เจลทาหน้า 2024 ไม่เหนียวเหนอะ ซึมง่าย ปรับผิวนุ่มเด้ง หน้าปังไม่มีพัง!

อ่าน 9,882

ผิวจะสวยได้ นอกจากสวยตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้วก็คือสวยจากการบำรุงค่ะ กับ เจลทาหน้า 2023 ใช้ดีจนต้องบอกต่อ ใช้แล้วช่วยให้ผิวหน้าสวย นุ่มเด้ง สุภาพดี ใช้แล้วหน้าไม่มีพัง เพราะในปัจจุบันเราหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันมากขึ้น โดยเฉพาะผิวหน้าที่นอกจากการพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว การบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงต่างๆ ก็สำคัญเช่นเดียวกัน แถมเดี๋ยวนี้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยังมีออกมาให้เราได้เลือกซื้อหลากหลายรูปแบบด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นแบบเนื้อครีม เนื้อโลชั่น เนื้อเซรั่ม หรือจะเป็นเนื้อเจล

วันนี้ GangBeauty เลยมีเจลทาหน้าใช้ดีมาฝากคุณสาวๆ ค่ะ เป็นเจลทาหน้าที่เหมาะสำหรับคุณสาวๆ ที่มีผิวแห้งเพราะช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดี ช่วยปรับผิวให้มีสุขภาพดี ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่แห้งลอก และให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม เด้งฟู พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

รู้กันก่อนผิวแห้งเกิดจากอะไร ควรใช้ครีมบำรุงแบบไหนดี?

ก่อนที่เราจะไปดูว่มีเจลทาหน้าตัวไหนน่าใช้บ้าง เราทำความเข้าใจกับอาการผิวแห้งของเรากันก่อนเนอะ ว่ามันเกิดจากอะไร และเราควรใช้ครีมบำรุงแบบไหนถึงจะดีที่สุด ไปดูกันเลยจ้า

  • ผิวแห้งเป็นผิวที่มีสภาวะขาดความชุ่มชื้น พอเจอกับอากาศที่มีความแห้งสูง ยิ่งทำให้น้ำในชั้นผิวระเหยออกไปมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวที่แห้งยิ่งแห้งเข้าไปใหญ่ พอผิวแห้งอาการผิวลอกแตก เป็นขุยก็ตามมานั่นเองค่ะ
  • สำหรับคนที่มีผิวแห้งควรให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของยูเรีย แลคเตรท หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติค่ะ เพราะจะส่วนผสมที่ว่ามานี้จะช่วยให้ความชุ่มชื้นตลอดเวลา และช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวและช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากผิวอีกด้วยนะคะ


1. Neutrogena Hydro Boot Water Gel

เริ่มต้นกันด้วยเจลทาหน้าจาก Neutrogena Hydro Boot Water Gel เป็นเจลที่โดดเด่ดเรื่องของการให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากๆ เลยค่ะ มีส่วนผสมของสารสกัดจากมะกอกที่อัดแน่นไปด้วยแร่ธาติซิงค์ คอปเปอร์ และแมกนีเซียม และมีส่วนผสมจาก Purified Hyaluronic Acid ที่ช่วยเข้าไปเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิวได้ยานานึ้น ทำให้ผิวเนียนนุ่มและสุขภาพดี แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการแห้ง ลอก เป็นขุยด้วยนะคะ

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจล ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ

เหมาะกับสภาพผิว : เหมาะสำหรับผิวแห้ง

ปริมาณ : ขนาด 50 กรัม ราคา 499 บาท

หาซื้อได้ที่ : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ข้อดี

  • ช่วยให้ผิวที่ขาดน้ำกลับมานุ่ม ชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่น เปล่งประกายสุขภาพดีอย่างแท้จริง
  • ใช้เทคโนโลยี "Progressive Release System" ช่วยเติมและปกป้องความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อเสีย

  • ราคาค่อนข้างแพง

2. KIEHL”S Ultra Facial Oil Free Gel Cream

ต่อกันด้วยเจลทาหน้าจาก KIEHL”S Ultra Facial Oil Free Gel Cream เป็นมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลบางเบาที่ช่วยสร้างสมดุลผิวให้เหมาะสม ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยคืนความสดชื่นให้กับผิว ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมจากพาราเบน น้ำหอม สารแต่งสี และไม่ทิ้งคราบตกค้างอีกด้วยค่ะ

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลบางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ

