13 สารพัดประโยชน์จาก "ยาสีฟัน" ที่มีดีมากกว่าแค่แปรงฟัน !!!

อ่าน 3,417

หลายๆคนอาจจะไม่เคยทราบมาก่อนว่า ยาสีฟัน 1 หลอดนั้นมีความสามารถมากกว่าแค่การแปรงฟันนะคะ วันนี้ gangbeauty จึงได้นำเคล็ดลับการทำความสะอาดง่ายๆด้วยยาสีฟันมาฝากกันค่ะ !!!

: blog.performancebike.com

1. ทำความสะอาดขวดน้ำ ขวดน้ำดื่มที่เราใส่น้ำร้อนและน้ำเย็นซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ จนทำให้เกิดกลิ่น การใช้ผงซักฟอกหรือน้ำสบู่ทำความสะอาด อาจไม่ทำให้กลิ่นเหล่านั้นหมดสิ้นไป แต่การเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันจะช่วยกำจัดกลิ่นได้ดีกว่า วิธีการก็คือนำยาสีฟันป้ายกับแปรงล้างขวดแล้วขัดทำความสะอาดด้านในขวดให้ทั่ว

2. ทำความสะอาดทองและเพชร มีสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดทองและเพชรไม่มากนัก และยาสีฟันก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดได้ดี วิธีการคือใช้แปรงขนนุ่มแตะยาสีฟันเล็กน้อยแล้วค่อยๆ ขัดเครื่องทองเครื่องเพชรเหล่านั้น ก่อนจะจุ่มลงในน้ำแล้วเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าแห้ง แต่วิธีนี้ไม่สามารถใช้ได้กับไข่มุกเพราะยาสีฟันจะทำให้เกิดรอยบนผิวมุก

3. ขจัดคราบฝังแน่น ยาสีฟันช่วยขจัดคราบฝังแน่นบนเสื้อผ้าเช่นคราบลิปสติก คราบน้ำผลไม้ คราบซอส เพียงป้ายยาสีฟันลงบนบริเวณที่เปื้อนสกปรกก่อนจะโยนลงในเครื่องซักผ้า แต่ต้องไม่ใช้ยาสีฟันไวท์เทนนิ่งบนผ้าสี

: federalmogulmexico.com

4. ทำความสะอาดครอบไฟหน้ารถให้สะอาด คราบและรอยขีดข่วนบนครอบไฟทำให้ไฟหน้ารถไม่สว่างเท่าที่ควร วิธีคือทำความสะอาดด้วยน้ำและสบู่ก่อนจะใช้หนังชุบยาสีฟันและขัดบริเวณฝาครอบไฟหน้า

5. ทำความสะอาดรองเท้า รองเท้าวิ่งสีขาวหรือรองเท้าผ้าใบสีๆ อาจดูหมองเพราะคราบดำต่างๆ วิธีทำความสะอาดรองเท้าที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการใช้ยาสีฟันขัดคราบเหล่านั้น

6. ทำความสะอาดกระจกห้องอาบน้ำ กระจกห้องอาบน้ำสะสมเชื้อโรคได้อย่างรวดเร็ว การทำให้มันสะอาดใสเหมือนเดิม ก็เพียงแค่บีบยาสีฟันลงไปบนผ้า หรือฟองน้ำที่ชุบน้ำหมาดๆ จากนั้นขัดทำความสะอาดกระจกแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

: wikihow.cz

7. กำจัดรอยขีดข่วนบนแผ่น DVD รอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ บนแผ่นดีวีดีสามารถถูกกำจัดได้ด้วยยาสีฟัน โดยป้ายยาสีฟันเล็กน้อยลงบนแผ่นดีวีดี ก่อนจะเช็ดด้วยผ้า

8. เพิ่มความสดชื่นให้กับมือ สบู่อาจไม่ใช่สิ่งที่ช่วยทำความสะอาดหรือกำจัดกลิ่นมือหลังสัมผัสปลาที่มีกลิ่นคาวได้ แต่ยาสีฟันสามารถช่วยได้ บีบยาสีฟันลงบนฝ่ามือเล็กน้อยแล้วถูเหมือนสบู่ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก่อนจะตามด้วยครีมบำรุงหรือโลชั่น

9. ทำความสะอาดเตารีด เมื่อใช้เตารีดไปนานๆ อาจเกิดคราบหรือสิ่งสกปรกบนเตารีด ยาสีฟันสามารถช่วยลบคราบสกปรกเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี โดยการใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ แตะยาสีฟันแล้วขัดถูบริเวณที่สกปรก แต่อย่าลืมว่าควรปล่อยให้บริเวณฐานเตารีดเย็นก่อน และเช็คให้ดีว่าถอดปลั๊กเตารีดออกเรียบร้อยแล้ว

: th.wikihow.com

10. ทำความสะอาดเครื่องเงิน ไม่ว่าช้อนส้อมหรือเชิงเทียนสามารถกลับมาสะอาดสว่างวับได้เหมือนเดิม โดยใช้ผ้านุ่มๆ แตะยาสีฟันแล้วขัดเครื่องเงินเหล่านั้นก่อนจะเช็ดอีกครั้งด้วยผ้าสะอาด

11. ทำให้ซิงก์ล้างหน้าสะอาดแวววาว บีบยาสีฟันลงบนบริเวณอ่างล้างหน้าในจุดที่เป็นคราบสกปรกก่อนจะเช็ดออกด้วยผ้านุ่มๆ นอกจากซิงก์ล้างหน้าจะสะอาดแล้วกลิ่นยังหอมสดชื่นอีกด้วย

12. ทำความสะอาดโครเมียม เมื่อสังเกตเห็นความหม่นหมองบนก๊อกน้ำที่ทำจากโครเมียม ลองป้ายยาสีฟันแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาด เพียงเท่านี้ก๊อกน้ำของคุณก็จะกลับมาแวววาวเช่นเคย

13. ทำความสะอาดแผ่นฟิล์มหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เมื่อใช้โทรศัพท์มือถือไปนานๆ อาจเกิดร่องรอยลงบนแผ่นฟิล์มที่ปิดด้านหน้าจอมือถือ ใช้ยาสีฟันกับผ้าฝ้ายเนื้อนุ่มค่อยๆ เช็ดทำความสะอาด แล้วเช็ดตามด้วยผ้าแห้งอีกผืนหนึ่งเป็นอันเสร็จ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่