หมดปัญหาแห้งแตก! 5 วิธีบำรุงริมฝีปากให้เนียนเรียบ นุ่มน่าจุ๊บ #ปากไม่ลอกอีกต่อไป

อ่าน 3,268

สาวๆ ที่มีปัญหาปากแห้งแตก บางครั้งก็แตกหนักมากจนมีเลือดไหลซิบๆ บางคนปากแห้งเป็นขุยเฉพาะหน้าหนาว แต่บางคนก็เป็นมันทุกฤดูเลย เอาล่ะค่ะ วันนี้ GangBeauty จะมาช่วยขจัดปัญหาเหล่านี้ออกไปให้ไกลห่าง พร้อมบอกเคล็ดลับวิธีกอบกู้ริมฝีปากอันแห้งแตก ให้กลับมาเป็นริมฝีปากเรียบเนียนนุ่มนิ่ม ไม่มีขุย ไม่มีแตกอีกต่อไป ลองไปดูกันเลยจ้า

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน

https://www.wikihow.com

อาการปากแตกสาเหตุหนึ่งก็เกิดมาจากการขาดน้ำ ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุดที่ทุกคนสามารถทำได้ในทันทีเลยก็คือ ดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆ จิบตลอดทั้งวันยิ่งดีเลยค่ะ เพราะมันจะช่วยคงความชุ่มชื้นและลดอาการแตกลอกได้ดีเยี่ยม แถมช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้ด้วยนะ ดื่มซะ!

2. ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

https://informe21.com

อีกวิธีหนึ่งที่ทำง่ายๆ เลยก็คือ ไปซื้อลิปแคร์หรือลิปบาล์มมาสัก 1 แท่ง แล้วก็ทามันเข้าไปเลยจ้า ควรทาตลอดทั้งวัน ทาทุกครั้งที่นึกออกเลยก็ยิ่งดีค่ะสาวๆ วิธีนี้จะช่วยบำรุงให้ริมฝีปากมีความลื่น และนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ปากจะได้ไม่แห้งแตกลอก หรือมีเลือดออกอีก แถมช่วยให้ทาลิปสติกได้สวยเรียบเนียนไม่ตกร่องด้วยนะ

3. ขัดๆ เบาๆ ด้วยลิปสครับ หรือแปรงสีฟัน

https://www.wikihow.com

หากปากแตกจนเลือดออกจนเกิดเป็นสะเก็ดหรือคราบเลือด ถ้าดึงออกเฉยๆ รับรองว่าเจ็บจนน้ำตาไหลแน่นอน ลองเปลี่ยนมาเป็นนวดเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันหลังจากล้างหน้าแปรงฟันเสร็จแล้ว หรือใช้ลิปสครับขัดออกเบาๆ จะช่วยให้หลุดง่ายขึ้นค่ะ

4. มาสก์ริมฝีปากด้วยแตงกวา

https://www.wikihow.com

ถ้าอยากเติมความชุ่มชื้นเข้าไปอีก ก็ลองมาสก์ปากด้วยแตงกวาแช่เย็นทิ้งเอาไว้สักพัก หรือใครจะลองใช้ว่านหางจระเข้ก็ได้เหมือนกันค่ะ หลังจากล้างออกจะรู้สึกเลยว่าริมฝีปากนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นมาก ทำไปค่ะ อยากสวยต้องอดทนและขยันทำนะคะ

5. ประคบด้วยผ้าขนหนูอุ่น

https://cdn-image.hipwee.com

ตอนปากแตกลอกเนี่ยถ้าเราเอาน้ำเย็นไปโดนบริเวณนั้นก็จะยิ่งทำให้แห้งไปกันใหญ่ ให้สาวๆ ลองใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น มาโปะที่ปากทิ้งเอาไว้สักพัก เพื่อให้ปากที่แห้งลอกอ่อนตัวลง แล้วก็เอานิ้วสอดเข้าไปในผ้าขนหนู จากนั้นก็ค่อยๆ ถูเบาๆ ให้รอยแตกหลุดออก จะได้ไม่เจ็บนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่