เคล็ดลับของคนเก่ง!! 5 สิ่งที่ "คนเก่ง" เขาทำกัน เมื่อมาถึงออฟฟิศก่อนเริ่มงาน!!

อ่าน 1,948

เมื่อเข้าสู่วัยทำงาน ความกระตือรือล้นในวัยเด็กก็มักจะลดน้อยลงจนบางทีเราเองก็รู้สึกไม่ดีกับตัวเอง แถมงานก็ยังตื้อ คิดอะไรไม่ค่อยจะออก จนบางทีก็เกิดความสงสัยในเพื่อนร่วมงานบางคนที่ประสบความสำเร็จซะเหลือเกิน Gangbeauty บอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะประสบความสำเร็จกับการทำงานนะ ขอเพียง 10 นาทีแรกหลังจากถึงออฟฟิศ ทำตามนี้ให้ได้ก็พอ!

1. เริ่มต้นนาทีแรกด้วยการจัดการข้าวของบนโต๊ะให้เป็นที่เป็นทาง ไม่ใช่แค่ประเด็นของความสะอาด แต่การจัดโต๊ะทำงานที่ระเกะระกะให้เข้าที่ จะทำให้การทำงานของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น อยากได้ดินสอก็หยิบง่าย อยากใช้ยางลบก็หาเจอ นอกจากงานจะรวดเร็วแล้ว เราก็จะไม่ต้องเสียเวลาหงุดหงิดกับการหาของไม่เจอด้วย

www.flickr.com

2. พูดจาพาทีกับเพื่อนร่วมงานสักหน่อยเถอะ ถามสารทุกข์สุกดิบ ถามถึงกิจกรรมเมื่อคืนหลังเลิกงาน หรือจะอัพเดทข่าวสารกันก็ได้ เพราะมันเป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่นได้สื่อสารกับเรา ทำให้เราได้ความสัมพันธ์อันดีกลับมา ไม่แน่ว่าเพื่อนร่วมงานเหล่านั้นอาจมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการทำงานของเราก็ได้นะ

www.pexels.com

3. หลังเลิกงานเมื่อวาน ก่อนกลับบ้านก็เขียนโพสท์อิทแปะเอาไว้หน้าจอคอมพิวเตอร์สักหน่อยก็ดีว่าเช้าวันใหม่นี้ เราต้องทำอะไรบ้าง มีอะไรบ้างที่ยังค้างคา มีอะไรบ้างที่ต้องรีบทำ และอะไรที่ยืดเวลาออกไปได้อีก เช้ามาก็มาอ่านและทำความเข้าใจงานของเราซะ เมื่อมีแผนการอยู่ในหัวแล้ว วันทั้งวันของเราจะเป็นระบบมากขึ้น วิธีนี้รับรองว่ามันใช้ได้ผลจริงๆ นะ

maxpixel.freegreatpicture.com

4. การสร้างแรงบันดาลใจก่อนเริ่มงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นให้ใจของเราตื่นตัวกับงาน อาจจะหาอ่านคำคม หรือบทความสร้างแรงบันดาลใจของใครสักคนก็ได้ อาจจะดูไร้สาระ แต่เชื่อมั้ยว่ามันเป็นการจุดประกายใจได้ยิ่งใหญ่เลยล่ะ

maxpixel.freegreatpicture.com

5. วางเป้าหมายก่อนว่าวันนี้จะทำอะไรบ้าง อย่างน้อยสัก 3 ข้อ เช่น วันนี้ต้องเคลียร์บัญชีให้เสร็จ วันนี้ต้องเช็กตัวเลขให้ละเอียดหน่อย หรืออาจจะเป็นการเขียนเอาไว้ว่าวันนี้จะไม่เล่นโซเชียลเลย ซึ่งเป้าหมายเหล่านี้จะช่วยให้เรารู้สึกเหมือนกำลังแข่งกับตัวเอง ความขยัน ความกระตือรือล้นจะเพิ่มขึ้นอีกมากเลยล่ะ

www.flickr.com

ไม่ยากเกินกว่าความสามารถของเธอหรอกน่า!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่