ต้องมีสักขวด !! 9 ประโยชน์จากเบบี้ออยที่สาวๆต้องรู้ไว้ ประโยชน์ที่เกินราคา !!!

อ่าน 2,161

อีกหนึ่งตัวช่วยบำรุงผิว ความสวยความงามของสาวๆที่ต้องมีติดตัวไว้ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องบำรุงผิว-เส้นผมแล้ว ยังสามารถช่วยคุณทำความสะอาดได้อีกด้วย !!!

: engadget.com

1. ใช้ทำความสะอาดใบหู

ใบหูก็เป็นส่วนสำคัญที่สาวๆต้องดูแลให้สะอาดอยู่เสมอนะคะ ดังนั้นควรใช้ก้านสำลีจุ่มเบบี้ออยแล้วสอดเข้าไปในหูบางเบา ทิ้งไว้สักประมาณหนึ่งนาทีแล้วเอียงหัวเพื่อเอาสิ่งสกปรกในหูออกมาพร้อมกับก้านสำลีค่ะ

2.ใช้ทำความสะอาดคราบสีที่ติดผิวหนัง

สาวๆที่ชอบประดิษฐ์หรือสร้างสรรค์งานฝีมือต้องพกเบบี้ออยไว้เลย เพราะเบบี้ออยสามารถทำความสะอาดคราบสีที่ติดผิวหนังของคุณได้ด้วย!

: adamandeve.net.au

3. ใช้ทาผิวหลังจากที่กำจัดขน

หลังจากที่สาวๆกำจัดเส้นขนบนร่างกายเสร็จแล้ว อย่าลืมทาเบบี้ออยลงบนผิวเพื่อให้ผิวอ่อนนุ่ม รวมไปถึงป้องกันขนคุด และการระคายเคืองได้อีกด้วย

4. ใช้บำรุงเท้า

ใช้เบบี้ออยทาที่ส้นเท้าทุกคืนก่อนนอน แล้วสวมถุงเท้าเพื่อให้ออยซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น หากสาวๆใช้วิธีนี้ไปประมาณหนึ่งอาทิตย์ รับรองว่าต้องสังเกตเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนแน่นอน

: mas-de-la-senancole.com

5. ใช้ทาผิวก่อนนวดตัว

วิธีนี้จะช่วยให้สาวๆรู้สึกผ่อนคลาย และเป็นการบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย อีกทั้งยังคุณภาพเทียบเท่าและราคาถูกกว่าพวกน้ำมันราคาแพงกว่าอีกด้วยนะคะ

6. ใช้แก้ปมสร้อยคอที่พันกัน

สาวๆหลายคนคงเคยมีปัญหาที่สร้อยคอพันกันไปหมด จนอาจจะทำให้อารมณ์เสียและอยากจะปาสร้อยคอนั้นทิ้งไป ลองใช้เบบี้ออยหยดลงไปที่สร้อยคอ รับรองว่าปมเหล่านั้นจะค่อยๆคืนสู่สภาพเดิมและพร้อมให้สาวๆได้ใส่ไปสวยกันเลย

: dicasdemulher.com.br

7. ใช้หยดลงบนเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ไม้

ถ้าไม่อยากให้เครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ชนิดไม้ของคุณต้องเปื้อนและดูแห้งกร้าน ลองใช้เบบี้ออยหยดลงไปแล้วถูให้ทั่ว เครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ของคุณก็จะดูแวววาว สะอาด อีกทั้งยังกันน้ำได้ด้วย

8. ใช้ล้างเครื่องสำอาง

หยดเบบี้ออยลงไปบนแผ่นสำลีแล้วเช็คให้ทั่วหน้า คุณก็จะได้ใบหน้าที่สะอาด ไม่เหลือคราบเครื่องสำอางทิ้งไว้ ถึงแม้มันจะทำให้รู้สึกว่ามีน้ำมันบนผิวมากเกินไป แต่น้ำมันเหล่านั้นก็จะช่วยบำรุงผิว และสาวๆก็สามารถเช็ดออกได้ง่ายๆอีกด้วย

9. ใช้บำรุงผิวในช่วงอากาศเย็นจัด

อากาศเย็นที่มาพร้อมความแห้งอาจจะทำให้ผิวของสาวๆแห้งตาม ลองหยดเบบี้ออยแล้วนวดลงบนผิวเป็นประจำ เบบี้ออยจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว อีกทั้งยังให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายด้วยนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่