เหมาะกับสภาพผิว : เหมาะสำหรับผิวแห้ง

ปริมาณ : ขนาด 50 / 125 มิลลิลิตร ราคา 1,250 / 2,200 บาท

หาซื้อได้ที่ : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ข้อดี

  • ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม สารแต่งสี และไม่ทิ้งคราบตกค้าง
  • ช่วยให้ชุ่มชื้นให้ผิวตลอด 24 ชม. พร้อมควบคุมความมันบนใบหน้า

ข้อเสีย

  • ราคาค่อนข้างแพง
  • หาซื้อค่อนข้างยาก

3. Hada Labo Perfect Gel

มากันที่เจลบำรุงผิวหน้าจาก Hada Labo Perfect Gel กันบ้างตัวนี้เป็นเจลทาหน้าสำหรับกลางคืน ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ รูขุมขนกระชับ เติมความชุ่มชื้นและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้ยาวนานขึ้น ให้ผิวเนียนนุ่ม สุขภาพดี พร้อมกับช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมจากแอลกอฮอล์ น้ำมัน แร่ น้ำหอมและสีค่ะ

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจล ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ

เหมาะกับสภาพผิว : ทุกสภาพผิว

ปริมาณ : ขนาด 14 / 80 กรัม ราคา 159 / 790 บาท

หาซื้อได้ที่ : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ข้อดี

  • ช่วยเติมความชุ่มชื้นและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้ยาวนานขึ้น ให้ผิวเนียนนุ่ม สุขภาพดี
  • ไม่มีส่วนผสมจากแอลกอฮอล์ น้ำมัน แร่ น้ำหอมและสี

ข้อเสีย

  • ราคาค่อนข้างแพง
  • หาซื้อค่อนข้างยาก

4. Olay Aquaction Long Lasting Hydration Gel

สำหรับ Olay Aquaction Long Lasting Hydration Gel เป็นเจลทาหน้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเห็ดหิมะ นำมาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในเทคโนโลยี Hydralock ช่วยให้ความชุ่มชื้นและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิวได้ยาวนานขึ้นถึง 12 ชั่มโมง แถมยังได้รับการทดสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่า Hyaluronic Acid ที่ถูกยกย่องว่ามีความล้ำเลิศในการกักเก็บความชุ่มชื้นค่ะ

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลสีฟ้า ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ

เหมาะกับสภาพผิว : ผิวผสมและผิวมัน

ปริมาณ : ขนาด 50 กรัม ราคา 649 บาท

หาซื้อได้ที่ : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ข้อดี

  • ช่วยให้ความชุ่มชื้นและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิวได้ยาวนานขึ้นถึง 12 ชั่วโมง
  • ได้รับการทดสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่า Hyaluronic Acid

ข้อเสีย

  • ราคาค่อนข้างแพง
  • หาซื้อค่อนข้างยาก

5. Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วกับเจลทาหน้า ตัวนี้มาจากแบรนด์ Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรเนื้อเจลนุ่มนวลที่ช่วยเพิ่มความสมดุลย์ของความชุ่มชื้นตามธรรมชาติผิวให้สมบูรณ์ ช่วยให้ความชุ่มชื้นและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้นานยิ่งขึ้น เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน พทาเลท และน้ำหอม

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจล ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ

เหมาะกับสภาพผิว : ผิวผสมและผิวมัน

ปริมาณ : ขนาด 125 มิลลิลิตร ราคา 1,650 บาท

หาซื้อได้ที่ : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ข้อดี

  • ช่วยเพิ่มความสมดุลย์ของความชุ่มชื่นตามธรรมชาติผิวให้สมบูรณ์
  • สูตรอ่อนโยน ปราศจากสารกันเสียพาราเบน พทาเลท และน้ำหอม

ข้อเสีย

  • ราคาค่อนข้างแพง
  • หาซื้อค่อนข้างยาก

เป็นยังไงบ้างคะกับเจลทาหน้าที่เรานำมาฝาก คุณสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบทาครีมที่มีความเหนียวเหนอะหนะ ลองเปลี่ยนมาใช้ครีมบำรุงสูตรเนื้อเจลกันดูนะคะ เพราะเจลทาหน้าใช้แล้ว ซึมง่าย ซึมไว ไม่เหนียว ไม่หนักหน้าแน่นอน ใครที่ไม่รู้ว่าจะซื้อตัวไหนดี ลองใช้ตัวที่เราได้แนะนำไปดูนะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่