กลายเป็นคนน่ากอด!! 5 เคล็ดลับทำให้ "ตัวหอมทั้งวัน" โดยไม่ต้องฉีดน้ำหอมเลย!!

อ่าน 5,850

เคยเจอผู้หญิงบางคนที่หน้าตาก็ดูธรรมดา แต่เดินมาใกล้ๆ แล้วกลิ่นหอมสดชื่นจนแม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเองยังหวั่นไหวกันมั้ย กลิ่นหอมที่ไม่ได้ปรุงแต่ง กลิ่นหอมที่ไม่ได้มาจากน้ำหอมใดๆ Gangbeauty บอกเลยว่าเราเองก็มีได้ไม่ยาก เพียง 5 ข้อต่อไปนี้เท่านั้น!

1 .รักษาความสะอาด

pxhere.com

          เหงื่อของเราปกติไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ร่างกายเกิดกลิ่น แต่แบคทีเรียที่อาศัยเหงื่อในการเจริญเติบโตต่างหากที่ทำให้ตัวเราส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ ดังนั้นใครที่รู้สึกกลิ่นตัวของตัวเองไม่ดี แนะนำให้ใช้สบู่สูตรแอนตี้แบคทีเรีย และเน้นทำความสะอาดในบริเวณอับชื้นต่างๆ เช่น ข้อพับ รักแร้ หลังหู เป็นต้น

2. ไม่สูบบุหรี่

commons.wikimedia.org

          นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย บุหรี่ยังส่งผลเสียต่อความมั่นใจและลักษณะทางกายภาพของเรา เพราะทำให้ร่างกายของเรามีกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งตัวและช่องปาก แถมยังฟันเหลืองอีก

3. พยายามเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว

commons.wikimedia.org

          อาหารบางชนิด ทานเข้าไปก็ส่งผลต่อกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ได้ เช่น กระเทียม หัวหอม เนื้อแดง และตระกูลเครื่องดื่มคาเฟอีนทั้งหลาย สิ่งเหล่านี้มีฤทธิ์กระตุ้นต่อมเหงื่อ ทำให้เหงื่อถูกขับออกมามาก ซึ่งก็ทำให้แบคทีเรียมีพื้นที่ในการเจริญเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ไปด้วยนั่นเอง

4. เลือกสรรน้ำยาปรับผ้านุ่ม

www.ontapblog.com

          การเติมน้ำหอมระหว่างวัน อาจจะทำให้ตัวหอมได้ก็จริง แต่มันอาจจะลำบากในเรื่องของการพกพา แถมการฉีดกลบกันซ้ำไปมาอาจจะยิ่งทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์แรงขึ้นก็ได้ ลองเลือกสรรน้ำยาปรับผ้านุ่มดูใหม่ เน้นเป็นสูตรที่ให้ความหอมตลอดทั้งวัน หรือไม่ก็อาจจะใช้น้ำปรับผ้านุ่มผสมน้ำ ใส่ขวดสเปรย์เล็กๆ พกเอาไว้พ่นละอองใส่เสื้อผ้าในระหว่างวันก็จะได้กลิ่นละมุนละไม น่ากอดเป็นที่สุด

5. เส้นผมกลิ่นหอม

pixnio.com

          เส้นผมมันๆ หนังศีรษะชื้นเหงื่อ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่เพาะพันธุ์แบคทีเรียได้ดี แถมยังช่วยกันระเบิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้คนที่เข้าใกล้ได้ไม่น้อย ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนผมมัน มีเหงื่อชื้นบนหนังศีรษะเยอะมาก อาจจะเปลี่ยนแชมพูจากสูตรบำรุง เป็นสูตรลดความมันสักระยะหนึ่งก่อน จะได้ช่วยทำให้ตัวเราหอมไปทั้งวันได้มากขึ้น แถมยังสร้างความมั่นใจให้กับเรามากขึ้นด้วย

รับรองว่าใครเข้าใกล้ ก็ติดใจจนอยากเข้าใกล้อีกแน่นอน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่