หมดปัญหากวนใจ !!! 5 เทคนิคง่ายๆ ช่วยคุณ "ลอกคราบเทปกาว" ออกจากผนัง !!!

อ่าน 2,738

วันนี้ gangbeauty นำ 5 เคล็ดลับวิธีลอกคราบกาวออกจากผนังบ้านมาฝากกันค่ะ ใครที่ขัดหรือเช็คคราบกาวอย่างไรคราบก็ไม่หมดไปและยังทิ้งลอยไว้ แถมผนังยังเสียอีก เปลี่ยนมาลองใช้ 5 วิธีนี้ดูสิค่ะ !

: pixabay.com

1. ไดร์เป่าผม

เทปกาวสองหน้าที่ติดแน่นทนทาน บอกได้เลยว่าแกะออกง่ายนิดเดียว โดยเปิดไดร์เป่าผมไปที่ความร้อนระดับปานกลางจ่อไปที่เทปกาวและถือให้ห่างจากผนัง 2-3 นิ้ว หรือจนกว่าเทปกาวจะอ่อนตัว จากนั้นใช้ปลายมีดหรือของแหลมเขี่ยขอบเทปกาวด้านใดด้านหนึ่งออกมา แล้วค่อยๆ ใช้มือดึงเทปกาวออกอย่างช้าๆ เพื่อป้องกันสีผนังลอก แต่หากทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว ยังมีร่องรอยคราบกาวหลงเหลืออยู่ ให้ใช้ผ้าชุบรับบิ้งแอลกอฮอล์เช็ดจนกระทั่งผนังกลับมาสะอาดอีกครั้ง

: pixabay.com

2. น้ำมัน

น้ำมันที่ว่านี้จะเป็นน้ำมันทำอาหารหรือน้ำมันทำความสะอาดก็ใช้ได้หมด เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันพืช หรือน้ำมันอเนกประสงค์ สำหรับขั้นตอนนั้นก็สั้นๆ เริ่มจากเทน้ำมันลงไปบนคราบเทปกาวสองหน้า แล้วใช้ฟองน้ำค่อยๆ ถู กระทั่งคราบสกปรกออกจนหมด ซึ่งวิธีนี้ใช้กับพื้นผิวพลาสติกและกระจกจะเห็นผลมากกว่า

: pixabay.com

3. น้ำยาล้างจาน

อีกหนึ่งน้ำยาสารพัดประโยชน์ ที่ช่วยทำความสะอาดคราบเทปกาวบนผนังได้ด้วย แต่ก่อนจะใช้ให้นำไปผสมกับน้ำส้มสายชูและน้ำร้อน แล้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกันก่อน จากนั้นใช้ผ้าเนื้อหยาบชุบน้ำยาที่ผสมไว้ทาลงไปบนเทปกาวจนชุ่ม ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเทปกาวค่อยๆ หลุดออกมาจากผนังเอง อาจจะใช้เวลานานสักนิด แต่รับรองว่าไม่ทำลายพื้นผิวแน่นอน

: pixabay.com

4. เบกกิ้งโซดา

ผงสีขาวที่ต่อยอดได้หลายอย่างจริงๆ นอกจากจะเป็นทั้งส่วนผสมขนมและผงทำความสะอาดบ้านแล้ว ยังผสมเป็นสครับขัดคราบเทปกาวออกจากผนังได้อีกด้วย โดยนำไปผสมกับน้ำมันสำหรับทำอาหาร แล้วคนให้เข้ากันจนได้สครับเข้มข้น ก่อนจะทาลงไปบนเทปสองหน้า ทิ้งไว้สักครู่ แล้วค่อยขัดออกเบาๆ ด้วยฟองน้ำ เพื่อไม่ให้สีทาผนังหลุดล่อนออกมา

: pixabay.com

5. น้ำยาปรับผ้านุ่ม

ผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ส่วน ต่อน้ำเปล่า 2 ส่วน เทใส่ภาชนะแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นทาลงไปบนเทปกาวหรือบริเวณที่มีคราบ โดยค่อยๆ ทำความสะอาดทีละจุดเริ่มจากจุดเล็กๆ จะขัดออกง่ายกว่า ทิ้งไว้สักพักแล้วใช้ผ้าชุบน้ำขัด และเช็ดซ้ำด้วยฟองน้ำชุบน้ำเพื่อล้างน้ำยาปรับผ้านุ่มออก เพราะหากทิ้งไว้นานหรือไม่ล้างจะทำให้เกิดรอยด่างจางๆ บนผนัง

ภาพปกประกอบจาก : pantip.com,pantip.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่