โกหกยังไงก็ไม่เนียน!! 4 จุดจับผิด คนตรงหน้าพูดจริงหรือโกหก!!

อ่าน 8,573

     เรื่องอะไรก็พอรับได้ แต่เรื่องโกหก ไม่จริงใจ ไปถามใครก็คงรับไม่ลง และถ้าเธอเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาหนวดกระตุก เหมือนใครสักคนกำลังพยายามล้อเล่นกับความไว้เนื้อเชื่อใจของเธออยู่ แต่อยากสังเกตให้ง่ายขึ้น Gangbeauty มีวิธี เพียง 4 ข้อนี้ รับรองว่าไม่มีวันโดนหลอกอีกต่อไป!

pixabay.com

pixabay.com

1. คนโกหกมักจะเลี่ยง ไม่พูดถึงตัวเอง

brightside.me

          พื้นฐานของการโกหก คือการบิดเบือนความจริง ดังนั้นเวลาใครสักคน ต้องการที่จะโกหก ส่วนใหญ่จึงมักเลี่ยงที่จะพูดถึงตัวเองไป แล้วโบ้ยความผิดให้บุคคลที่สามรับกรรมแทน เพื่อเป็นการรักษาระยะห่าง ไม่ให้เรื่องที่กำลังโกหกนั้นกลายเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวนั่นเอง

2. คนโกหกมักจะมีทัศนคติติดลบ

brightside.me

          สังเกตได้จากเวลาที่เขาเหล่านั้นโกหก เขามักจะไม่ค่อยพูดถึงแง่บวกกันสักเท่าไหร่ กลับกันคือจะเน้นไปทางโทษนั่นโทษนี่ โบ้ยไปเรื่องนั้นที เรื่องนี้ที ซึ่งก็มีแต่เรื่องเสียหายทั้งนั้น แถมยังอาจจะดูอารมณ์ร้อนขึ้น ใจร้อนขึ้น ปากร้ายขึ้นอีกด้วย เพราะว่าพวกเขากำลังลน และรู้สึกผิดยังไงล่ะ

3. คำอธิบายจากคนโกหกจะไม่ซับซ้อน

brightside.me

         คนโกหกโดยปกติ มักจะไม่พูดอะไรที่มันซับซ้อนซ่อนเงื่อน พวกเขาส่วนใหญ่จะเลือกอธิบายอะไรที่มันง่ายๆ คิดไม่ต้องเยอะ เพราะสมองคิดแต่เรื่องโกหก จนเกิดการประมวลผลไม่ทัน คิดหาเรื่องที่ซับไปซ้อนมาไม่ค่อยจะทันนั่นเอง พูดง่ายๆ ก็อารมณ์คล้ายๆ "แก้ตัวน้ำขุ่นๆ" นั่นล่ะ

4. คนโกหกจะพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง

brightside.me

          เรื่องอธิบายน่ะไม่ซับซ้อน แต่พอให้มาเล่าเรื่องจริงจัง มักจะเกิดการเรียงคำไม่ค่อยถูก เมื่อฟังแล้วเราจะไม่รู้สึกว่าเข้าใจ ต่อให้พวกเขาเหล่านั้นจะพูดเยอะแค่ไหน ก็ยังเกิดคำถามมากมายในหัวของเธอเหมือนเดิม และเมื่อไหร่ที่เราเริ่มต้อนด้วยความสงสัยเพราะไม่กระจ่างใจ พวกเขาเหล่านั้นก็มักจะเริ่มขึ้นเสียงมากขึ้น เช่น นี่เธอไม่เชื่อฉันเหรอ! เป็นต้น

ยิ่งประกอบกับสายตาล่อกแล่ก เบิกโพลง ให้สรุปเอาไว้เลยว่าเขากำลังโกหก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่