ก่อนใส่อย่าเสี่ยง!! 6 วิธีใช้ถุงยางให้ปลอดภัย ที่ข้างกล่องไม่ได้บอกคุณ!!

อ่าน 10,519

    คู่รักใดไม่พร้อมสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ คู่รักนั้นก็ต้องมีวิธีการป้องกันในการสร้างความสัมพันธ์ลึกซึ้ง โดยทั่วไปก็มักจะเลือกเป็นถุงยางอนามัย เพราะสามารถซื้อหาได้ง่าย และไม่มีผลเสียใดต่อสุขภาพ แต่รู้กันหรือไม่ ว่าวิธีใช้ที่ข้างกล่องนั้นไม่ได้ระบุวิธีใช้ที่มากพอ และบางสิ่งบางอย่างที่เธอกำลังทำอยู่ Gangbeauty ขอเตือนว่าโอกาสในการเกิดความผิดพลาดเพราะความไม่รู้ของเธอ อาจจะเพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ อย่างนั้นแล้วเรามาอ่านวิธีใช้รูปแบบเต็มกันเลยดีกว่า!

www.flickr.com

1. แม้จะเป็นยี่ห้อที่ดี มีชื่อเสียง แต่อย่างไรก็ดี การมองหาเครื่องหมายอย. บนกล่องถุงยางอนามัยก่อนตัดสินใจซื้อมาใช้ก็เป็นเรื่องที่ควรทำ เพราะมันหมายถึงคุณภาพของถุงยางอนามัยที่ได้รับการรับรองแล้วว่าปลอดภัยแน่นอนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

2. ถัดจากเครื่องหมายอย. อีกสิ่งหนึ่งที่ควรสังเกตให้ดีบนกล่องถุงยางอนามัยคือวันหมดอายุ บางครั้งคนขายก็ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้ และนั่นเป็นหน้าที่ของเราในฐานะผู้บริโภค ที่ต้องคัดเลือกอีกทีเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุด เพราะหากถุงยางอนามัยนั้นหมดอายุไปแล้ว คุณภาพของมันก็จะเสื่อม และเผลอๆ ก็ป้องกันอะไรไม่ได้เลย อย่าเสี่ยงดีกว่า

www.flickr.com

3. เจลหล่อลื่น เป็นอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกในการสร้างความสุขได้ดี แต่ไม่ดีแน่ๆ ถ้านำมาใช้คู่กันกับถุงยางอนามัย เพราะมันสามารถทำให้ยาง เสื่อมคุณภาพลงได้ และนั่นก็หมายถึงความเสี่ยงที่จะเพิ่มขึ้นไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่เลยล่ะ

4. ความร้อนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ทำให้คุณภาพของถุงยางอนามัยเสื่อมลง ดังนั้นเวลาเก็บ ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติของห้อง ที่ไม่ร้อนไป ไม่เย็นเกินไป ระวังอย่าให้โดนแดด

5. คุณผู้ชายทั้งหลาย เมื่อถึงช่วงวัยเจริญพันธุ์ก็มักจะเก็บพกถุงยางอนามัยติดกระเป๋าสตางค์ ติดกระเป๋ากางเกงเอาไว้เสมอถูกมั้ย แต่นั่นเป็นสถานที่ที่เรา ไม่ แนะ นำ อย่างแรง เพราะในกระเป๋าสตางค์และกระเป๋ากางเกงนั้นค่อนข้างอับ และร้อนมาก แถมยังถูกล้วงควักหลายต่อหลายครั้ง นอกจากยางจะเสื่อม ก็อาจเกิดปัญหาถุงยางแตก หรือฉีกได้โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

Vimeo @vfoscraches

6. แม้สำรวจมาครบทุุกข้อและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดแล้วทั้งหมด แต่ฉีกห่อถุงยางไม่ระมัดระวัง ก็อาจจะมาพลาดตกม้าตาย ทำถุงยางขาดได้เหมือนกัน ฉีกเบาๆ ให้ระวังเข้าไว้ดีกว่า

www.flickr.com

การเสี่ยงครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เป็นเรื่องของชีวิตและสุขภาพล้วนๆ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่