ยวน้ำ-แห้ง, ราดหน้า,ผัดซีอิ๊ว เป็นต้น

เฟซบุ๊ก บะหมี่กวงตัง


6. วนิดารสวิเศษ ขอนแก่น

ร้านต้นตำรับไก่ย่างเจ้าดังของขอนแก่น ร้านตั้งอยู่บริเวณสี่แยกตลาดผักเจริญศรี ความอร่อยอยู่ที่การคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดีพลาดไม่ได้กับเมนูซิกเนเจอร์อย่าง "ไก่ย่าง" ที่หมักด้วยสูตรพิเศษ กลิ่นหอมรมควัน เนื้อไก่นุ่ม หนังกรอบ ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้ม บอกเลยว่าอร่อยโดนใจ

เฟซบุ๊ก วนิดารสวิเศษ ขอนแก่น Wanida Rosewises Khonkaen


7. โต้งปลาเผาขอนแก่น

ตั้งอยู่กลางเมืองขอนแก่น ใกล้กับบึงแก่นนคร แน่นอนเลยว่าเมนูเด็ดที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่ง หนีไม่พ้น "ปลาเผา" เนื้อนุ่ม ที่เสิร์ฟพร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ใครได้ลองทานเป็นต้องติดใจกันทุกคน รวมถึงยังมีเมนูอาหารอีสานอื่นๆ ที่ก็อร่อยไม่แพ้กัน

เฟซบุ๊ก โต้งปลาเผาขอนแก่น


8. ร้านปลาช่อนกระบอก

ร้านตั้งอยู่บริเวณถนนพิมพสุตพลาดไม่ได้กับเมนูปลาช่อนกระบอกเผา โดยการเอาปลาช่อนใส่ในกระบอกไม้ไผ่ แล้วนำไปเผาพร้อมเครื่อง ปิดปากกระบอกด้วยใบเตย กลิ่นหอม แถมปลาก็เนื้อนิ่ม ยั่วน้ำลายคนทาน นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอีสานอื่นๆ อีกมากมาย

เฟซบุ๊ก ร้านปลาช่อนกระบอก&เบียร์วุ้น


ร้านอาหาร

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่